เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 5 มีนาคม 2567 - 17:46

Brembo ตั้งโรงงานในไทยด้วยทุน 1.5 พันล้าน พร้อมเดินสายพานการผลิตปี 2025

      Brembo กับการลงทุนสร้างโรงงานในประเทศไทย ใครเห็นตอนแรกก็คิดว่าเป็นเพียงข่าวลือข่าวปั่นเพียงเท่านั้น แต่เมื่อไปตรวจสอบข้อมูลที่มาที่ไปของข่าวนี้ กับกลายเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ โดยรายละเอียดต่างๆ ของการตั้งโรงงานมีดังนี้

 

 

      เงินลงทุนในครั้งนี้มากถึง 40 ล้านยูโร (1.5 พันล้านบาท) ซึ่งได้มีการเริ่มก่อสร้างโรงงานเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว โดยสถานที่ตั้งโรงงานอยู่ที่จังหวัดระยอง มีการกำหนดการจ้างงานประมาณ 150 คน ตลอดจนพร้อมเดินสายพานการผลิตปี 2025

 

      เมื่อพูดถึงแบรนด์เบรกชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ ตลอดจนยานยนต์รูปแบบอื่นๆ ในท้องตลาด ซึ่งโรงงานที่กำลังจะเกิดขึ้นในไทย มีข้อมูลยืนยันแล้วว่าจะเน้นไปทางเบรกของรถมอเตอร์ไซค์เป็นหลัก เรื่องนี้สอดคล้องกับความนิยมของรถมอเตอร์ไซค์ในไทยที่มีตัวเลขสะสมในแต่ละปีเกินล้านคันเป็นมาตรฐาน ในแง่ของโอกาสทางธุรกิจก็ดูเป็นอะไรที่น่าสนใจนั้นเอง

 

 

      นอกจากนี้ทาง Brembo จะใช้โรงงานในไทยเป็นศูนย์กลางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย เพื่อการรองรับในตลาดเวียดนาม มาเลเซีย และอินโดนีเซียเป็นต้น

 

      ทั้งนี้ใครที่เล่นหรือติดตามของแต่งของรถมอเตอร์ไซค์ ก็จะทราบว่าระบบเบรกถือเป็นอะไหล่ชิ้นส่วนของรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความนิยมเปลี่ยนไปใส่ของแต่ง และในตลาดเมืองไทยก็มี Brembo ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      เรื่องที่น่าแปลกอย่างหนึ่งเวลาคุยถึงเบรก Brembo ในไทยก็คือ หากเป็นตัวปั๊มเบรก ตัวคาลิปเปอร์ ในฝั่งของรถมอเตอร์ไซค์ จะไม่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งการตั้งราคาจำหน่ายดูเหมือนเป็นไปตามความพึงพอใจเสียมากกว่า การที่มีโรงงานของ Brembo เกิดขึ้นในไทย อาจจะสร้างความเปลี่ยนแปลงตรงจุดนี้

 

 

      อย่างไรก็ตามในส่วนของผ้าเบรก Brembo ดันมีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทำให้ราคาจำหน่ายมีการควบคุมจากทางบริษัทแม่ได้ เรื่องราวของ  Brembo ในเมืองไทยแอบดูมีความซับซ้อนอยู่ไม่มากก็น้อย ไว้รอติดตามความเปลี่ยนแปลงขึ้นว่าจะมีอะไรที่เปลี่ยนไปจากเดิมไหม??

 

ที่มาข้อมูล

Brembo

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook