เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2563 - 19:59

A.P.Honda ส่ง 3 นักบิดดาวรุ่งไทย ลุยพรีซีซั่นเทสต์เซปังฯ เตรียมล่าแชมป์ Asia Talent 2020

 

          A.P.Honda ผู้นำและผู้บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ส่ง 3 นักบิดดาวรุ่ง “กาฟิวส์” วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน, “หยก” ธนกร หลักหาญ และ “เอิร์ท” ธุรกิจ บัวผา จากโครงการ Race To The Dream บินลัดฟ้าสู่ประเทศมาเลเซีย เตรียมความพร้อมเพื่อออกล่าแชมป์นักบิดดาวรุ่งแห่งเอเชีย รายการ Idemitsu Asia Talent Cup ปี 2020 ซึ่งจะประเดิมด้วยรอบพรีซีซั่นการทดสอบรถแข่ง Honda NSF250R ที่สนามเซปังฯ ก่อนเปิดฉากชิงชัยสนามแรกในซัพพอร์ทเรซของศึก MotoGP รายการ Qatar Grand Prix ที่ สนาม Losail international Circuit ประเทศกาตาร์ วันที่ 6-8 มีนาคมนี้

 

 

          สำหรับปี 2020 A.P.Honda ผู้นำและผู้บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ส่งนักบิดดาวรุ่งชาวไทย 3 คน ได้แก่ “กาฟิวส์” วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน หมายเลข 16, “หยก” ธนกร หลักหาญ หมายเลข 9 และ “เอิร์ท” ธุรกิจ บัวผา หมายเลข 23 เข้าร่วมการแข่งขัน ภายใต้โครงการ Race To The Dream เพื่อเป้าหมายส่งนักบิดไทยไปสู่ศึกการแข่งขันระดับโลก MotoGP ภายในปี 2025 โดยล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 3 นักบิดดาวรุ่งจาก A.P.Honda ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองมุ่งหน้าสู่ประเทศมาเลเซีย ด้วยสายการบิน แอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ AK885 เพื่อเข้าสู่โปรแกรมพรีซีซั่นเทสต์ดังกล่าว

 

 

          นายเอกอนันต์ เกิดอนันต์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “แผนงานมอเตอร์สปอร์ตในปีนี้ เรายกระดับนักแข่งขึ้นมาร่วมการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นหลายคน โดยน้องใหม่อย่าง วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน ขยับขึ้นมาจากเวที Thailand Talent Cup แม้ว่าจะมีความคุ้นเคยกับเรซแมชชีน Honda NSF250R เป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่ก็ถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ที่ได้ขึ้นมาขับขี่ร่วมกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งขึ้นในระดับทวีป ส่วน ธนกร หลักหาญ และ ธุรกิจ บัวผา เป็นสองดาวรุ่งที่มีผลงานโดดเด่นก้าวกระโดดขึ้นมาจากโครงการ เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี่ อาจต้องใช้เวลาสักระยะในการปรับตัว ดังนั้น การเข้าร่วมการทดสอบครั้งนี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง จึงอยากให้ทั้ง 3 คน ตั้งใจเก็บประสบการณ์ให้มากที่สุด ก่อนการแข่งขันอย่างเป็นทางการสนามแรกจะมีขึ้นที่กาตาร์”

 

 

          ทั้งนี้ รายการแข่งขัน Idemitsu Asia Talent Cup นับเป็นโครงการที่สร้างขึ้ นมาเพื่อเฟ้นหานักบิดดาวรุ่งจากทวีปเอเชีย ในปี 2020 นี้ มียอดนักบิดดาวรุ่งเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 21 คน จาก 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, อินเดีย, ออสเตรเลีย และฟิลิปปินส์ เพื่อผลักดันเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกในอนาคต โดยใช้รถแข่ง Honda NSF250R ซึ่งเป็นรถแข่งสเป็กเดียวกับที่ ใช้ในคลาส Moto3 ชิงแชมป์โลก ดวลความเร็วทั้งสิ้น 12 เรซ จัดขึ้น 6 สนาม ใน 5 ประเทศ ได้แก่ กาตาร์, ไทย, ออสเตรเลีย, มาเลเซีย และญี่ปุ่น

          โดยที่ผ่านมามีนักบิดรุ่นพี่ที่ สามารถแจ้งเกิดในการแข่งขั นรายการนี้อย่างเต็มตัว คือ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของ Asia Talent Cup ปี 2016 ปัจจุบันได้รับเลือกให้ขยับขึ้นไปแข่งขันในรายการระดับ World Grand Prix รุ่น Moto2 ต่อเนื่องเป็นปีที่สองติดต่อกัน

 

 

          ศึกชิงแชมป์นักบิดดาวรุ่งระดับทวีปเอเชีย ประจำปี 2020 หลังอุ่นเครื่องรอบการทดสอบพรีซีซั่นเทสต์ ที่สนามเซปังฯ ประเทศมาเลเซีย เตรียมออกสตาร์ทสนามแรก จัดเป็นซับพอร์ทเรซในศึก MotoGP วันที่ 6-8 มีนาคมนี้ ที่ Losail international Circuit ประเทศกาตาร์ ก่อนชิงชัยต่อเนื่องที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย ภายใต้ซับพอร์ทเรซ MotoGP เช่นกัน ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้

          สำหรับแฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลงานของ 3 นักบิดดาวรุ่งจาก A.P.Honda ในรายการ Idemitsu Honda Asia Talent Cup 2020 ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Race To The Dream : fb.com/aphondaracingth

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook