เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 4 มีนาคม 2563 - 13:36

Idemitsu Honda Team Asia มั่นใจ ก้อง สมเกียรติ ประเดิมแต้ม Moto2 2020 ที่ Qatar

 

          Hiroshi Aoyama ผู้จัดการทีมแข่ง Idemitsu Honda Team Asia ต้นสังกัด ก้อง สมเกียรติ จันทรา แสดงความมั่นใจ หลังเสร็จสิ้นการทดสอบครั้งสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาล 2020 เชื่อนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจะสามารถประเดิมเก็บแต้มแรกของฤดูกาลที่ Qatar ได้อย่างแน่นอน

          ความเคลื่อนไหวศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก แม้ว่าการแข่งขันรุ่นใหญ่โมโตจีพีจะถูกประกาศยกเลิกไป แต่ในรุ่นกลางอย่าง Moto2 และรุ่นเล็ก Moto3 ยังคงจัดชิงชัยตามกำหนดการเดิม โดยสนามแรกของฤดูกาลจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ ที่ Losail International Circuit ประเทศกาตาร์

 

 

          สำหรับรุ่น Moto2 ที่มี ก้อง สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ Race To The Dream ของ A.P.Honda ลงบิดแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องปีที่สอง ภายใต้สังกัด Idemitsu Honda Team Asia หมายเลข 35 ล่าสุดเจ้าตัวเสร็จสิ้นภารกิจรอบทดสอบ Official Test ครั้งสุดท้ายด้วยผลงานยอดเยี่ยม กดเวลาฝ่ากำแพง 2 นาที ของตัวเองได้เป็นครั้งแรก ด้วยเวลา 1 นาที 59.556 วินาที ตามหลังหัวแถว 1.036 วินาที

          Hiroshi Aoyama อดีตนักบิดโมโตจีพีและนักบิดทดสอบ HRC ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมแข่ง Idemitsu Honda Team กล่าวถึงผลงานของลูกทีมว่า “ตลอด 3 วันที่ผ่านมา(รอบทดสอบที่กาตาร์) พวกเราทำงานอย่างหนักเพื่อเก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุด เนื่องจากสนามแห่งนี้มีเอกลักษณ์แตกต่างกับที่ Jerez ซึ่งนักแข่งของเราทั้งคู่ (สมเกียรติ และแอดดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์) มีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก สามารถทำเวลาต่อรอบได้เร็วขึ้นทุกครั้งที่ลงสนาม”

          “ปีนี้ทีมของเราปรับปรุงศักยภาพในหลายส่วน และยังคงต้องเดินหน้าต่อไปโดยเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน สำหรับสมเกียรติ ผมมั่นใจว่าเขาจะสามารถเก็บแต้มได้อย่างแน่นอน ไม่มากก็น้อยกับการแข่งขันสนามแรกที่กาตาร์ ส่วนแอนดี้ยังต้องใช้เวลาอีกสักหน่อยเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับรถแข่งให้มากกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม ผมหวังว่าพวกเราจะเริ่มต้นได้ดีตั้งแต่รอบ FP1 เพื่อสร้างผลการแข่งขันที่ดีได้ในสัปดาห์หน้า” ผู้จัดการทีมต้นสังกัด สมเกียรติ กล่าว

 

 

          ศึกสองล้อชิงแชมป์โลก World Grand Prix รุ่น Moto2 ปี 2020 เตรียมเปิดฉากการแข่งขันสนามแรกอย่างเป็นทางการ ที่สนาม Losail ประเทศกาตาร์ วันที่ 6-8 มีนาคมนี้

          แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึก MotoGP รุ่น Moto2 ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Race To The Dream 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook