เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 6 พฤศจิกายน 2562 - 02:40

Yamaha ขนทัพมอเตอร์ไซค์ระดับพรีเมี่ยมลุยงาน EICMA 2019 นำทีมโดย TMax 560 และ Tracer 700

 

          EICMA 2019 งานที่รวมพลสรรพสิ่งในวงการสองล้อไว้มากที่สุดของโลก ทั้งมอเตอร์ไซค์แบรนด์ต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งและเครื่องแต่งกายระดับชั้นนำ ที่ตบเท้าเข้ามาร่วมโชว์นวัตกรรมกันโดยพร้อมเพรียง ซึ่ง Yamaha ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ลำดับต้นๆ ของโลกที่ขนทัพสองล้อมาอวดโฉมให้เราได้เห็นกัน จะยิ่งใหญ่ อลังการขนาดไหน เราไปชมพร้อมๆ กันได้เลยครับ

 

 

            บูธ Yamaha ในงาน EICMA 2019 จัดว่ายิ่งใหญ่สมกับเป็นแบรนด์เบอร์ต้นๆ ของโลกจริงๆ โดยทางค่ายจัดทัพมอเตอร์ไซค์มาให้ผู้ที่เข้าชมงานที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดแบบครบทุกเซ็กเม้นท์ ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์ในตระกูลวิบาก, สปอร์ตไบค์, ไฮเปอร์เนคเก็ตไบค์, สปอร์ตเฮอริเทจ, แอดเวนเจอร์ รวมถึงรถในแนวทัวริ่ง ซึ่งแต่ละรุ่น เรียกได้ว่าสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานได้อย่าแท้จริง

 

Yamaha TMax 560 ไฮไลท์ในงาน EICMA 2019

 

 

            ไฮไลท์ในบูธ Yamaha ปีนี้ คงหนีไม่พ้นการเปิดตัวสกู๊ตเตอร์รุ่นใหญ่ ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในบ้านเราอย่าง Yamaha TMax 560 ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ ทางค่ายได้อัพเกรดเครื่องยนต์ให้ทรงพลัง จากเดิมที่ 530 ซีซี. ขยายเป็น 562 ซีซี. ภายใต้ภาพลักษณ์ที่ดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น พร้อมออพชั่นอำนวยความสะดวกในการขับขี่แบบจัดเต็มเช่นเดิม ซึ่งเชื่อได้ว่า การถือกำเนิดของ TMax เจนเนอเรชั่นนี้ จะทำให้ตลาดสองล้อในวงการสกู๊ตเตอร์ทัวริ่งรุ่นใหญ่ กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

Yamaha Tracer 700 สองล้อรุ่นล่าสุดสำหรับนักเดินทางตัวจริง

 

 

            ส่วนมอเตอร์ไซค์ในแนวทัวริ่งอีกหนึ่งรุ่น ที่เปิดตัวพร้อมกันในงานก็คือ Yamaha Tracer 700 สองล้อสำหรับสายออกทริป ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากรุ่นพี่อย่าง Yamaha MT-07 ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนี้ ถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 2 ของมอเตอร์ไซค์มิดเดิ้ลไซส์สำหรับคนรักการเดินทางผู้นี้ โดยยังคงมาพร้อมขุมพลังในพิกัด 689 ซีซี. 2 สูบ ที่โดดเด่นด้วยข้อเหวี่ยงแบบ Crossplane ช่วยให้การสร้างแรงบิดในย่านรอบต่ำ - กลาง ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

Yamaha Tenere 700 เตรียมพบกันในไทย ไม่นานเกินรอ

 

Yamaha YZF-R1M 2020

 

Yamaha YZF-R1M 2020

 

Yamaha Tricity 300 สกู๊ตเตอร์ 3 ล้อ ที่มาแรงสุดๆ ณ เวลานี้

 

            นอกจากมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุด 2  รุ่น ที่ได้กล่าวไปแล้ว Yamaha ยังมีหมัดเด็ดที่ทำให้คนรักมอเตอร์ไซค์ต้องหยุดดูกัแบบล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นสองล้อแนวแอดเวนเจอร์มิดเดิ้ลไซส์อย่าง Yamaha Tenere 700 ที่แฟนๆ ชาวไทยต่างรอคอยการเปิดตัวในบ้านเราอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งอีกไม่กี่อึดใจ เราน่าจะได้สัมผัสและจับจองสองล้อสำหรับสายลุยรุ่นนี้กันอย่างแน่นอน หลังจากที่ทางค่ายได้ส่งมอบ Yamaha YZF-R1 2020 เป็นที่แรกๆ ไปเรียบร้อย และยังเป็นประเทศที่ 2 ในโลก ที่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ทดลองขี่กันอย่างเต็มอิ่มอีกด้วย

 

 

            Yamaha ยังได้ชื่อว่าเป็นผ้นำนวงการสองล้ออย่างต่อเนื่อง และมักมีอะไรมาเซอร์ไพรซ์แฟนๆ ได้เสมอ เช่นเดียวกับนงาน EICMA 2019 ที่ขนทัพมอเตอร์ไซค์มาอวดโฉมให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างคับคั่ง ขนาดผมเห็นแล้วยังอยากรีบกลับบ้านไปหยอดกระปุกรอแล้วสอยมาครอบครองอีกสักคันเลยจริงๆ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook