Chopper Old school style By:Fatboy Design

เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 4 เมษายน 2565 - 13:29

     การตกแต่งรถแบบคัสตอมสไตล์ Old School จัดว่าเป็นศิลปะการตกแต่งที่ต้องใช้ฝีมือการออกแบบอยู่ไม่น้อยไม่ว่าจะเป็น Design จัดทรง ขึ้นรูปและงานสี ซึ่งในครั้งนี้ BoxzaRacing ได้นำรถแต่งแนว Old School จากสำนักแต่งรถคัสตอมชื่อดังอย่าง Fatboy Design การันตีเลยว่ารถจากสำนักนี้ The Best แน่นอนส่วนรถแต่งคันนี้จะหล่อ...เฟี้ยว! แค่ไหนไปชมกันได้เลย

 

 

     เริ่มต้นที่แนวคิดรถคันนี้ในตอนแรกแค่ต้องการเอารถเก่าที่มีทำขึ้นมาขี่โดยเอาอะไหล่ทีมีมาประกอบโดยมีคอนเซ็ปต์ Old school ต่อมา ถ่ายรูปลงในIG แล้วชาวต่างชาติเอารูปไปแชร์ต่อ ก่อนจะมีศิลปินเขียนภาพชาว Taiwan ชื่อ Mr.Jeffrey Chang ชักชวนให้ทำโปรเจกต์รถคันนี้จนออกมาเป็น "Chopper Old school style"

 

 

     สำหรับความโดดเด่นของรถคันนี้สีตัวถังและลวดลายถูกออกแบบโดย Mr.Jeffrey Chang ถัดมาเป็นเฟรม Harley-Davidson ปี ค.ศ.1960 จัดทรงช่วงท้ายใหม่ด้วยฝีมือช่างประจำสำนัก Fatboy Design แฮนด์เดิ้ลบาร์ทรงสูงรับเข้ากับสไตล์รถ เสริมความ Old School ด้วยเบาะสปริงหนังสีน้ำตาลคลาสิค จาก Mooneyes ชัดเจนสะดุดตาด้วย Sissy Bar หาง Devil ออกแบบโดย Fatboy Design ไฟท้าย Rat Fink จาก Mooneyes

 

 

     ถัดมาในโดดเด่นของขุมพลังเริ่มด้วยการคืนชีพเครื่องยนต์อเมริกันระดับตำนานอย่าง Harley-Davidson Pan-Shovel ปี ค.ศ.1967 ขุมพลังขนาด 1,200cc จ่ายเชื้อเพลิงด้วยคาร์บูเรเตอร์ให้ฟิลลิ่งการสตาร์ทที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเครื่องยนต์คาร์บูเรเตอร์ขนาดใหญ่ ส่วนเกียร์มือและพักเท้าออกแบบโดยสำนัก Fatboy Design ถัดมาในส่วนของโช้คหน้าเป็น Springer Harley ล้อหน้า/หลัง แบบซี่ลวดด้านหน้าขนาด 21 นิ้ว ด้านหลังขนาด 16 นิ้ว ดุมหน้าออกแบบโดย Fatboy Design

 

 

     นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายชิ้นงานของตัวรถที่ได้รับการออกแบบโดย Fatboy Design ไม่ว่าจะ พาร์ทชิ้นส่วนโครเมี่ยม การเก็บซ่อนสายคันเร่งก็ทำได้อย่างแนบเนียน และรายละเอียดลูกเล่นต่างๆ ของตัวรถเมื่อเห็นแล้วบอกเลยว่างานละเอียดและประณีตมาก ด้วยความโดดเด่นของคอนเซ็ปต์ Old school ทำให้รถคันนี้ได้รับรางวัล Best of old school และ Power Plant Pick จากการประกวดระดับประเทศในงาน Bangkok Hotrod Custom Show อีกด้วย

 

 

     นี่ก็เป็นรถ Custom สุดเฟี้ยวที่มาพร้อมกับขุมพลังแบรนด์ระดับตำนานอย่าง Harley-Davidson Pan-Shovel 1967 ในสไตล์ Old School ที่มีเอกลักษณ์ความคลาสสิคเฉพาะตัวของสำนักแต่ง Fatboy Design สำหรับผู้ที่หลงใหลรถ Custom บอกเลยว่าถ้าได้โลดแล่นอยู่บนอานรถสุดเท่คันนี้แล้ว สาวๆ ต้องเหลียวมองแน่นอน และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะนำรถเฟี้ยวๆ แบบนี้มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีกแน่นอนแต่จะเป็นสไตล์ไหนติดตามรอกันได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook