เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 31 มีนาคม 2563 - 20:03

Honda CB-F Concept เมื่อตำนานตาหวาน เตรียมถือกำเนิดอีกครั้งในสไตล์ที่เก๋ากว่าที่เคยเป็น

 

           ค่ายปีกนกเผยความเคลื่อนไหวอีกหนึ่งมอเตอร์ไซค์คอนเซ็ปท์สายคลาสสิคตลอดกาลอย่างตระกูล CB ซึ่งได้รับการถ่ายทอดจิตวิญญาณจากตำนานสองล้ออย่าง Honda CB900F ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่า คอนเซ็ปท์ที่เราได้เห็นกันอยู่นี้ จะกลับมาเป็นตัวตายตัวแทนของรุ่นใหญ่สายคลาสสิคของค่าย Honda อันเป็นสองล้อที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี

 

Honda CB900F

 

            สำหรับรถต้นแบบคันดังกล่าวมีชื่อว่า Honda CB-F Concept ซึ่งถือว่าเป็นคอนเซ็ปท์ที่ใกล้ความเป็นจริงเอามากๆ โดยทางค่ายตั้งใจจะนำเสนอในงาน Osaka และ Tokyo Motorcycle Shows เร็วๆ นี้ แต่ด้วยปัญหาไวรัส COVID-19 ทำให้ต้องเปิดตัวในช่องทางออนไลน์แทน เช่นเดียวกับ Honda CT125 Hunter Cub

 

 

            Honda CB-F Concept เป็นการนำ Honda CB1000R เนคเก็ตไบค์ในสไตล์ที่ทางค่ายให้ชื่อว่าเป็นรุ่นใหญ่ในตระกูล Neo Sports Café แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน แม้ว่าจะใช้พื้นฐานเดียวกันก็คือ ในส่วนของภาพลักษณ์และรายละเอียดต่างๆ ที่ได้รับการปรับให้ดูเก๋ามากยิ่งขึ้น เน้นกลิ่นอายความคลาสสิคในสไตล์ดั้งเดิม คล้ายๆ กับ Honda CB1100 RS ไม่เน้นอารมณ์ความโมเดิร์นเช่นเดียวกับ Honda CB1000R ซึ่งยอดขายไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจนัก แม้ว่าจะเป็นรถที่มีสมรรถนะที่โดดเด่น และภาพลักษณืที่ดูทันสมัยก็ตาม

 

 

            Honda CB-F Concept มีส่วนผสมจาก Honda CB1000R ตั้งแต่โครงสร้างแบบ Mono Black Bone Steel รวมถึงเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ แถวเรียง ขนาด 998 ซีซี. รวมถึงการใช้สวิงอาร์มแบบ Single Side หรือที่ Honda ให้ชื่อว่า Pro Arm แต่ในส่วนของไฟหน้า ถังน้ำมัน ท่อไอเสีย และแฟริ่งท้าย ได้รับการปรับลุคให้ดูคลาสสิคในสไตล์ดั้งเดิม

 

 

            ณ เวลานี้ Honda ยังไม่มีแผนที่จะนำเครื่องยนต์ Air Cooled พิกัด 1,100 ซีซี. จาก Honda CB1100 RS มาประจำการใน Honda CB-F เนื่องจากเรื่องมาตรฐานไอเสีย Euro 5 ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่าโครงสร้างและเครื่องยนต์จาก Honda CB1000R จะถูกนำมาพัฒนาต่อยอดในอนาคต โดยจะเป็นคู่แข่งกับ Suzuki Katana และ Kawasaki Z900 RS

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก motorcycle, visordown, motorcyclenews, bennetts

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook