เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2559 - 10:18

น็อตขาดคารู...เอาออกไม่ได้ ต้องทำอย่างไร หาคำตอบได้ที่นี่

ปัญหาน็อตมอเตอร์ไซค์หักคารู

 

           ปัญหาโลกแตก....ของช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ส่วนใหญ่ ที่มักจะเจอเข้าปัญหานี้กันอยู่บ่อยๆ ก็คือ น็อตเจ้าปัญหาที่มักจะชอบหักคารู แล้วต้องใช้ใช้อุปกรณ์บวกกับวิธีที่ยุ่งยาก ด้วยการทั้งเจาะแล้วก็ต้องต๊าปเกลียวใหม่ขึ้นมา เพื่อนำตัวน็อตออกมาจากรูให้ได้ ซึ่งขั้นตอนนี้มันช่างยุ่งยากซะจริงๆ วันนี้ BoxzaRacing ในคอลัมน์ความรู้เกี่ยวกับรถ เราเลยหาวิธีที่จะทำให้วิธีการยากๆ กลายเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นช่างซ่อมรถก็สามารถทำเองได้ เราลองไปดูคลิปและวิธีนำน็อตออกจากรูกันเลยดีกว่าค่ะ

 

งานเข้า...เมื่อน็อตหักคารู

 

          อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมให้พร้อมก็จะมี ดอกสว่าน สิ่ว ลูกบล็อค แล้วก็ประแจก๊อกแก๊ก เพียงแค่มีอุปกรณ์เหล่านี้ ก็สามารถนำน็อตที่หักคารูออกมาได้ ซึ่งขั้นตอนก็ไม่ได้ยาก ขั้นตอนแรกก็เพียงนำสิ่วเข็มหมุด (เหล็กตอก) โดยเจาะตัวน็อตที่หักให้ได้รูเล็กๆ สองรู โดยตอกให้เป็นแนวตรงบนและล่าง จากนั้นก็นำสว่านเจาะตามรูที่เราตอกนำเอาไว้ เราก็จะได้รูที่มีลักษณะคล้ายกับเลข 8 จากนั้นก็ใช้ไขควงปากแบนและค้อนค่อยๆ ตอกไปที่ตรงกลาง แล้วลองหมุนดู ถ้ายังไม่สามารถหมุนให้หลุดออกได้ ให้ทำขั้นตอนถัดไปโดยชุดบล็อคและลูกบล็อคตอกไปที่รูเช่นเดิม แล้วใช้ประแจก๊อกแก๊กค่อยๆ หมุนเพื่อนำเจ้าน๊อตที่หักคารูออกมา ซึ่งต้องบอกว่าวิธีนี้ ไม่ทำเกลียวพังอีกด้วยค่ะ

 

ใช้ประแจก๊อกแก๊กค่อยๆ หมุนเพื่อนำน็อตเจ้าปัญหาออก

 

          นี่ก็เป็นเกร็ดความรู้ที่ทีมงาน BoxzaRacing นำมาฝากเพื่อนๆ ส่วนในครั้งหน้าเราจะนำเกร็ดความรู้เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ในเรื่องไหนมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันอีก สามารถติดตามกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com ได้เลยค่ะ

 

สามารถติดตามคอลัมน์เกี่ยวกับความรู้เรื่องรถจักรยานยนต์ได้ที่นี้

 

ที่มาและภาพประกอบ:pantip

คลิปจาก:Cruzdelasadas technical

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook