เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2566 - 14:05

2024 Honda NX500 ชื่อใหม่ หน้าตาใหม่ เบาลงกว่ารุ่นเดิม การกลายร่างจาก CB500X มาสู่ NX500

 

      2024 Honda NX500 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Eicma 2023 เรียบร้อยแล้ว แต่จะมาไทยตอนไหนคงต้องลุ้นกันอีกที ซึ่งเชื่อว่าทาง Honda ไม่ลีลาชักช้าอย่างแน่นอน เพราะรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์รุ่นที่ขายดีที่สุดในช่วงที่ผ่านมาก็คือ CB500X นั้นเอง

 

      มีความเปลี่ยนแปลงใหม่ในหลายๆ จุด โดยเฉพาะชุดแฟริ่งใหม่ ที่จะเน้นความเรียบหรูที่มากขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับลายเส้นตัวถังมีความชัดเจน ตรงจุดนี้ชวนให้สัมผัสได้ถึงความแข็งแรงความแข็งแกร่งได้เป็นอย่างดี ซึ่งเนี่ยเป็นนิยามของรถมอเตอร์ไซค์ทัวริ่งออฟโรดยุคใหม่ของบริษัท

 

 

      นอกจากนี้ทางบริษัทได้มีการไล่น้ำหนักของรถให้เบาลงจากรุ่นเดิมถึง 3 กิโลกรัม โดยส่วนหนึ่งจากการเปลี่ยนวงล้อใหม่ที่เป็นอะลูมิเนียมหล่อ 5 ก้านน้ำหนักเบา ทำให้ 2024 Honda NX500 มีน้ำหนักที่ไม่รวมของเหลวอยู่ที่ 196 กก.

 

      เช่นเดียวกับระบบกันสะเทือนที่มีดูภายนอกจะไม่มีความแตกต่างไปจากรุ่นเดิม โดย Honda ได้มีการปรับปรุงค่าสปริง ซึ่งตรงจุดนี้ยังไม่มีรายละเอียดออกมาว่าปรับใหม่ไปในทิศทางไหน ไม่รู้ว่าจะเน้นให้สามารถลุยได้ขึ้นกว่าเดิมหรือจะเน้นขับขี่ในถนนดำให้ดีขึ้น

 

 

       หน้าจอ TFT ขนาด 5 นิ้วใหม่ ที่แสดงข้อมูลการขับขี่ครบถ้วน พร้อมกับรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านระบบ Honda RoadSync อีกทั้ง Honda ยังมีการตั้งค่าของหัวฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      ทั้งหมดนี้เป็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นของ 2024 Honda NX500 ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Eicma 2023 โดยจะมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Matte Gunpowder Black Metallic, Pearl Horizon White และ Grand Prix Red

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook