เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2566 - 14:03

2024 Honda CB650R ปรับดีไซน์ใหม่ เพิ่มเทคโนโลยี E-Clutch เปิดตัวในงาน Eicma 2023

 

      2024 Honda CB650R โฉมใหม่ล่าสุดถูกนำเสนอเป็นครั้งแรกในงาน Eicma 2023 ซึ่งมีความเปลี่ยนแปลงในหลายๆ จุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีไซน์การออกแบบ หรือเป็นเรื่องของเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ใช้งานไปอีกระดับ

 

 

      สิ่งที่เป็นไฮไลท์ที่ต้องกล่าวถึงอย่างแรกก็คือ เทคโนโลยี  E-Clutch (คลัตช์ไฟฟ้า) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่ใช้งาน CB650R ได้ง่ายขึ้นไปอีกระดับ เนื่องจาก E-Clutch จะเข้ามาควบคุมการทำงานของคลัตช์ผ่านระบบควบคุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่สามารถปรับแต่งตั้งค่าการควบคุมคลัตช์ได้อย่างละเอียดเพื่อการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

      ส่วนใครที่เป็นกังวลว่าความสนุกในการขับขี่แบบเดิมๆ เพราะการมาของเทคโนโลยี E-Clutch ตรงส่วนนี้ไม่ต้องมีความกังวลใจแม้แต่น้อย เพราะ Honda ได้ยืนยันว่าการทำงานของคลัตช์ไฟฟ้าจะเป็นการเลียนแบบคลัตช์แบบแมนนวลอยู่เหมือนเดิม ซึ่งตัวผู้ขับขี่ยังสามารถเล่นกับคลัตช์ได้เหมือนเดิม และที่สำคัญที่สุดก็คือ 2024 Honda CB650R ยังคงจะมีรุ่นธรรมดาจำหน่ายอยู่เหมือนเดิมแน่นอน ส่วนรุ่นที่มีเทคโนโลยี  E-Clutch จะเป็นรุ่นแพงนั้นเอง

 

      ในส่วนดีไซน์การออกแบบของ CB650R รุ่นใหม่ล่าสุด จุดที่สามารถเห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือ ไฟหน้าที่มีการปรับดีไซน์ใหม่ที่มีความโค้งมนดูคล้ายเป็นหยดน้ำ จากรุ่นเดิมจะเป็นทรงกลม นอกจากนี้ชุดแฟริ่งข้างก็มีการปรับใหม่เช่นกัน มีการเน้นเส้นสายที่ชัดเจนขึ้น แต่ก็ยังคงความเป็น Neo Sports Cafe ตามแบบฉบับของ Honda ไว้เป็นอย่างดี

 

 

      เครื่องยนต์สี่สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยของเหลว ให้กำลัง 94 แรงม้า ที่ 12,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 63 นิวตันเมตร ที่ 9,500 รอบ/นาที โดยระบบกันสะเทือนเป็น Upside down ขนาด 41 มม. (Showa SFF-BP) ระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบโมโนโช้คที่ปรับได้ 10 ระดับ ในส่วนระบบเบรกหน้าเป็นดิสก์คู่จับคู่กับคาลิปเปอร์ 4 สูบ ส่วนเบรกหลังเป็นคาลิปเปอร์ 1 สูบ

 

      ทั้งนี้ Honda ได้มีการปรับมีการปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่ในบางจุด ว่าไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 5 นิ้ว พร้อมสวิตช์ควบคุมที่เรืองแสงได้ นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับ Honda RoadSync พร้อมทั้งยังมีพอร์ต USB-C ใต้เบาะสำหรับชาร์จมือถือหรืออุปกรณ์อื่นๆ อีกด้วย

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

Honda E-Clutch เทคโนโลยีคลัตช์ไฟฟ้าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

2024 Honda NX500 ชื่อใหม่ หน้าตาใหม่ เบาลงกว่ารุ่นเดิม การกลายร่างจาก CB500X มาสู่ NX500

2024 Honda CBR650R กับเทคโนโลยี E-Clutch เปิดตัวที่งาน Eicma 2023

 

      2024 Honda CB650R จะมีสีสันให้เลือก 4 สี ได้แก่ สี Matte Gunpowder Black Metallic, สี Pearl Smoky Grey, สี Matte Laurel Green Metallic และสี Candy Chromosphere Red ซึ่งเน้นย้ำอีกครั้งหนึ่งว่าทาง Honda จะทำรุ่นย่อยให้เลือกใช้งาน ระหว่างรุ่นธรรมดาที่เป็นคลัตช์สายเหมือนเดิม กับรุ่นที่มี E-Clutch

 

 

      สุดท้ายนี้ใครที่อยากได้ก็เก็บเงินดาวน์รอไว้ได้เลย เชื่อว่าทาง Honda จะไม่ลีลาที่จะเอาโมเดลนี้มาขายในไทยแน่นอน ซึ่งราคาของรุ่นที่มีเทคโนโลยี E-Clutch ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายออกมาในตอนนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook