เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 15 กรกฏาคม 2567 - 13:46

Triumph เปิดตัว Trident Triple Tribute Special Edition รุ่นพิเศษ แรงบันดาลใจ Slippery Sam

      Triumph Motorcycles เปิดตัว Trident Triple Tribute Special Edition โดยรถได้รับแรงบัลใจมาจากการแข่งขัน TT5 อย่าง Slippery Sam ด้วยลวดลายกราฟิดแบบไดนามิ พร้อมเพิ่มระบบ Triumph Shift Assist และ Bluetooth connectivity เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 

 

      พอล สเตราท์ ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2020 รถโรสเตอร์ขนาดกลางคันนี้ ได้ขับเคลื่อนพลังให้กับตลาดที่มีการแข่งขันสูง โดยจำหน่ายได้มากกว่า 35,600 คันทั่วโลก

 

ความเป็นมาของ Triple Tribute Edition

      เครื่องยนต์สามสูบและรายละเอียดระดับพรีเมียมในราคาที่ทุกคนสัมผัสได้ ประสบความสำเร็จในการนำนักขี่รุ่นใหม่และหน้าใหม่มาสู่ไทรอัมพ์ เช่นเดียวกับที่ 'Slippery Sam' เคยเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นหนึ่ง ไทรอัมพ์เชื่อว่ารถจักรยานยนต์รุ่นพิเศษนี้มีสไตล์ที่โดดเด่น เทคโนโลยีพิเศษ และไดนามิก ตลอดจนประสิทธิภาพที่จะดึงดูดแฟน ๆ ของไทรอัมพ์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

 

 

การออกแบบที่ไม่เหมือนใคร

      Triumph Trident Triple Tribute ได้รับการออกแบบที่ทันสมัยและน่าทึ่ง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากรถจักรยานยนต์ที่โด่งดังที่สุดตลอดกาลอย่าง 'Slippery Sam' ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์คันเดียวที่ชนะการแข่งขัน TT ถึง 5 ครั้งเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 1971 ถึง 1975 การออกแบบมาพร้อมสีขาว น้ำเงิน และแดง พร้อมชิลด์หน้าและแผงใต้ท้องรถที่สีเข้าชุดกัน

 

 

 สมรรถนะของเครื่องยนต์

      เครื่องยนต์สามสูบ 660 ซีซี. โดดเด่นด้วยการปรับแต่งสไตล์ Trident โดยเฉพาะ ให้ความสมดุลของแรงบิดรอบต่ำ ช่วงกลาง และพละกำลังสูงสุด นอกจากนี้ Trident Triple Tribute ยังเป็นไปตามมาตรฐาน Euro 5 เครื่องยนต์ให้กำลังสูงสุด 81 แรงม้า ที่ 10,250 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 64 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบ/นาที

 

เทคโนโลยีและการขับขี่

      Trident Triple Tribute มีชื่อเสียงในด้านความคล่องตัว สปอร์ต และสร้างแรงบันดาลใจบนท้องถนน มีอุปกรณ์สเปคสูง เช่น โช้คหัวกลับ Showa สีดำ โช้คหลัง RSU แบบโมโนช็อคของ Showa และเบรก Nissin สองลูกสูบ พร้อมดิสก์เบรกคู่ขนาด 310 มม.

 

 

เทคโนโลยีระดับสูงเพื่อผู้ขับขี่

      สำหรับ Trident Triple Tribute ติดตั้งอุปกรณ์สำหรับเชื่อมต่อบลูทูธ สามารถเชื่อมต่อ My Triumph Connectivity โดยใช้งานระบบนำทางแบบ Turn-by-turn เชื่อมต่อการใช้โทรศัพท์และฟังเพลง มีไฟ LED ระบบ ABS โหมดการขี่ Road และ Rain ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (Traction control) แบบเปิดปิดได้ และคันเร่งไฟฟ้า ride-by-wire รวมถึงหน้าจอ TFT สีอเนกประสงค์

 

 

อุปกรณ์เสริม

      Trident Triple Tribute สามารถปรับแต่งได้ด้วยอุปกรณ์เสริมแท้จากไทรอัมพ์ 32 รายการ เช่น ยางรองถังน้ำมัน โครงแบบขึ้นรูป และตัวป้องกันฝาครอบเครื่องยนต์ มีอุปกรณ์ชาร์จ USB ใต้เบาะ ไฟ LED แสดงสถานะการเลื่อน และระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง

 

ราคาและข้อเสนอพิเศษ

      รถมอเตอร์ไซค์ Trident Triple Tribute Special Edition วางจำหน่ายในราคา 319,000 บาท พร้อมข้อเสนอทางการเงิน 10,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 8 - 31 กรกฎาคม 2567 โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์ 12 แห่งทั่วประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook