เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 5 ธันวาคม 2558 - 22:31

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

A.P. Honda Racing Thailand กับผลงานในการแข่งขัน Asia Production 250 cc. Round 6 Race 1

 

A.P. Honda Racing Thailand กับผลงานในการแข่งขัน Asia Production 250 cc. Round 6 Race 1

 

เหล่าบรรดารถแข่งของทาง A.P. Honda Racing Thailand
 

          สำหรับการแข่งขันในรุ่นของ Asia Production 250 cc. ถือว่าเป็นรุ่นการแข่งขันใหม่ที่ถูกบรรจุเข้ามาในรายการแข่งขัน Asia Road Racing Championship 2015 หรือ ARRC 2015 โดยในการแข่งขันรุ่นนี้ก็จะมีนักแข่งมากฝีมือต่างๆมากมายเข้าร่วมลงแข่งขัน และเช่นเดียวกันกับทาง A.P. Honda Racing Thailand ก็ไม่พลาดที่จะส่งนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันเช่นเดียวกัน โดยนักแข่งที่ทาง A.P. Honda Racing Thailand ส่งเข้าร่วมการแข่งขันนั้นในรายการ Asia Production 250 cc. Round 6 ในระหว่างวันที่ 3-6 ธันวาคม 2558 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มีทั้งหมด 5 คนด้วยกัน โดยแบ่งเป็นลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล 3 คน ได้แก่ หมายเลข 24 สแตม อภิวัฒน์ วงค์ธนานนท์, หมายเลข 41 ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ หมายเลข 46 วรพงค์ มาลาหวล ส่วนหมายเลข 145 ดรีม สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง และ หมายเลข 18 ก้อง สมเกียรติ จันทรา นั้นได้ทำการลงแข่งขันตามสิทธิ์ Wild Card ซึ่งผลงานของนักแข่งไทยจาก A.P. Honda Racing Thailand ในรุ่นของ Asia Production 250 cc. Round 6 Race 1 จะเป็นอย่างไรนั้น BoxzaRacing มีรายงานครับผม

 

อภิวัฒน์ วงค์ธนานนท์ สนามนี้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 1
 
 
ลีลาการไล่แซงของ อภิวัฒน์ วงค์ธนานนท์
 
 
จบการแข่งขัน อภิวัฒน์ วงค์ธนานนท์ สามารถไล่ขึ้นมาในอันดับที่ 4
 

          เริ่มจากคนแรก หมายเลข 24 สแตม อภิวัฒน์ วงค์ธนานนท์ ที่ก่อนแข่งขันนั้นมีคะแนนนำอยู่ในอันดับที่ 2 ด้วยคะแนนสะสมสูงถึง 161 คะแนน โดยในรอบควอลิฟายทาง อภิวัฒน์ วงค์ธนานนท์ นั้นก็สามารถทำผลงานได้ดีเลยทีเดียวโดยสามารถควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 1 ส่งผลทำให้ได้ออกสตาร์ทเป็นคนแรก และเมื่อได้รับสัญญาณออกตัวทางเจ้าสแตม ก็สามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยมและรักษาอันดับที่ 1 ไว้ได้จนถึงรอบที่ 3 แต่เมื่อมาถึงรอบที่ 4 ทางสแตมเองก็เริ่มมีอาการแผ่วบ้างเล็กน้อยทำให้อันดับนั้นร่วงลงไปอยู่ที่ 2 และ 3 สลับกันไปมา จนมาถึงในรอบที่ 9 ทาง อภิวัฒน์ วงค์ธนานนท์ ก็อันดับร่วงลงไปอยู่ที่ 9 ก่อนจะไล่แซงกลับขึ้นมาได้ และจบการแข่งขันในอันดับ 4 ในที่สุด

 

นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ สนามนี้ออกตัวเป็นอันดับที่ 2
 
 
ลีลาการขับของ ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์
 
 
นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ กับอันดับที่ 1 ในรุ่น Asia Production 250 cc. Round 6 Race 1
 

        ถัดมาเป็นนักแข่งหมายเลข 41 ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ที่รอบนี้สามารถควอลิฟายมาดีไม่แพ้ทาง สแตม อภิวัฒน์ วงค์ธนานนท์ โดยสามารถควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 2 แต่เมื่อออกสตาร์ทเพียงแค่รอบเดียวทาง ชิพ นครินทร์ ก็ได้เสียจังหวะ ทำให้อันดับนั้นตกไปอยู่ที่ 9 ก่อนจะไล่แซงกลับขึ้นมานำในอันดับที่ 1 ในรอบต่อมา ในรอบที่เหลือนั้นทาง นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ก็สามารถรักษาฟอร์มได้อย่างต่อเนื่อง และนำรถแข่งหมายเลข 41 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ได้สำเร็จ

 

วรพงค์ มาลาหวล ที่รอบนี้ควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 6
 
 
ลีลาการเข้าโค้งของทาง วรพงค์ มาลาหวล
 

          สำหรับหมายเลข 46 อย่าง วรพงค์ มาลาหวล ที่ถึงแม้ว่าใน Asia Production 250 cc. Round 6 Race 1 จะสามารถควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 6 ก็ตาม และสามารถไล่แซงไต่อันดับขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 3 ในรอบแรก แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ทาง วรพงค์ มาลาหวล นั้นเกิดพลาดท่า เสียหลักล้มลงไป ในช่วงรอบที่ 2 ทำให้ไม่สามารถทำการแข่งขันต่อได้และต้องออกจากการแข่งขันไปในที่สุด

 

ดรีม สิทธิศักดิ์ สนามนี้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 10
 
 
จังหวะไล่แซงของ สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง
 
 
จบการแข่งขัน สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง สามารถไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 7
 

          ทางด้านนักแข่งที่ได้สิทธิ Wild Card อย่าง ดรีม สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง นักแข่งที่ออกสตาร์ทในลำดับที่ 10 ก็สามารถรักษาฟอร์มการขี่ได้อย่างคงที่ และสามารถเร่งเครื่องไล่กวดนักแข่งคนอื่นๆไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ จนเมื่อจบการแข่งขันนั้นทาง ดรีม สิทธิศักดิ์ หมายเลข 145 ก็สามารถขึ้นมายืนในอันดับที่ 7 นั่นเองครับ

 

ก้อง สมเกียรติ สนามนี้ควอลิฟายไม่ดีเท่าไร โดยคลอวิฟายมาอยู่ที่อันดับ 17
 
 
ลีลาการขับไม่เบาเลยทีเดียวสำหรับ สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง
 

          สุดท้ายกับทางก้อง สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 18 อีกหนึ่งนักแข่งดาวรุ่งฝีมือดีที่ได้รับสิทธิ Wild Card เช่นเดียวกันกับทาง ดรีม สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง โดยในการแข่งขันใน Round 6 Race 1 นี้ ทาง ก้อง สมเกียรติ ก็ควอลิฟายมาอยู่ในอันดับที่ 17 ก่อนจะเร่งเครื่องอย่างเต็มสปีดไล่แซง 10 อันดับรวด ขึ้นมาอยู่ที่ 7 ด้วยเวลาเพียง 2 รอบเพียงเท่านั้น แต่หลังจากรอบที่ 4 นั้นทางสมเกียรติ จันทรา ก็เริ่มมีอาการแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด ก่อนจะพลาดท่าเสียหลักล้มลงก่อนการแข่งขันจะจบลงเพียง 2 รอบ เท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมากครับ

 

ภาพความสำเร็จของทาง A.P. Honda Racing Thailand
 
 
 

          สำหรับการแข่งขัน Asia Production 250 cc. Round 6 นั้นยังคงไม่จบโดยสำหรับในวันที่ 6 ธันวาคม 2558 นั้นก็จะเป็นการแข่งขันใน Race ที่ 2 ซึ่งทัพนักแข่งไทยจาก A.P. Honda Racing Thailand ก็ยังจะลงทำการแข่งขันอีกเช่นเคย และแน่นอนครับ BoxzaRacing.com ของเรา ก็จะนำผลการแข่งขันของนักแข่งทั้ง 5 คนมาฝากทุกท่านกันอย่างแน่นอน

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook