เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2566 - 17:45

2024 Indian FTR x 100% R Carbon อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าพูดถึงในงาน EICMA 2023

 

      2024 Indian FTR x 100% R Carbon เปิดตัวในงาน EICMA 2023 ที่บริษัทได้นำเสนอว่าเป็นรุ่นพิเศษ จะผลิตออกมาจำหน่ายเพียง 400 คันทั่วโลกเท่านั้น ซึ่งในไทยก็น่าจะมีรุ่นเช่นกัน เพราะปัจจุบันบ้านเราก็มีตัวแทนจำหน่าย Indian อย่างเป็นทางการนั้นล่ะ ส่วนใครที่เป็นสาวกก็เตรียมเงินไว้รอได้เลย เพราะราคาเปิดตัวในต่างประเทศอยู่ที่ 18,999 ดอลลาร์ (ประมาณ 670,000 บาท)

 

      ความเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างจากรุ่นธรรมดาอย่างชัดเจน เรียกได้ว่า Indian จับปรับโฉม FTR x 100% R Carbon ให้ดูมีความพิเศษอย่างมาก เริ่มจากการใช้ชุดแฟริ่งเป็นคาร์บอนไฟเบอร์สีน้ำ ซึ่งชาวอินเดียแดงเรียกสีนี้ว่า Blue Candy

 

 

      สำหรับชุดสีคาร์บอนไฟเบอร์ให้มาหลายจุด ตั้งแต่ถังน้ำมันเชื้อเพลิง หน้ากากรถ ฝาครอบเบาะนั่ง และบังโคลนหน้า ซึ่งจะมีดีเทลเล็กๆ ในการใช้สีแดงตรงจุดต่างๆ ของรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อทำให้มีความโดดเด่นขึ้นอีกด้วย

 

 

      นอกจากนี้ก็มีการใส่ท่อไอเสียแต่ง Akrapovič ไทเทเนียมสีดำ ช่วยสร้างความพิเศษมากขึ้นกว่าเดิม เช่นเดียวกับดีเทลรายละเอียดในจุดเล็กๆ ต่าง ที่จะเลือกใช้คาร์บอนไฟเบอร์ที่ไม่ใช่สีน้ำเงิน ไม่ว่าจะเป็นฝาครอบเครื่องยนต์ การ์ดโซ่ และแผ่นกันความร้อนบนท่อไอเสีย ตุ้มน้ำหนักปลายแฮนด์ ฝาปิดน้ำมัน และฝาหม้อน้ำเป็นต้น เรียกได้ว่า FTR x 100% R Carbon ให้คาร์บอนมาทั้งคันก็ว่าได้

 

 

      สำหรับเครื่องยนต์เป็นสองสูบแบบ V-twin ขนาด 1,203 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยของเหลว มีระยะชักอยู่ที่ 102 มม. x 73.6 มม. ให้กำลังสูงสุด 123 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุด 118 นิวตัน-เมตร พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด และมีระบบสลิปเปอร์คลัตช์ช่วยเหลือการขับขี่

 

      ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบ Upside down ของ Öhlins ขนาด 43 มม. ที่สามารถปรับเซ็ทค่าได้ ในส่วนระบบกันสะเทือนหลังเป็น Öhlins (Piggyback) ที่ปรับค่าได้เช่นกัน สำหรับระบบเบรกให้ดิสก์หน้าแบบคู่ที่มีขนาด 320 มม. จับคู่กับคาลิเปอร์สี่ลูกสูบของ Brembo ส่วนเบรกหลังดิสก์ขนาด 260 มม. ที่จับคู่กับคาลิเปอร์สองลูกสูบของ Brembo เช่นกัน

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      เทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่มากมาย เริ่มจากโหมดสามรูปแบบ ได้แก่ Rain, Standard และ Sport อีกทั้งมีระบบเบรก ABS, Stability control, Traction control, Wheelie and rear wheel liftup mitigation และ Cruise control เป็นต้น

 

 

      หน้าจอแสดงผลเป็นหน้าจอสัมผัสขนาด 101 มม. ซึ่งมีทั้งระบบนำทางและการเชื่อมต่อ Bluetooth เช่นเดียวกับพอร์ตชาร์จ USB ไว้ชาร์จไฟสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ดิจิตอลอื่นๆ ถังน้ำมันเชื้อเพลิงมีขนาด 13 ลิตร ซึ่งล้อเป็นอะลูมิเนียมอัลลอยด์หล่อขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยาง Metzeler Sportec และน้ำหนักที่ไม่รวมของเหลวอยู่ที่ 221 กิโลกรัม

 

      สุดท้ายนี้ 2024 Indian FTR x 100% R Carbon เป็นรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ที่จะผลิตเพียง 400 คันทั่วโลก โดยบริษัทได้วางแผนจำหน่ายในอเมริกาเหนือ 150 คัน และส่วน 250 คัน ก็กระจายไปจำหน่ายตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก

 

 

ที่มาข้อมูล

indianmotorcycle.com

rideapart.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook