เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 15 ธันวาคม 2566 - 17:12

เคล็ดลับการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถมอเตอร์ไซค์ด้วยตัวเอง

      การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์เอง ถือว่าคนใช้รถมอเตอร์ไซค์บางส่วนจะเลือกวิธีการนี้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าคุณมีเครื่องมืออุปกรณ์ครบครัน จะถือว่าไม่ใช่เรื่องยากอย่างแน่นอน ซึ่งข้อดีของการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยตัวเองก็มีหลายเหตุผล แต่บทความนี้ทาง Boxzaracing จะมาแนะนำเคล็ดลับที่ใครหลายคนอาจจะไม่รู้อย่างแน่นอน

 

 

      คุณเคยเจออาการมีคราบน้ำมันเครื่องเกาะอยู่บริเวณช่องเติมน้ำมันเครื่องรึไม่ (ลักษณ์แบบในภาพ) ทั้งที่เวลาไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ร้านมีมาตรฐานจะไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณ์นี้ แต่เมื่อมาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วยตัวเอง ดันมีอาการลักษณ์นี้เกิดขึ้นมาให้ต้องสงสัย?

 

      จริงๆ มันไม่มีอะไรที่ซับซ้อนเลยสำหรับปัญหานี้ เพียงแค่คุณใช้ผ้าสะอาดเช็ดทำความสะอาดที่รูเติมน้ำมันเครื่องกับฝาปิดน้ำมันเครื่องในทุกครั้งที่ถ่ายน้ำมันเครื่องก็เป็นอันจบ เนื่องจากจะมีเศษฝุ่นเศษคราบต่างๆ เกาะอยู่ในบริเวณนั้น 

 

       หากคุณไม่ได้เช็คทำความสะอาด และเมื่อคุณปิดฝาปิดน้ำมันเครื่องเข้าที่เรียบร้อย พวกเศษฝุ่นต่างๆ ที่ไม่ได้ถูกทำความสะอาดก็จะทำให้มีช่องที่จะให้น้ำมันเครื่องไหลย้อนกลับมาได้นั้นเอง และสุดท้ายก็จะเป็นคราบน้ำมันเครื่องตามภาพที่เห็น

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถมอเตอร์ไซค์ด้วยตัวเอง ก็อย่าลืมเตรียมผ้าไว้เช็ดทำความสะอาดรูเติมน้ำมันเครื่องกับฝาปิดน้ำมันเครื่องด้วย และเหตุการณ์แบบในภาพจะเกิดขึ้นกับรถมอเตอร์ไซค์คุณอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook