เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 12 มีนาคม 2563 - 15:58

ภาพโดย: Refresh

Refresh

Bigbike อยากแรง อัพแรงม้าง่ายๆ แบบไม่ต้องเค้นเครื่อง งานนี้ John Rider มีเคล็ดลับมาฝาก

 

         Bigbike หากกล่าวถึงสิ่งนี้ หัวใจหลักที่ทำให้นักเล่นอยากจะได้มาครอบครองสักคัน คงหนีไม่พ้นในเรื่องของสมรรถนะ ความเร็ว ความแรง ที่โดดเด่นกว่าพาหนะในรูปแบบอื่นๆ สามารถใช้เพื่อการแข่งขัน การขับขี่ทั่วไป รวมไปถึงการเดินทางที่คาดหวังในเรื่องของระยะเวลาในการเดินทางได้ แต่ถึงแม้ว่ามอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ของคุณจะมีสมรรถนะสูงสักแค่ไหน แต่ก็เชื่อว่ายังมีหลายๆ ที่คาดหวังอะไรที่มากกว่านั้น จนต้องนำสองล้อคู่ใจไปโมดิฟายอัพเกรดองค์ประกอบต่างๆ ให้สูงยิ่งๆ ขึ้นไป โดยเฉพาะในส่วนของเครื่องยนต์นั่นเอง

 

 

           การโมดิฟายเครื่องยนต์สำหรับมอเตอร์ไซค์เพื่ออัพความแรงให้สูงขึ้นนั้น หากจะบอกว่าเป็นดาบสองคมก็คงจะไม่ใช่คำพูดที่เกินจริงนัก เพราะความแรงที่ได้มา ย่อมต้องแลกมาด้วยภาระการทำงานของเครื่องยนต์ที่สูงขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้เครื่องยนต์เกิดการสึกหรอก่อนถึงเวลาอันควร อย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีวิธีอัพความแรง แต่ยังคงความปลอดภัยให้กับเครื่องยนต์ ซึ่งจะว่าไปแล้ว อาจเป็นเรื่องง่ายๆ ที่หลายคนมองข้ามไป และในครั้งนี้ คุณ John Rider หรือ Johnza อริยะพงษ์ เจริญสุข มีเคล็ด (ไม่) ลับของเขามาฝากกัน

 

 

             คุณ John Rider เป็นหนึ่งในผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์เป็นชีวิตจิตใจ โดยสองล้อคู่ใจของเขาก็คือ สปอร์ตทัวริ่งบิ๊กไซส์อย่าง Yamaha FJR 1300 ซึ่งสิ่งหนึ่งที่คุณ John Rider ตระหนักมาโดยตลอดก็คือ การเลือใช้ของดีๆ ให้กับรถของตัวเอง เช่นเดียวกับการเลือกน้ำมันเครื่อง ที่หลายๆ คนอาจมองว่าเป็นเรื่องเล็กๆ เลือกใช้อะไรก็เหมือนกัน แต่อันที่จริงแล้ว มันมีรายละเอียดอะไรที่มากกว่านั้น การเลือกใช้ของดีๆ มันช่วยเรียกพละกำลังของรถออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยถนอมเครื่องยนต์ให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานอีกด้วย

 

Challenger Super Bike Racing 10W-50 ของดีที่ John Rider มั่นใจ

 

 

               เพื่อพิสูจน์ให้เห็นภาพ คุณ John Rider จึงได้นำ Yamaha FJR 1300 สองล้อคู่ใจของตัวเองมาขึ้น Dyno วัดแรงม้าให้ชมกันเห็นๆ โดยสิ่งที่เป็นทีเด็ดของ คุณ John Rider ในครั้งนี้ก็คือ น้ำมันเครื่อง Challenger Super Bike Racing 10W-50 จาก PTT Lubricants ซึ่งเขาบอกกับทีมงานว่า หลังจากที่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็น Challenger Super Bike Racing ให้พละกำลังที่สูงขึ้น (เมื่อเทียบกับน้ำมันเครื่องเก่า ที่มาในรูปแบบ Fully Synthetic อยู่แล้ว) โดยน้ำมันเครื่องเดิมทำแรงม้าได้ที่ 136.99 แรงม้า บน Dyno ส่วนเมื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็น Challenger Super Bike Racing แล้ว สามารถทำแรงม้าได้ถึง 138.53 แรงม้า ซึ่งถือเป็นอัตราส่วนการเพิ่มของพละกำลังที่มาก เมื่อเทียบกับองค์ประกอบอื่นๆ ภายในเครื่องยนต์ที่ยังคงเดิม

 

 

                หลังจากที่ได้ลองใช้งานมาสักพัก ก็ได้ผลที่น่าประทับใจ รู้สึกถึงพละกำลังที่เรียกมาใช้งานได้ง่าย ให้อัตราเร่งที่ดี บิดติดมือกว่าเดิม นอกจากนี้ยังเข้าเกียร์ได้ง่าย ไม่มีอาการติดขัด และความร้อนของเครื่องยนต์ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจะเป็นปัจจัยหยึ่งที่ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้ยาวนานขึ้นได้อย่างแน่นอน สำหรับใครที่อยากแรงขึ้นแบบง่ายๆ ไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม ไม่เค้นเครื่องยนต์จนเกินไปให้เกิดการสึกหรอก่อนเวลาอันควร การเลือกใช้น้ำมันเครื่องดีๆ อย่าง Challenger Super Bike Racing 10W-50 จาก PTT Lubricants ก็จะช่วยให้เครื่องยนต์ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยในเวลานี้ สามารถซื้อน้ำมันเครื่อง Challenger Super Bike Racing ได้ทางออนไลน์ Lazada หรือที่ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook