เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 12 ธันวาคม 2560 - 17:43

มอเตอร์ไซค์ กับทางเลือกความแรงยุคใหม่ ที่เร้าใจขึ้นอีกขั้น เติมพลังแกร่ง เต็มแรงบิด

          มอเตอร์ไซค์ หรือแม้แต่ บิ๊กไบค์ เรียกได้ว่าเป็นพาหนะที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ด้วยความคล่องตัวที่เหนือกว่า สามารถสัญจรไปไหนมาไหนได้ง่าย ไม่ต้องเผื่อเวลากันมากมาย หรือแม้แต่บางคน ที่ต้องการความสนุกสนาน เร้าใจในรูปแบบที่ได้ปะทะสายลม แสงแดด เพื่อเพิ่มอรรถรสแห่งการเดินทางให้ท้าทายขึ้นอีกระดับ ทำให้สองล้อในบ้านเรา เป็นที่นิยมมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

 

          รูปแบบของมอเตอร์ไซค์ที่เห็นได้หลักๆ ในปัจจุบัน หากแยกตามประเภทของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง ก็คงจะมาในรูปแบบของมอเตอร์ไซค์เกียร์ธรรมดาคลัทช์มือ กับมอเตอร์ไซค์ออโตเมติก ซึ่งรถสองประเภทนี้ ก็มีรายละเอียดของเครื่องยนต์ การโมดิฟาย หรือแม้แต่ขั้นตอนการดูแลรักษาที่แตกต่างกันออกไป เช่น หากต้องการใช้งานในย่านความเร็วที่สูงขึ้น รถเกียร์ธรรมดา ก็ต้องจัดการไล่สเตอร์ให้เหมาะสมกับความเร็วที่ต้องการ แต่หากเป็นรถเกียร์ออโตเมติก จะขูดชามไล่เม็ดก็ว่ากันไปตามสูตรของแต่ละสำนัก เนื่องจากชิ้นส่วนภายใน รวมถึงการทำงานนั้นต่างออกไปตามรูปแบบที่กำหนดมานั่นเอง

 

 

          แน่นอนว่าด้วยความแตกต่างของชิ้นส่วน และระบบการทำงานนี้เอง ส่งผลให้การดูแลรักษานั้นย่อมแตกต่างกันไปด้วย เช่นเดียวกับการเลือกน้ำมันเครื่องให้กับมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 รูปแบบ ที่ควรจะเลือกให้เหมาะสมตามประเภท เพื่อการปกป้องที่ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งในปัจจุบัน ผู้ผลิตน้ำมันเครื่องต่างก็ออกผลิตภัณฑ์ออกมาให้เลือกใช้กันอย่างแพร่หลายและเหมาะสม เช่น คาลเท็กซ์ ที่ต่อยอดความสำเร็จกับน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์ตระกูล ฮาโวลีน ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

          ล่าสุด คาลเท็กซ์ ได้ส่งน้ำมันเครื่องสำหรับมอเตอร์ไซค์ ฮาโวลีน มาให้ชาวไบค์เกอร์ได้เลือกใช้ตามต้องการ ทั้งสำหรับมอเตอร์ไซค์เกียร์ธรรมดาคลัทช์มือ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของ Fully Synthetic ภายใต้ชื่อ ฮาโวลีน Super 4T Fully Synthetic SAE 10W - 50 หรือแม้แต่ Semi Synthetic อย่าง ฮาโวลีน Super 4T Semi-Synthetic SAE 10W – 30 และ 10W-40, ฮาโวลีน Super 4T SAE 20W – 40 รวมถึง ฮาโวลีน Ezy 4T SAE 20W – 40 และมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโตเมติก ฮาโวลีน SuperMatic 4T Semi-Synthetic SAE 10W-30 และ 10W- 40 ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Zoomtech และ C.O.R.E Technology ที่ทำให้ผู้ขับขี่ มั่นใจเต็มแรงบิด เติมความเร้าใจให้กับทุกการขับขี่ไปอีกขั้น

 

 

          ขีดสุดแห่งการปกป้องที่ช่วยให้มอเตอร์ไซค์คันเก่งของคุณแผลงฤทธิ์ได้อย่างรถใหม่เรื่อยไปถึง 5 ปี และมีความคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่ต้องเสียไปอย่างไม่ต้องสงสัย คงหนีไม่พ้นเทคโนโลยีทีเด็ดอย่าง C.O.R.E Technology ที่มีการคัดสรรมาเป็นพิเศษ ผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างน้ำมันพื้นฐานบริสุทธิ์สูง และสารเพิ่มคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ประกอบไปด้วย 4 อย่างดังนี้

          C: Clean and Protects ทำให้เครื่องยนต์สะอาดกว่าถึง 50% เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและแรงเต็มสมรรถนะ

          O: Oxidation Stability ต้านทานต่อปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ทำให้น้ำมันทนต่อความร้อน ไม่เสื่อมสภาพ สามารถรักษาความหนืดได้ดีกว่าถึง 50%

          R:Reduces Engine Heat Damage ช่วยปกป้องเครื่องยนต์จากความร้อน และคงคุณสมบัติในการปกป้องเครื่องยนต์ได้ยาวนาน 

          E: Enhances Acceleration ที่ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาด ทำงานเต็มสมรรถนะ ปกป้องเครื่องยนต์จากความร้อน รวมถึงยังมีสารเพิ่มประสิทธิภาพ ZoomTech ที่มีคุณสมบัติพิเศษในการปรับแรงเสียดทานให้เหมาะสม ทำให้การจับของคลัทช์ดีขึ้น 13 % จึงช่วยเพิ่มอัตราเร่ง บิดได้เต็มแรงทันทีที่สตาร์ท มั่นใจในทุกสภาวะการขับขี่ โดยไม่เสียกำลังไปกับระบบขับเคลื่อนแม้แต่น้อย แน่นอนว่า 2 อย่างนี้ ช่วยส่งให้สองล้อคันเร่งของคุณบิดติดมือ เร่งแซงได้อย่างมั่นใจ แรงอย่างยั่งยืนในทุกสภาวะการขับขี่ สมกับคอนเซ็ปต์ RIDE STRONG: เติมพลังแกร่ง เต็มแรงบิด อย่างที่ คาลเท็กซ์ ฮาโวลีน วางเอาไว้แบบไม่มีผิดเพี้ยน

 

 

          คาลเท็กซ์ ฮาโวลีน ที่มาพร้อม C.O.R.E Technology และ ZoomTech นับว่าเป็นทางเลือกใหม่สำหรับสายบิดที่ชื่นชอบความสนุกสนาน เร้าใจในการขับขี่อย่างแท้จริง ร่วมพิสูจน์ความแรงอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนได้แล้ววันนี้ที่ปั้มคาลเท็กซ์ ร้านอะไหล่ และช้อปออนไลน์ที่ Lazada/WeMall แล้วคุณจะรู้สึกถึงความต่างอย่างคุ้มค่าทุกครั้งที่บิดคันเร่ง ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.caltex.co.th หรือ fb.com/caltexthailand

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook