เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 7 พฤศจิกายน 2562 - 20:22

Aprilia RS660 ซูเปอร์สปอร์ตสุดโหด กับการเปิดศักราชคลาส 600 ของค่ายเทพเจ้าสามตา

 

          เปิดตัวเป็นที่เรียบกับซูเปอร์สปอร์ตน้องใหม่ไฉไลสุดจากค่าย Aprilia อย่าง Aprilia RS 660 ที่ได้ทำการเปิดตัวเผยโฉมความหล่ออย่างเป็นที่การที่งาน EICMA Motorcycle Show 2019 จากที่แฟนๆหลายคนได้รอคอยสุดหล่อคันนี้มาอย่างใจจดใจจ่อ ครั้งนี้เราจะมาชมสเปคแบบคร่าวๆของ Aprilia RS 660 กันครับ

 

 

          Aprilia RS 660 คือรถซูเปอร์สปอร์ตจากทางค่าย Aprilia ที่เป็นน้องใหม่ในคลาส 600 จากทางค่าย ที่มาพร้อมการดีไซน์ในรูปแบบเส้นสายอิตาเลี่ยนพร้อมผสานขุมพลังความและเทคโนโลยีที่ถ่ายโอนมาจากรุ่นพี่ใหญ่อย่าง Aprilia RSV4 เริ่มที่เครื่องยนต์ที่ใช้พื้นฐานของ Aprilia RSV4 โดยการลดทอนสเปคลงครึ่งนึงจากเครื่องยนต์ V4 4 ลูกสูบ เหลือเพียง 2 ลูกสูบเรียงแทน และให้พละกำลังสูงสุดที่ 100 แรงม้า ควบคู่กับเทคโนโลยีจากสนามแข่งไม่ว่าจะเป็นระบบตรวจจับองศาการเอียงของตัวรถผ่านเซนเซอร์ประมวลผล IMU 6 แกน , ระบบ Cornering ABS ที่จะเข้ามาช่วยในการควบคุมระบบเบรก ABS ขณะเข้าโค้ง โดยจะทำงานร่วมกับเซนเซอร์ประมวลผล IMU 6 แกน , ระบบ Traction Control ที่จะทำหน้าที่ป้องกันล้อหมุนฟรี และที่ขาดไม่ได้กับ Quick Shifter แบบ Up-Down ไปเลย จัดหนักเทคโนโลยีต่อเนื่องด้วย Cruise Control ที่จะช่วยล็อคความเร็วจนไปถึงการเพิ่มลดความเร็วที่ให้ความสะดวกสบายเมื่อขับขี่เดินทางแล้วเมื่อยมือ ตามด้วยโหมดการขับขี่ที่สามารถปรับเซ็ทพละกำลังของตัวรถตามความเหมาะสมของผู้ใช้งาน และท้ายสุดกับหน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT ขนาด 5 นิ้ว แถมยังสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์มัลติมิเดียวได้เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานร่วมกับตัวรถ

 

 

          ในส่วนของสเปคเชิงลึกพร้อมราคาค่าตัว ยังไม่มีการอัพเดทใดๆจากทาง Aprilia แต่ต้องขอบอกเลยว่าเทคโนโลยีในตัวของเจ้า Aprilia RS660 ที่จัดหนักจัดเต็มพร้อมกับขุมพลังความแรงระดับ 100 แรงม้า ที่จะให้กลิ่นอายของความเป็นอิตาเลี่ยนนับว่าเป็นรถซูเปอร์สปอร์ตอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจเลยทีเดียว สำหรับการอัพเดทข่าวสารของรถใหม่สามารถติดตามได้ที่ www.BoxzaRacing.com ครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook