เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 16 มกราคม 2561 - 12:45

Neo sport café คืออะไร ไปดู...เทรนด์ใหม่ที่กระแทกใจชาวสองล้อได้อย่างจัง

 

          มอเตอร์ไซค์ ในโลกยุคนี้ เรียกได้ว่ามีการพัฒนาแตกเทรนด์กันไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุดเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นสองล้อแนวที่เรียกได้ว่าฮอตฮิตติดลมบนอย่างพวกตระกูลสปอร์ต หรือแม้แต่เนคเก็ตไบค์ ที่แต่ละค่ายตามส่งมาฟาดฟันกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งสองล้อแนวหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน นั่นก็คือ สองล้อแนวคลาสสิคสุดชิคอย่าง Cafe Racer

 

ไฟกลม ไมล์อนาล็อก แฮนด์จับโช้ค ท้ายตูดมด...แบบนี้ใช่เลย

 

           Cafe Racer คือ มอเตอร์ไซค์รูปแบบหนึ่ง ที่มาในมาดของตัวแข่งสุดเก๋า ไฟกลม แฮนด์จับโช้ค ท้ายตูดมด ท่านั่งของผู้ขับขี่จะดูซิ่งๆ คล้ายๆ การขี่รถสปอร์ตในยุคปัจจุบัน ซึ่งเมื่อขับไปไหนมาไหน ก็สามารถสะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ขับขี่ได้ออกมาอย่างชัดเจน ทำให้รถแนวนี้ กำลังเป็นกระแส ที่ถือได้ว่าร้อนแรงมากๆ เลยทีเดียว สำหรับคนที่ชื่นชอบความคลาสสิคแบบดั้งเดิม 

 

ขี่รถ Cafe ก็จะเท่ประมาณนี้ 

 

           ด้วยความแรงของกระแส Cafe Racer ในปัจจุบันนี้เอง ทำให้เกิดการพัฒนาสองล้อแนวใหม่ที่มาในรูปแบบฟิวชั่น ผสานความหล่อเหลา เท่เฉียบในสไตล์ Cafe Racer เข้ากับสมรรถนะ ความง่ายและคล่องตัวในการขับขี่ บวกกับดีไซน์ที่ดูทันสมัย ตอบรับไลฟ์สไตล์ชาวสองล้อในยุคปัจจุบันได้อย่างตรงใจมากขึ้น จนเกิดเป็นแนวที่เรียกว่า Neo sport café ขึ้นมานั่นเอง

 

Neo sport café จำชื่อไว้ให้ดี เพราะเทรนด์นี้...กำลังจะมา

 

           สำหรับมอเตอร์ไซค์ในแนว Neo sport café จะมาพร้อมความพิเศษตรงที่การผสานความลงตัวในทุกองค์ประกอบอย่างประณีต ให้ความรู้สึกที่น่าค้นหา และผสานกลิ่นอายแห่งความคลาสสิค และความทันสมัยเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว อีกทั้งยังให้สมรรถนะที่โดดเด่น ซึ่งแม้ว่าจะเป็นรถเดิมๆ ตั้งแต่ออกจากโรงงาน แต่ก็สามารถตอบรับไลฟ์สไตล์ไบค์เกอร์ชายสุดชิค ไบค์เกอร์สาวสุดเท่ได้แบบถึงแก่นแท้อย่างแน่นอน

 

Honda CB150R Exmotion สองล้อแนว Neo sport café จากค่ายปีกนก

 

          หากจะพูดถึงความเป็น Neo sport café ก็คงไม่มีอะไรที่จะสะท้อนบุคลิคนี้ ได้ดีเท่ากับสองล้อรุ่นล่าสุดที่ทางค่ายปีกนกปล่อยออกมาสร้างความคึกคักในตลาดในช่วงกลางปีก่อน ซึ่งดูจะสะท้อนภาพลักษณ์ของรถแนวนี้ได้อย่างชัดเจนที่สุด เมื่อเราพูดถึง Honda CB150R Exmotion ก็เชื่อได้เลยว่า ชื่อนี้เคยทำให้หลายๆ คนร้องว้าว อ้าปากค้างมาแล้วอย่างแน่นอน ด้วยองค์ประกอบที่มีความโดดเด่นในทุกสัดส่วนตั้งแต่หัวจรดท้าย ในสไตล์ Modern Café ที่หลายๆ คนชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของภาพลักษณ์ที่ดูเตะตา ขี่ไปไหนก็เป็นที่สนใจให้กับผู้พบเห็น สะท้อนความเท่ของผู้ขับขี่ออกมาได้อย่างเต็มภาคภูมิ โดยรวมถึงองค์ประกอบต่างๆ ที่กล้าพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า “จัดเต็ม” จนบิ๊กไบค์บางรุ่นยังต้องชิดซ้าย 

 

 

           BoxzaRacing เชื่อว่า เทรนด์ใหม่ในวงการสองล้ออย่าง Neo sport café จะเป็นอีกหนึ่งแนวที่เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ๆ และได้รับความนิยมในวงกว้างในอนาคต ซึ่งผมกล้าพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่า การขี่รถแนวนี้ มันเป็นอะไรที่ดูดี มีสไตล์จริงๆ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook