เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2566 - 14:43

2024 CFMoto 450MT แอดเวนเจอร์ไซซ์กลาง ประกาศเปิดตัวที่ EICMA 2023

 

      2024 CFMoto 450MT เป็นอีกหนึ่งโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกจับตาหรือเป็นที่พูดถึงอยู่อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นทางผู้ผลิตได้ออกมาปั่นกระแสปล่อยภาพทีเซอร์ออกมาเรียกน้ำย่อยก่อนหน้า รวมไปถึงมีภาพหลุดออกมาให้เห็นแบบชัดๆ ก่อนที่จะเปิดตัวรถในงาน EICMA 2023 อีกด้วย

 

      หากใครรู้จักแบรนด์ CFMoto อยู่ก่อนหน้าแล้ว น่าจะรู้ว่าเป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สัญญาจีน ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ซึ่งจะใส่มากับรถให้ใช้งานแบบจัดหนักจัดเต็มในราคาที่ไม่สูง ทำให้แบรนด์นี้ได้กลายเป็นหนึ่งตัวเลือกของใครหลายคนอย่างแน่นอน

 

บรรยายกาศในงาน EICMA 2023  

 

      แรงบันดาลใจจากการแข่งขัน Dakar สำหรับ 450MT มาพร้อมดีไซน์การออกแบบตามแบบฉบับของรถมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์ในท้องตลาด ภาพรวมของรถให้ความรู้สึกที่แข็งแกร่งดุดัน เนื่องจากการเน้นเส้นสายเหลี่ยมคมชัดเจน รถมีบังลมหน้าขนาดใหญ่ ดีไซน์ไฟหน้าสองชั้นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมด้วยการ์ดแฮนด์ และการ์ดเครื่องยนต์ที่ติดตั้งมาให้มาจากโรงงาน

 

      จากการสังเกตดูเหมือนว่า CFMoto ได้แบ่ง 450MT ออกมาเป็นสองรุ่นย่อย ซึ่งรุ่นหนึ่งจะเน้นขับขี่ในทางดำเป็นหลัก โดยสังเกตได้จากบังโคลนหน้าที่อยู่ในตำแหน่งปกติทั่วไป แต่จะมีอีกรุ่นหนึ่งที่บังโคลนหน้าจะทรงสูงเหมือนกับแอดเวนเจอร์

 

 

      เครื่องยนต์สอบสูบเรียงขนาด 449 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 43 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 44 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด ซึ่งเครื่องยนต์บล็อกนี้ของ CFMoto จะมีเทคโนโลยีเพลาบาลานซ์คู่ที่จะช่วยลดอาการสั่นที่เกิดขึ้น ทำให้มีความนุ่มนวลในการขับขี่ และข้อเหวี่ยงจะเป็น 270 องศา ที่จะให้สุ้มเสียงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

      ระบบกันสะเทือนหน้าเป็น Upside down ที่มีระยะยุบถึง 200 มม. ทำงานรวมกับระบบกันสะเทือนหลังโช้คเดียวที่สามารถปรับเซ็ทค่าได้ ซึ่งระบบกันสะเทือนของ 450MT เป็นของแบรนด์ KYB

 

 

      ทั้งนี้ระบบเบรก ABS สามารถเลือกเปิด/ปิดได้ ทำให้ตอบโจทย์การขับขี่แบบออฟโรดได้มีประสิทธิภาพ โดยสามารถสั่งการควบคุมได้ทั้งปุ่มบนแฮนด์ นอกจากนี้ก็มีเทคโนโลยี Traction Control System ที่สามารถเปิด/ปิดได้เช่นกัน ซึ่งเทคโนโลยีทั้งสองเป็นของแบรนด์ BOSCH

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

ภาพหลุด CFMoto 450 MT ก่อนที่เปิดตัวในงาน EICMA 2023 แต่จะใช่หรือไม่ใช่ยังไม่รู้

Royal Enfield Himalayan 452 เตรียมเปิดตัวครั้งแรกวันที่ 7 พฤศจิกายน 2023

2024 Honda NX500 ชื่อใหม่ หน้าตาใหม่ เบาลงกว่ารุ่นเดิม การกลายร่างจาก CB500X มาสู่ NX500

 

      หน้าจอแสดงผลของ 450MT เป็นจอสี TFT ขนาด 5 นิ้ว ที่แสดงข้อมูลการขับขี่ครบถ้วน และยังรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth กับมือถือสมาร์ทโฟน ระบบไฟส่องสว่างเป็น LED มีที่ชาร์จมือถือแบบ USB ให้ใช้งาน ซึ่งตอบโจทย์การขับขี่เดินทางของใครหลายคนแน่นอน

 

 

      2024 CFMoto 450MT ยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายออกในตอนนี้ แต่สื่อต่างประเทศได้คาดการณ์ไว้ว่าจะไม่ได้หนีคู่แข่งในท้องตลาดสักเท่าไหร่ ซึ่งคู่แข่งก็จะมีอยู่หลายรุ่นเช่นกัน อาทิ KTM 390 Adventure, Kawasaki Versys X300 และ Royal Enfield Himalayan 452 เป็นต้น

 

ที่มาข้อมูล

rideapart.com

cfmoto.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook