เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 9 มกราคม 2561 - 11:47

Moto GP Winter Test คืออะไร ? เหตุใดทีมแข่งจึงให้ความสำคัญกับสิ่งนี้

 

          Moto GP เป็นอีกหนึ่งการแข่งขันกีฬา Motorsport ที่มีแฟนความเร็วติดตามกว่า 800 ล้านคน และมีผู้คลั่งไคล้หลงไหลในมนต์เสน่ห์ของการแข่งขันที่สนุกเร้าใจจากทั่วทุกมุมโลก กับการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก ซึ่งรวมไว้ด้วยรถแข่ง และนักแข่งระดับโลกมากมาย นอกเหนือจากการขับเคี่ยวที่สนุกสุดมันส์ในสนามแข่งแล้ว เทคโนโลยีด้านยานยนต์ และข่าวสารการย้ายทีม รวมไปถึงการทดสอบในช่วง Winter Test ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สร้างความสนุกตื่นเต้น และท้าทายเป็นประจำทุกปี ซึ่งในวันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing จะมาอธิบายถึงการทดสอบ Winter Test ว่ามันคือ อะไร เหตุใดทีมแข่งทุกทีม ถึงให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

 

การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก MotoGP

 

Marc Marquez 93 แชมป์โลกปี 2017

 

          ซึ่งการแข่งขัน MotoGP ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2018 นั้น จะมีด้วยกันทั้งสิ้น 19 สนาม ซึ่งสนาม Chang International Circuit จ. บุรีรัมย์ ได้ถูกบรรจุให้เป็น 1 ใน 19 สนามแข่งระดับโลก ซึ่งถูกจัดให้แข่งขันเป็นสนามที่ 15 โดยจะระเบิดความมันส์ขึ้นในวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 แต่ทว่านอกเหนือจากการที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นสนามแข่งขันแล้ว สนาม Chang International Circuit จ. บุรีรัมย์ ยังได้ถูกเลือกให้เป็นสนามทดสอบในช่วงปิดฤดูกาล (Pre-Season Test) หรือที่เราคุ้นชินกับคำว่า Winter Test อีกด้วย

 

Marc Marquez กับรถทดสอบ Winter Test

 

Maverick Viñales กับรถทดสอบ Winter Test

 

          สำหรับ Winter Test คือ การทดสอบรถแข่งในช่วงปิดฤดูกาล ซึ่งจะเริ่มขึ้นหลังจบการแข่งขันในสนามสุดท้ายในช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี และทดสอบกันยาวไปถึงก่อนเปิดฤดูกาลในช่วงเดือนมีนาคม ของปีถัดไป ซึ่งเป็นช่วงฤดูหนาวของหลายๆ ประเทศที่ได้ทดสอบ จึงกำเนิดเป็นชื่อ Winter Test ขึ้นมานั่นเอง

 

Valentino Rossi แชมป์โลก 9 สมัย กับรถทดสอบ Winter Test

 

ทดสอบ และเซ็ทอัพปรับรถแข่งให้เข้ากับสไตล์การขับขี่

 

          โดยการทดสอบ Winter Test จะเป็นการนำรถแข่งใหม่ เครื่องยนต์ใหม่ หรือนักแข่งคนใหม่ มาทดสอบ และปรับเซ็ทให้เข้ากับรถแข่ง และทีมงาน รวมไปถึงเป็นการแก้ไขจุดบกพร่อง และเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลของทีมแข่งทุกทีม เพื่อให้ได้รถแข่ง และนักแข่งที่มีประสิทธิภาพ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ร่วมกับทีมงานที่คอยปรับเซ็ทรถแข่งใหม่ ให้เหมาะกับสไตล์การขับขี่ของนักแข่งแต่ละคนด้วย โดยจะมีการทดสอบด้วยกันทั้งหมด 4 สนาม ได้แก่

1. Circuit Ricardo Tormo ประเทศสเปน ในวันที่ 14-15 พฤศจิกายน 2560

2. Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 28-30 มกราคม 2561

3. Chang International Circuit ประเทศไทย ในวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2561

4. Losail International Circuit ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 1-3 มีนาคม 2561

 

Dovizioso รองแชมป์โลกปี 2017 กับรถทดสอบ Ducati ใน Winter Test

 

ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน MotoGP ฤดูกาล 2018-2020 ณ สนาม Chang International Circuit จ.บุรีรัมย์

 

          โดยการทดสอบ Winter Test ในฤดูกาล 2018 มีความพิเศษตรงที่ สนาม Chang International Circuit จ. บุรีรัมย์ ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในสนามทดสอบ โดยจะเริ่มทดสอบกันในวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ และเป็นครั้งแรกที่รถแข่ง และนักแข่ง MotoGP จะได้ลงมาประลองความเร็วใน สนาม Chang International Circuit จ. บุรีรัมย์ รวมไปถึงแฟนๆ Motorsport ชาวไทย ที่จะได้สัมผัสบรรยากาศความเร้าใจ และได้เห็นการทำงานอย่างมืออาชีพของทีมแข่งทุกทีม และนักแข่งระดับโลกทุก8o งานนี้หากคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ MotoGP ตัวจริง ต้องห้ามพลาด !!!

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook