เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2566 - 10:14

Honda CB1000 Hornet / CB500 Hornet โชว์ตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมจำหน่ายปีหน้า

      Honda CB1000 Hornet / CB500 Hornet ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดขึ้นมา ในปี 2024 คุณจะได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่นนี้อย่างแน่นอน และน่าจะเปิดในตลาดต่างประเทศก่อนส่วนไทยก็ลุ้นเพิ่มเติมว่าจะช่วงไหนของปีอีกทีหนึ่ง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการต่อยอดความสำเร็จในเนกเก็ตไบค์ตระกูล Hornet ที่ทาง Honda ได้ปลุกปั้นขึ้นมาใหม่ในปี 2022 ที่ผ่านมาในรุ่น CB750 Hornet

 

      Street Fighter เป็นคำอธิบายที่พูดถึงการดีไซน์ออกแบบของ Hornet 750 ซึ่งเชื่อว่าแนวคิดนี้ก็จะถูกถ่ายทอดมาให้กับพี่น้องในตระกูลนี้เช่นกัน การออกแบบดีไซน์ที่ชวนให้ผู้ที่พบเห็นรับรู้ถึงความดุดัน ความปราดเปรียว และความคล่องตัวของรถมอเตอร์ไซค์ได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์ความเป็นรถเนกเก็ตไบค์ที่ขับขี่ได้ทุกเส้นทาง

 

      สำหรับ Honda CB1000 Hornet ทางบริษัทได้เลือกใช้เครื่องยนต์สี่สูบแถวเรียงจาก CBR1000R Fireblade โฉมปี 2017 มาใช้งาน โดยทำกำลังสูงสุดได้ถึง 150 แรงม้า มอบแรงบิดสูงสุดถึง 100 นิวตันเมตร ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลรายละเอียดใดๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องยนต์ออกมา

 

 Honda CB1000 Hornet

 

      ทั้งนี้มีการยืนยันว่าเฟรมเป็นของใหม่ ส่วนราคาและการวางจำหน่ายยังไม่ได้ประกาศออกมา แต่เรื่องสีสันยืนยันแล้วว่าจะมี 3 สี ได้แก่ Grand Prix Red, Mat Iridium Grey Metallic และ Pearl Glare White ซึ่งสุดท้ายเราต้องรอติดตามกันต่อไปอีกทีหนึ่ง

 

      ในส่วนของ Honda CB500 Hornet เรียกว่าเป็นรุ่นปรับโฉมจาก 500F นั้นเอง ซึ่งทาง Honda ได้ออกมาพูดถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นว่า ดีไซน์การออกแบบใหม่ที่เน้นความเหลี่ยมขึ้น จะช่วยสร้างความดุดันความแตกต่างไปจากเดิม

 

      เครื่องยนต์สูบคู่ขนาด 471 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 47 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 43 นิวตันเมตร โดยมีรายงานว่ามีการปรับเปลี่ยนกล่อง ECU ใหม่ ซึ่งได้ปรับปรุงเรื่องการเร่งความเร็วให้มีประสิทธิภาพขึ้น ตรงจุดนี้เรายังต้องรอสเปกข้อมูลอย่างเป็นทางการจาก Honda ถึงจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน

 

 Honda CB500 Hornet 

 

      อย่างไรก็ตามก็มีการคาดการณ์ไว้ว่า เรื่องของอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ จะไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงไปจาก CB500F ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นระบบความปลอดภัยอย่าง Honda Selectable Torque Control (HSTC) และ ABS เป็นต้น เช่นเดียวกับหน้าจอแสดงผล TFT ขนาด 5 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อมือถือผ่านแอพ Honda RoadSync

 

      เรื่องระบบกันสะเทือนหน้าให้เป็นแบบหัวกลับ Showa SFF-BP ขนาดแกน 41 มม. ที่งานรวมกับโช้คหลังแบบเดี่ยวของ Showa เช่นกัน สำหรับระบบเบรกหน้าเป็นดิสก์คู่ขนาด 296 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ Nissin สี่ลูกสูบ ส่วนเบรกหลังขนาด 240 มม. พร้อมคาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยว

 

      สำหรับ Honda CB500 Hornet จะมีให้เลือกสามสี ได้แก่ Matt Gunpowder Black Metallic, Grand Prix Red และ Pearl Himalayas White และมีราคาจำหน่ายในสหราชอาณาจักรที่ 6,199 ปอนด์ (ประมาณ 2.7 แสนบาท)

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook