เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 6 มีนาคม 2567 - 15:36

Gale Speed Type-J ซีรีส์ล้อแม็กรุ่นใหม่ กับดีไซน์ย้อนยุค 70–80s

      Gale Speed เปิดตัวซีรีส์ล้อแม็กรุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ Type-J ซึ่งเป็นการย้อนกลับไปหาดีไซน์ของล้อแม็กในช่วงยุค 70 ถึง 80s โดยบริษัทได้เน้นย้ำถึงการแสดงความเคารพต่อสไตล์การออกแบบในช่วงเวลานั้น ที่เป็นช่วงเริ่มต้นของยุคล้ออะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปนั้นเอง

 

 

      ชื่อเสียงของล้อ Gale Speed ล้วนเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์ออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมไปถึงคุณภาพของวงล้อที่อยู่ในระดับแถวหน้าของโลก ซึ่งแบรนด์เป็นสัญชาติญี่ปุ่น และถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2002

 

      สำหรับซีรีส์ล้อแม็กรุ่นใหม่อย่าง Type-J ซึ่งทาง Gale Speed ได้อธิบายเพิ่มเติมถึงชื่อนี้ไว้ว่า J ใน Type-J ย่อมาจาก Japan Classic และยังได้อีกหนึ่งความหมายคือ Jumonji ซึ่งแปลว่ารูปกางเขน ที่มีความคล้ายกับรูปทรงคล้ายกากบาทของลวดลายล้อนั้นเอง

 

 

      อย่างที่บอกไปในตอนแรกว่าดีไซน์ของล้อในซีรีส์ Type-J จะเป็นยุค 70 ถึง 80s ซึ่งจะให้ความรู้สึกที่เรโทรอย่างแน่นอน แต่ทางบริษัท Gale Speed ได้ใส่เทคโนโลยีในปัจจุบันในการผลิตขึ้นมา ทำให้ประสิทธิภาพ ความสามารถในแง่มุมต่างๆ ดีกว่าล้อแม็กในช่วงเวลานั้นอย่างแน่นอน

 

 

      โดยการสร้างล้อแม็กจะเป็นแบบอะลูมิเนียมหลอมขึ้นรูป ทำให้ล้อจะมีความแข็งแรงสูง ตัวล้อจะมีน้ำหนักที่เบา และในตำแหน่งจุดยึดเฟืองและโรเตอร์ ก็เลือกใช้วัสดุอะลูมิเนียม A6061 เป็นต้น ที่สำคัญคือสามารถสั่งทำสีแบบทูโทนได้อีกด้วย

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      เรื่องสุดท้ายที่ต้องพูดถึงคือราคาจำหน่าย ซึ่งในญี่ปุ่นเปิดราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 120,000 เยน ($798 USD) โดยตีเป็นเงินไทยก็อยู่ที่ 28,000 บาทเพียงเท่านั้น หากใครสนใจก็ลองติดต่อสอบถามตัวแทนจำหน่ายล้อ Gale Speed ได้เลย!!!

 

ที่มาข้อมูล

autoby.jp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook