เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 2 กุมภาพันธ์ 2563 - 20:25

ก้อง สมเกียรติ บินร่วมทัพทีมแข่ง Honda ที่สเปน เช็กความพร้อมก่อนลุยศึก Moto2 2020

 

          “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทยจากโครงการ “Race To The Dream” ของ A.P.Honda ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่แดนกระทิงดุ ร่วมสมทบกับทีมแข่ง Idemitsu Honda Team Asia เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมและทดสอบรถแข่ง ก่อนเตรียมสู้ศึก World Grand Prix รุ่น Moto2 ฤดูกาล 2020 ซึ่งกำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการเป็นสนามแรกที่กาตาร์ ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ ด้านเจ้าตัวเผยสภาพร่างกายและจิตใจพร้อมเกินร้อย ตั้งเป้ายกระดับผลงานทุกสนาม ขณะที่ ดร.อารักษ์ พรประภา เชื่อมั่นศักยภาพ “คิงคองก้อง” มีความแข็งแกร่งพร้อมลุ้นชิงตำแหน่งบนโพเดี้ยมในปีนี้ ฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์

 

 

          ความเคลื่อนไหวของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับ World Grand Prix รุ่น Moto2 เจ้าของหมายเลข 35 สังกัดทีมแข่ง Idemitsu Honda Team Asia ซึ่งลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่สอง

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 21 ปี ได้ออกเดินทางไปประเทศสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเที่ยวบินที่ TK069 เพื่อเข้าโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมกับต้นสังกัด เตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการ โดยสนามแรกจะจัดขึ้นที่ Losail International Circuit ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ โดยมี ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เดินทางไปส่งและให้กำลังใจถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ

          สมเกียรติ จันทรา เจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” กล่าวว่า “ขณะนี้สภาพร่างกายและจิตใจมีความสมบูรณ์เกินร้อยเปอร์เซ็นต์ พร้อมเข้าสู่การเก็บตัวกับทีมต้นสังกัด ซึ่งได้วางโปรแกรมการออกกำลังกายและการฝึกซ้อมขับขี่อย่างเต็มระบบ ทั้งรถวิบากและทางเรียบ รวมถึงการทดสอบรถที่ใช้แข่งขันจริง เพื่อเก็บข้อมูลการเซตอัพให้ได้อย่างลงตัวที่สุด ในขณะที่เป้าหมาย ผมมั่นใจว่าด้วยคุณภาพของทีมงาน บวกกับความมุ่งมั่นตั้งใจของตัวผม และประสบการณ์จากปีก่อน เชื่อว่าจะทำผลงานในปีนี้ได้ดีขึ้นอย่างแน่นอนครับ”

 

 

          ด้าน ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “สมเกียรติ คือ หนึ่งในผลผลิตที่พัฒนาขึ้นมาจากโครงสร้างการพัฒนานักแข่ง ภายใต้โครงการ Race To The Dream ด้วยเป้าหมายส่งนักแข่งไทยสู่ MotoGP ภายในปี 2025 ซึ่งเราได้รับความร่วมมือจากทาง HRC เข้ามาช่วยฝึกสอนและยกระดับมาตรฐานนักแข่งไทย ดังนั้น ในด้านศักยภาพทักษะการขับขี่ ผมเชื่อมั่นว่าสมเกียรติไม่เป็นรองใคร ยิ่งดูจากสถิติเพียงปีแรกก็สามารถติด 1 ใน 5 นักบิดรุกกีส์ที่มีผลงานยอดเยี่ยม ปีนี้น่าจะมีโอกาสขยับขึ้นถึงตำแหน่งบนโพเดี้ยม อย่างไรก็ตาม กำลังใจถือเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ จึงขอฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ช่วยส่งกำลังใจและติดตามเชียร์นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยคนนี้ด้วยครับ”

 

 

          ศึกสองล้อชิงแชมป์โลก World Grand Prix รุ่น Moto2 ปี 2020 มีคิวการทดสอบวินเทอร์เทสต์รอบออฟฟิเชียล 2 ครั้ง ที่ สนาม Jerez ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ ต่อด้วยสนาม Losail ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม ก่อนเปิดฉากสังเวียนแรกของฤดูกาลที่สนามเดียวกัน ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้

          แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึก MotoGP รุ่น Moto2 ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Race To The Dreamfb.com/aphondaracingth

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #APHondaThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook