Ducati Superbike 848 EVO สวมวิญญาณนักแข่งระดับตำนาน Troy Bayliss Edition

เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 15 มิถุนายน 2563 - 21:21

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาว BoxzaRacing ทุกๆท่าน กลับมาพบกันอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายกันไปในคอลัมน์ RacingMagazine ครั้งนี้เราจะพาทุกท่านมาพบกับ Superbike โมเดลระดับตำนานของ Ducati ที่เรียกได้ว่าเป็นโมเดลในดวงใจของใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้กับ Ducati 848 EVO ปี 2013 พร้อมด้วยการตกแต่งโมดิฟายด้วยอะไหล่แต่งระดับ High End ท่วมคัน และโปรยสเน่ห์ด้วยการคาดลวดลายของนักแข่งระดับตำนานของ Ducati งานนี้...สาวกเทพบุตรอิตาเลียนห้ามพลาดเลยทีเดียวครับ

 

 

            Ducati 848 EVO คันนี้ ประจำการณ์อยู่ ณ จังหวัดร้อยเอ็ด และความโดดเด่นหลักๆ คงจะเป็นลวดลายของตัวรถที่ทางเจ้าของรถได้มีไอเดียที่เกิดจากความชื่นชอบส่วนตัวอยู่แล้ว และอยากจะนำลวดลายของนักแข่งระดับตำนานของ Ducati มาใส่ในโมเดลน้องเล็กสุดในตระกูลอย่าง Ducati 848 EVO คู่ใจนั่นเองครับ ซึ่งลายนักแข่งระดับตำนานของ Ducati ที่ว่านั้น มีชื่อว่า Troy Bayliss แต่ด้วยลาย Troy Bayliss Limited Edition ของแท้นั้น จะอยู่ในโมเดลพี่ใหญ่คือ Ducati 1098R โดย Ducati ได้ผลิตลาย Troy Bayliss Limited Edition ขึ้นเมื่อปี 2008 เพื่อเป็นเกียรติประวัติให้กับ Troy Bayliss ที่ทำการแข่งขันชนะเลิศในหลายๆ รายการ โดยเฉพาะรายการ WSBK หรือ World Superbike Championship เมื่อปี 2008 และมีจำนวนจำกัดเพียง 500 คันในโลกเท่านั้น ซึ่งประวัติคร่าวๆ ของ Troy Bayliss คือนักแข่งวัยเก๋าชาวออสเตรเลีย ที่เรียกได้ว่าเป็นมือฉมังประจำทีมแข่งโรงงานของ Ducati และได้สร้างผลงานสั่งสมมามากมายในรายการใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น MotoGP และ WSBK จนเป็นที่ยอมรับของบุคคลในวงการและแฟนคลับเป็นอย่างมากในยุคนั้น

 

 

          แต่ด้วยในกรณีที่นำคอนเซ็ปต์ไอเดียของลวดลาย Troy Bayliss Limited Edition มาเป็นแบบอย่างในการติดตั้งเข้าไปในตัว Ducati 848 EVO ทางเจ้าของรถได้มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยตามความชอบส่วนตัว ด้วยการเปลี่ยนหมายเลขจากเดิมที่เป็นเบอร์ประจำตัว Troy Bayliss คือ เบอร์ 21 มาเป็นเบอร์ 18 ที่เป็นเบอร์ประจำวันเกิดของเจ้าของรถแทน พร้อมกับแปะชื่อและนามสกุลเจ้าของรถเข้าไปที่ด้านข้างควบคู่กับธงชาติไทยก็เรียกได้ว่าเก๋ไม่เบา ซึ่งการทำลวดลายจากเดิมที่เป็นสีแดงล้วนนั้น ได้ทำการเนรมิตด้วยงานออกแบบสติ๊กเกอร์ชุดทั้งคัน จนออกมาเป็น Ducati 848 EVO Troy Bayliss Edition คันนี้นี่เองครับ

 

 

          นอกเหนือจากลวดลายของนักแข่งระดับตำนานแล้ว อะไหล่แต่งของ Ducati 848 EVO คันนี้ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เริ่มที่ด้านบนกับชิลด์หน้า Magical Racing ที่ตัดเข้ากับเฉดสีของตัวรถได้อย่างลงตัว, ที่อุดกระจก R&G ขยับมาที่โซนแผงคอชุดบนกับ ปั๊มเบรกและปั๊มคลัทช์บน Brembo โลโก้แดง, แฮนด์การ์ด Lightech, ตุ้มปลายแฮนด์และจุกอุดเฟรม Ducabike, กันสะบัด Ohlins, ครอบถังน้ำมันเพียวคาร์บอน, ฝาถังน้ำมัน Ducati Performance, เบาะ Ducati Super Pole เรียกได้ว่า ชิ้นนี้เป็นไอเท็มหายากไม่เบา และไฟท้าย Motodynamic ของแน่นใช่ย่อยเลยใช่ไหมครับ เดี๋ยวเรามาต่อกันที่ช่วงล่างกันเลย

 

 

          มาที่ช่วงล่างกันต่อเลยครับ เริ่มที่โช้คอัพหน้าประสิทธิภาพสูง Ohlins FGRT ที่สามารถปรับเซ็ทได้อย่างเต็มระบบ ควบคู่กับปั๊มเบรคหน้า Brembo GP4RX Nickel ที่เรียกได้ว่าเงาวับโดดเด่นไม่แพ้โช้คหน้าเลยทีเดียว ต่อมากับชุดเกียร์โยง Lightech เพื่อปรับท่านั่งให้กระชับและสปอร์ตยิ่งขึ้น ส่งท้ายช่วงล่างด้วยโช้คหลัง Ohlins TTX และชุดโซ่ EK 525 ดำหมุดทองและสเตอร์แต่งยึดด้วยน็อตสแตนเลสแต่งก็เรียกได้ว่า ครบเครื่องเป็นที่เรียบร้อยสำหรับช่วงล่างครับ

 

 

          ปิดท้ายกันที่โซนขุมพลัง L Twin ขนาดความจุ 849 ซีซี. สุดโหดที่พร้อมกระชากความแรงแบบดิบๆ เราจะมาเริ่มที่การเปลี่ยนใส่คลัทช์แห้งกรุ๊งกริ๊งของ Ducati Performance อันเป็นเอกลักษณ์ที่สุดของ Ducati ต่อด้วยการติดตั้ง Quick Shifter ของ Translogic พร้อมอุปกรณ์แสดงสถานะการทำงานของ Quick Shifter ที่ติดตั้งอยู่บริเวณเรือนไมล์ และข้อดีของการมีชื่อห้อยท้ายรุ่นรถด้วยคำว่า EVO ในเรื่องของสมรรถนะความแรงคงไม่ต้องพูดถึงเพราะในตัว Ducati 848 EVO จะมีกรองอากาศแต่งและกล่อง ECU แต่งเพิ่มประสิทธิภาพที่ติดตั้งมาให้จากโรงงานเป็นที่เรียบร้อย ภายใต้ชื่อ Ducati Performance หรือ DP นั่นเองครับ สุดท้าย...ท้ายสุดกับชุดท่อไอเสียสุดเทพกับ Akrapovic EVO Titanium Full System ที่พร้อมรีดพลังแรงม้าและสุ้มเสียงอันกระหึ่มออกมาอย่างเต็ม Performance 

 

 

          และนี่คือ Ducati 848 EVO กับการสวมวิญญาณด้วยลวดลายของนักแข่งระดับตำนานอย่าง Troy Bayliss พร้อมการตกแต่งด้วยอะไหล่เทพที่จัดวางได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่างานนี้ใครที่ชอบรถ Superbike โมเดลเก๋าๆ ต้องเข้ามาชม Ducati 848 EVO ปี 2013 คันนี้เลยครับ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถหล่อๆ เด็ดๆ คันไหนมาฝากแฟนๆ กันอีก สามารถติดตามได้เลยครับที่ www.BoxzaRacing.com สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน...สวัสดีครับ  

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook