เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 10 ตุลาคม 2566 - 18:14

Royal Enfield Himalayan 452 เตรียมเปิดตัวครั้งแรกวันที่ 7 พฤศจิกายน 2023

      นับถอยหลังการเปิด Royal Enfield Himalayan 452 โมเดลรถมอเตอร์ไซค์ทัวริ่งแอดเวนเจอร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่ Royal Enfield กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2023 ที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าทางบริษัทจะเลือกประเทศอินเดียเป็นที่แรกของโลกนั้นล่ะ ซึ่งในปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลใดๆ ถูกเปิดเผยออกมาเพิ่มเติม

 

 

      แม้จะไม่มีข้อมูลใดๆ ในปัจจุบัน แต่ก่อนหน้าก็มีผู้คนพบเห็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ถูกวิ่งอำพรางทดสอบในหลายๆ พื้นที่ในอินเดีย ซึ่งสื่ออินเดียอย่างทาง Zigwheels.com ได้ออกมาคาดการณ์ถึงสเปกข้อมูลต่างๆ ของรถรุ่นนี้ โดยเริ่มจากเครื่องยนต์จะเป็น 1 สูบ ขนาด 451.65 ซีซี ระบายความร้อนด้วยของเหลว พร้อมให้กำลังสูงสุด 39 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที และมีระยะฐานล้อ 1,510 มม.

 

      ทั้งนี้มีการเปรียบเทียบกับ Himalayan 411 ในเรื่องภาพรวมการออกแบบ ว่ารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่จะให้ความโฉบเฉี่ยวที่มากกว่า การให้โช้คหน้าแบบ Upside down เรือนไมล์ดิจิทัลแบบ TFT ระบบเบรก ABS (เปิด/ปิด) ถังน้ำมันที่มีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวขึ้น บังโคลนแบบใหม่ เบาะนั่งแบบแยกส่วน พร้อมกับล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ได้เสริมให้รถมอเตอร์ไซค์ดูมีความดุดันมากขึ้นกว่าเดิม

 

      นอกจากนี้สื่ออินเดียยังได้คาดการณ์ราคาจำหน่ายไว้อีกด้วย โดยจะมีราคาจำหน่ายประมาณ 2.8 แสนรูปี ทั้งนี้ในปัจจุบัน Himalayan 411 มีราคาจำหน่ายในไทยอยู่ที่ 189,700 บาท ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่า Royal Enfield Himalayan 452 จะมีสเปกเครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่างๆ ที่สูงกว่า ทำให้พอคาดการณ์ในไทยได้เลยว่าจะอยู่สูงกว่าแน่นอน

 

      อย่างไงก็ตามทุกอย่างยังคงเป็นการคาดการณ์ที่จะเกิดขึ้นทั้งหมด เราคงต้องรอให้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนนั้นล่ะ ซึ่งหลังจากเปิดตัว Royal Enfield Himalayan 452 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทาง Boxzaracing จะไม่พลาดอัปเดตข้อมูลให้กับคุณอย่างแน่นอน

 

ที่มาข้อมูล

zigwheels.com

royalenfield.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook