เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2566 - 15:41

2024 Honda CBR650R กับเทคโนโลยี E-Clutch เปิดตัวที่งาน Eicma 2023

 

      2024 Honda CBR650R ถือว่าเป็นหนึ่งในโมเดลรถบิ๊กไบค์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยเฉพาะในไทยเรียกได้ว่าเป็นสี่สูบรุ่นนิยม รุ่นเริ่มต้นของใครหลายคนอย่างแน่นอน ซึ่งล่าสุดที่งาน Eicma 2023 ก็มีการเปิดตัวรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

 

      ไฮไลท์ที่ต้องพูดถึงจะเป็นอะไรไม่ได้เลยนอกจาก เทคโนโลยีที่มีชื่อว่า E-Clutch (คลัตช์ไฟฟ้า) ซึ่งถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ Honda ได้นำเสนอออกเป็นครั้งแรก โดยเทคโนโลยีนี้จะทำให้สามารถขับขี่  CBR650R รุ่นใหม่ได้ง่ายขึ้น เนื่องจาก E-Clutch จะเข้ามาควบคุมการทำงานของคลัตช์ผ่านระบบควบคุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่สามารถปรับแต่งตั้งค่าการควบคุมคลัตช์ได้อย่างละเอียดเพื่อการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

      ใครที่ขับรถมอเตอร์ไซค์ที่มีคลัตช์แบบเดิมไม่เป็น การมาของเทคโนโลยี E-Clutch จะช่วยให้คุณสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดนี้ไปได้แบบสบายๆ ส่วนใครที่กังวลว่าความสนุกในแบบคลัตช์สายเดิมๆ จะหายไป ตรงจุดนี้ Honda ยืนยันว่าการทำงานของคลัตช์ไฟฟ้าจะเป็นการเลียนแบบคลัตช์แบบแมนนวลอยู่เหมือนเดิม ซึ่งตัวผู้ขับขี่ยังสามารถเล่นกับคลัตช์ได้เหมือนเดิม

 

 

      เรื่องของดีไซน์การออกแบบของ CBR650R โฉมใหม่ล่าสุด เรียกว่ารับอิทธิพลมาจากโมเดลรุ่นพี่อย่างทาง CBR1000RR-R Fireblade ที่ให้ทั้งความสปอร์ตกับความดุดันไปในเวลาเดียวกัน ไฟหน้าและไฟท้ายมีการปรับดีไซน์ใหม่ และเชื่อว่าถูกใจคนส่วนใหญ่อย่างแน่นอน

 

      เครื่องยนต์สี่สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยของเหลว ให้กำลัง 94 แรงม้า ที่ 12,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 63 นิวตันเมตร ที่ 9,500 รอบ/นาที โดยระบบกันสะเทือนเป็น Upside down ขนาด 41 มม. (Showa SFF) ระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบโมโนโช้คที่ปรับได้ 10 ระดับ ในส่วนระบบเบรกหน้าเป็นดิสก์คู่จับคู่กับคาลิปเปอร์ 4 สูบ ส่วนเบรกหลังเป็นคาลิปเปอร์ 1 สูบ

 

 

      หน้าจอ TFT สีขนาด 5 นิ้วใหม่ แสดงข้อมูลการขับขี่ครบถ้วน พร้อมมี Honda RoadSync ไว้เชื่อมต่อกับมือถือของคุณได้ ระบบไฟส่องสว่างเป็น LED ทั้งคัน และเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่มากมาย

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      2024 Honda CBR650R จะมีสีสันให้เลือก 2 สี ได้แก่ สี Matt Gunpowder Black Metallic และสี Grand Prix Red ซึ่งดูเหมือนว่าทาง Honda จะมีรุ่นย่อยให้เลือกซื้อใช้งาน ระหว่างรุ่นธรรมดาที่เป็นคลัตช์สายเหมือนเดิม กับรุ่นที่มี E-Clutch

 

 

      สุดท้ายนี้ใครที่อยากได้ก็เก็บเงินดาวน์รอไว้ได้เลย เชื่อว่าทาง Honda ไม่ลีลาที่จะเอาโมเดลนี้มาขายในไทยแน่นอน ซึ่งราคาของรุ่นที่มีเทคโนโลยี E-Clutch ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายออกมาในตอนนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook