เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2562 - 10:48

Triumph Bobber TFC เปิดตัว Custom Model จากเมืองผู้ดีอังกฤษกับการผสมผสานความสปอร์ตแบบเต็มขั้น

 

          ถึงงาน EICMA Motorcycle Show 2019 จะจบไปแล้ว แต่กระแสการเปิดตัวจากงานนี้ก็ยังมาแบบคึกคักเรื่อยๆ ครั้งนี้อีกหนึ่งรุ่นจากทางผู้ดีอังกฤษอย่าง Triumph กับการพัฒนาและผสมผสานสองสไตล์เข้าหากันอย่าง Triumph Bobber TFC กับงาน Custom จากโรงงานโดยเรียกได้ว่าสง่างามสุดๆ งานนี้สาย Custom มีใจละลายกันเลยทีเดียว

 

 

          โดยการกำเนิดของเจ้า Triumph Bobber TFC นั้น ได้ดำเนินตามรอยการพัฒนามาจากรุ่นใหญ่อย่าง Triumph Thruxton TFC และ Triumph Rocket III TFC แต่หลายๆ คนคงจะสงสัยใช่ไหมล่ะครับว่าไอ้เจ้าคำว่า TFC มันย่อมาจากอะไรกันแน่ TFC จริงๆ แล้วย่อมาจาก Triumph Factory Custom หรือเป็นชื่อสำนักแต่งโรงงานโดยตรงของ Triumph นั่นเองครับ

 

 

          Triumph Bobber TFC ถูกสร้างขึ้นจากพื้นฐานหนึ่งในรถระดับตำนานอย่าง Triumph T120 โดยใช้บล็อคเครื่องยนต์ High Torque ขนาดความจุกระบอกสูบ 1,200 ซีซี. 2 ลูกสูบ โดยทาง Triumph ได้ทำการพัฒนาอัพเกรดความจัดจ้านของเครื่องยนต์บล็อคนี้อีกครั้งเมื่อได้เข้าไปอยู่ในตัวเจ้า Triumph Bobber TFC ให้สามารถปล่อยแรงม้าได้มากกว่าเดิม 13% เป็น 90 แรงม้า และเพิ่มรอบเครื่องยนต์ให้สูงขึ้นอีก 500 รอบต่อนาที จากเดิมอยู่ที่ 106 นิวตันเมตร อัพมาเป็น 110 นิวตันเมตรที่ 3,600 รอบต่อนาที มาพร้อมกับคันเร่งไฟฟ้า Ride By Wire ควบคู่กับโหมดการขับขี่ถึง 3 โหมด ไม่ว่าจะเป็น Road, Rain และ Sport ตามด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่เป็นระบบพื้นฐานอย่าง Traction Control และ ABS เรียกได้ว่าจัดจ้านขึ้นและครบครันสำหรับระบบในการขับขี่ที่พร้อมให้คุณสนุกทุกเส้นทาง

 

 

          ในส่วนของฟีเจอร์เด่นๆ ของเจ้า Triumph Bobber TFC คือ ชุดแต่งอัพเกรดสมรรถนะช่วงล่างพร้อมกับดีไซน์ตกแต่งเพิ่มรายละเอียดให้ตัวรถมีความน่าสนใจมากขึ้นเริ่มที่ช่วงล่างกับชุดโช้คหน้า Up Side Down จาก Ohlins สีดำแกนทองผสมความคลาสสิคและโมเดิร์นได้อย่างลงตัว และชุดปั๊มเบรกหน้า Brembo M50 ที่เพิ่มความสปอร์ตเข้ากับรถสไตล์ Bobber ต่อมากับการเพิ่มรายละเอียดของตัวรถด้วยการหุ้มเบาะหนังสีแดงและคาดลายธงชาติอังกฤษที่ถังน้ำมันพร้อมคาดลายกราฟิก Bobber TFC ด้านบนของถังน้ำมันที่เรียกเอาความชิคมาเต็มๆ แถมความพิเศษกว่านั้นคือ Triumph Bobber TFC จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 750 คันทั่วโลกเท่านั้น และจะเริ่มเปิดให้จองกันในเดือนมีนาคม 2020 และคาดว่าจะมาในราคาประมาณ 653,000 บาท (ไม่รวมภาษี) เมื่อเทียบกับราคาของ Triumph Thruxton TFC และ Triumph Bobber ที่เป็นรุ่นมาตรฐาน และท่านใดที่กำลังสนใจสามารถติดต่อสอบถามโดยตรงกับทางศูนย์ตัวแทนจำหน่าย Triumph ทุกสาขาได้เลยครับ หรือติดตามข่าวสารได้ที่ www.BoxzaRacing.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook