เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 18 ธันวาคม 2566 - 15:21

ยางรถเห็นเส้นลวดจะเป็นอะไรไหม สามารถทำอะไรได้บ้าง

      ถ้ายางรถเห็นเส้นลวดจะสามารถใช้งานได้รึไม่ ใครที่กำลังตามหาข้อมูลเรื่องราวนี้อยู่ ทาง Boxzaracing มีคำตอบให้คุณอย่างแน่นอน หากยางรถมอเตอร์ไซค์ของคุณมองเห็นเส้นลวดที่ยางแล้วล่ะก็ ขอแนะนำว่าให้คุณหยุดใช้งานทันที เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงมากที่ยางจะระเบิดได้จากการฝืนใช้งานต่อไป..

 

 

      สำหรับเส้นลวดที่คุณเห็นจากยางนั้น คือส่วนประกอบของโครงสร้างที่จะมีหน้าที่ในเรื่องการให้ความแข็งแรงกับยางนั้นเอง หากยางรถมอเตอร์ไซค์ของคุณมองเห็นเส้นลวดเหล่านี้ ถือว่าคุณได้ใช้งานเกินความสามารถประสิทธิภาพยางไปเรียบร้อยแล้ว และจำเป็นต้องหยุดใช้งานทันที

 

สิ่งที่คุณควรทำเมื่อยางรถเห็นเส้นลวด

 

      จำเป็นเปลี่ยนยางใหม่เท่านั้น คุณไม่สามารถแก้ไขอะไรได้อีกแล้ว เพราะยางจะมีโอกาสที่จะระเบิดอยู่ตลอดเวลา หากฝืนใช้งานต่อไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะถ้าขับขี่ด้วยความเร็วในระดับหนึ่งขึ้นแล้ว หากเกิดยางระเบิดขึ้นมาก็จะสูญเสียการควบคุมรถมอเตอร์ไซค์จนอาจเกิดความเป็นเสียหายถึงชีวิตก็เป็นได้

 

      หากอยู่ในระหว่างการเดินทางขับขี่ ยังไม่สามารถหยุดใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ได้ทันที แนะนำให้ขับขี่ด้วยความเร็วต่ำแทนที่ หากเกิดยางระเบิดขึ้นมาก็จะยังสามารถควบคุมรถมอเตอร์ไซค์ได้อยู่นั้นเอง

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      ปัจจุบันยางรถมอเตอร์ไซค์มีให้เลือกมากมายหลายรุ่น หลายราคา ตลอดจนการเลือกเปลี่ยนยางเส้นใหม่เพียงแค่ล้อที่มีปัญหาเท่านั้นก่อนก็ได้ โดย Boxzaracing ขอเน้นย้ำเรื่องนี้อีกครั้งว่า ยางรถเห็นเส้นลวดไม่ควรใช้งานอีกต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook