เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 6 มิถุนายน 2567 - 11:29

Brembo GP4-MotoGP คว้ารางวัล Red Dot Design Award ประจำปี 2024

      Brembo GP4-MotoGP คาลิปเปอร์เบรกรุ่นใหม่ ที่ถูกเปิดตัวในงาน Icma 2023 ที่ผ่านมา ล่าสุดได้รับเลือกจาก Red Dot Design Award ให้ได้รางวัล Best of the Best ซึ่งมันตอกย้ำความสำเร็จล่าสุดของ Brembo ที่ไม่ใช่เพียงแค่ทำเบรกมีสมรรถนะสูงเพียงอย่างเดียว เพราะเรื่องการออกแบบดีไซน์ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน

 

 

     สำหรับ Brembo GP4-MotoGP คุณจะเห็นว่ามันมีชื่อ MotoGP มาเกี่ยวข้องด้วย เพราะว่า Brembo ได้นำเอาเทคโนโลยีจากสนามแข่ง MotoGP มาพัฒนาต่อยอดนั้นเอง โดยภาพรวมของคาลิปเปอร์เบรก จะมีการระบายความร้อนได้ดีขึ้น รวมไปถึงการออกแบบในเรื่องอากาศพลศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพ

 

      ทั้งนี้ตัวคาลิปเปอร์เบรกเป็นงานขึ้นรูปแบบ CNC ชิ้นเดียว วัสดุจะเป็นอะลูมิเนียมคุณภาพสูง ทนต่อความร้อนที่เกิดขึ้นจากการเบรกได้อย่างไม่มีปัญหา อีกทั้งยังสามารถถ่ายเทความร้อนที่เกิดขึ้นได้ อีกทั้ง Brembo ก็ออกแบบให้มีครีบระบายความร้อนเพิ่มเติมเข้าไป และที่สำคัญคือคาลิปเปอร์เบรกมีน้ำหนักที่เบา

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

Brembo โชว์ผลงานไตรมาสแรกปี 2024 รายได้โตขึ้นกว่าปีก่อน

Brembo GP4-RS คาลิเปอร์น้องใหม่ พร้อมเสริมพลังเบรกให้สองล้อคู่ใจไบค์เกอร์

Brembo Hypure คาลิปเปอร์เบรกรุ่นใหม่ ตัวตายตัวแทนของรุ่น Stylema

 

     ไส้ในของตัวคาลิปเปอร์เบรกก็ไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นการใช้ลูกสูบของคาลิปเปอร์เบรกเป็นอะลูมิเนียมทั้งหมด โดยลูกสูบจะมีการเคลือบนิกเกิลช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่อุณหภูมิสูง ซึ่งพื้นฐานของคาลิปเปอร์เบรกรุ่นนี้ก็มาจากรุ่น GP4 ที่ได้รับความนิยมในรถแข่งนั้นเอง

 

     นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทเบรก Brembo ได้รางวัลจาก Red Dot Design Award เพราะก่อนหน้านี้ในปี 2023 ก็เพิ่งได้รางวัลจากปั๊มบน 19RCS CORSA CORTA RR - Race Replica อีกด้วย

 

19RCS CORSA CORTA RR - Race Replica

 

ที่มาข้อมูล

red-dot.org

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook