เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 ธันวาคม 2558 - 20:35

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

ติ๊งโน๊ต ทำผลงานคว้าอันดับ 3 ในรุ่น Supersports 600 cc. Round 6 Race 2

 

ติ๊งโน๊ต ทำผลงานคว้าอันดับ 3 ในรุ่น Supersports 600 cc. Round 6 Race 2

 

โฉมหน้านักแข่งในรุ่น Supersports 600 cc. สังกัดทีม A.P. Honda Racing Thailand
 

          รุ่นใหญ่ที่สุดและแรงที่สุดในการแข่งขัน Asia Road Racing Championship 2015 กับรุ่น Supersports 600 cc. ที่มีนักแข่งฝีมือดีระดับโลกเข้าร่วมแข่งขันมากมาย โดยในการแข่งขัน Round 6 Race 2 นี้ ก็ได้แข่งขันกันในวันที่ 6 ธันวาคม 2558 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ และแน่นอนครับว่าทาง A.P. Honda Racing Thailand ของเรา ก็ส่งนักบิดลงเข้าร่วมแข่งขันถึง 3 คนด้วยกัน ก็คือทาง โฟลท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 59, บอล จักรกฤษณ์ แสวงสวาท หมายเลข 91 และ ติ๊งโน็ต ฐิติพงษ์ วโรกร หมายเลข 100 นักแข่งที่ได้รับสิทธิ Wild Card ส่วนผลงานของนักแข่งทั้ง 3 ท่าน สังกัดทีม A.P. Honda Racing Thailand จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมกันเลยดีกว่าครับ

 

 ติ๊งโน็ต ในสนามนี้ออกสตาร์ทเป็นอันดับที่ 7
 
 
จังหวะไล่แซงของทาง ติ๊งโน็ต ฐิติพงษ์ วโรกร
 
 
จบการแข่งขัน ติ๊งโน๊ตสามารถขึ้นมาคว้าได้ถึงอันดับที่ 3 ไปครองไว้ได้สำเร็จ
 

          เริ่มจาก ติ๊งโน็ต ฐิติพงษ์ วโรกร หมายเลข 100 ที่ใน Race แรก นั้นสามารถจบการแข่งขันที่อันดับที่ 6 ซึ่งสำหรับใน Race ที่ 2 นี้ ฐิติพงษ์ วโรกร ก็ได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 7 และเมื่อได้รับสัญญาณออกตัว ทาง ติ๊งโน็ต นั้นก็สามารถทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว โดยสามารถรักษาฟอร์มการขับได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถเกาะกลุ่มผู้นำและไล่แซงคู่แข่งขึ้นไปได้ถึงอันดับที่ 4 ในรอบการแข่งขันที่ 13 ก่อนจะร่วงลงมา 1 อันดับ และเข้าเส้นชัยด้วยการคว้าอันดับที่ 5 ไปครองได้สำเร็จ แต่เมื่อจบการแข่งขันกรรมการการแข่งขันได้ประชุมและปรับผลการแข่งขันใหม่ ทำให้ติ๊งโน๊ตนั้น รับอันดับที่ 3 ไปโดยอัตโนมัติ

 

รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ที่ Race นี้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 6
 
 
ในช่วงแรก รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นั้นทำผลงานได้ไม่เลวเลยทีเดียว
 
 
แต่ช่วงหลังเริ่มมีอาการแผ่วลง ทำให้จบการแข่งขันในอันดับที่ 7
 

          ทางด้าน โฟลท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักแข่งหมายเลข 59 ที่ใน Race แรกนั้นทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว โดยสามารถขึ้นไปคว้าถึงอันดับที่ 4 ของการแข่งขันเมื่อวานนี้ ส่วนในการแข่งขันใน Race 2 นั้นทาง รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ก็ได้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 6 ก่อนจะเร่งเครื่องแซงในรอบแรกของการแข่งขัน และสามารถไต่อันดับขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 5 แต่หลังจากผ่านไป 5 รอบการแข่งขันทาง โฟลท ก็มีอาการช้าลงอย่างเห็นได้ชัด และไม่สามารถรักษาและเกาะกลุ่มผู้นำไว้ได้ ทำให้เมื่อจบการแข่งทาง รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ก็เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 9 จากนักแข่งทั้งหมด 25 คัน แต่เมื่อจบการแข่งขันกรรมการการแข่งขันได้ประชุมและปรับผลการแข่งขันใหม่ ทำให้ โฟลท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นั้น ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 7 แทนนั่นเอง

 

จักรกฤษณ์ แสวงสวาท กับการสตาร์ทในอันดับที่ 11
 
 
ลีลาการขับของทาง จักรกฤษณ์ แสวงสวาท
 

          สุดท้ายกับ บอล จักรกฤษณ์ แสวงสวาท นักแข่งหมายเลข 91 ที่ใน Race แรกนั้นไม่จบการแข่งขัน เสียหลักล้มลงไปในรอบที่ 8 มาในวันนี้ ทางบอล จักรกฤษณ์ ก็ได้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 11 ซึ่งในช่วงแรกของการแข่งขัน จักรกฤษณ์ แสวงสวาท ก็ทำผลงานได้ไม่เลวเลยทีเดียว แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ ในรอบที่ 3 บอล จักรกฤษณ์ นั้นไม่สามารถควบคุมรถได้อยู่ ทำให้รถนั้นหลุดออกนอกสนามไป และส่งผลให้อันดับนั้นร่วงลงไปอยู่ในอันดับที่ 23 จนสุดท้ายเมื่อจบการแข่งขันทาง จักรกฤษณ์ แสวงสวาท ก็ประคองรถเข้าเส้นชัยมาเป็นลำดับที่ 22 แต่เมื่อจบการแข่งขันกรรมการการแข่งขันได้ประชุมและปรับผลการแข่งขันใหม่ ทำให้ บอล จักรกฤษณ์ นั้น ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 20

 

 

          ก็จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับสำหรับการแข่งขัน Asia Road Racing Championship 2015 ในรุ่น Supersports 600 cc. ซึ่งก็ต้องถือว่าทีมนักแข่งจาก A.P. Honda Racing Thailand นั้นทำผลงานได้ไม่เลวเลยทีเดียว ซึ่งในปีหน้า แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ก็ต้องมาร่วมส่งแรงใจและแรงเชียร์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ให้กับตัวนักแข่งและทางทีมแข่งนั้นสามารถคว้าถ้วยรางวัลและสร้างชื่อเสียงมาสู่ประเทศต่อไป และแน่นอนครับ BoxzaRacing ก็จะไม่พลาดที่จะนำผลการแข่งขันต่างๆมาฝากทุกท่านกันอย่างแน่นอน 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook