เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 16 ตุลาคม 2562 - 16:15

Triumph Street Triple RS 2020 อีกขั้นของความเร้าใจ ใส่เต็มอารมณ์ดุดันกว่าที่เคยเห็น

Triumph Street Triple RS 2020

 

              Triumph Street Triple RS 2020 เผยโฉมเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งแน่นอนว่าการกลับมาในครั้งนี้ ทางค่ายหวังจะตอกย้ำบัลลังก์ความเป็น King of Naked Middle Class ให้หนักแน่นยิ่งขึ้น โดยอัพเกรดเครทื่องเคียงใหม่ ใส่ความดุดันเข้าไปมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ในส่วนของภาพลักษณ์ รวมถึงองค์ประกอบอื่นๆ ที่ช่วยเติมสมรรถนะของ Triumph Street Triple RS 2020 ขึ้นไปได้อีกขั้น

 

 

                ด้านภาพลัษณ์ สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปใน Triumph Street Triple RS 2020 ที่ทำให้เราเห็นได้ชัดที่สุด คงหนีไม่พ้นไฟหน้าที่ใส่อารมณ์ความดุดันเข้าไปจากเส้นสายของ LED Day Light นอกจากนี้ยังมีการอัพเดทฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อเติมขีดสุดแห่งสมรรถนะให้รับกับเทรนด์มอเตอร์ไซค์ในยุคปัจจุบัน เช่น ฟังค์ชั่น GoPro Control ที่สามารถควบคุมการถ่ายวีดีโอที่บริเวณประกับแฮนด์ ซึ่งรวมถึงระบบนำทางที่สามารถใชข้งานได้อย่างละเอียดแบบโค้งต่อโค้งเลยทีเดียว

 

ขุมพลัง 3 สูบ 765 ซีซี. ถ่ายทอดจิตวิญญาณตัวแข่ง Moto2

 

 

                ขุมพลังของ Triumph Street Triple RS 2020 จัดเต็มความเร้าใจด้วยการถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากเครื่องยนต์ 3 สูบ พิกัด 765 ซีซี. ที่ใช้กับตัวแข่ง Moto2 โดยถูกปรับรายละเอียดเล็กน้อยเพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro5 แต่ไม่เสียเรื่องของอรรถรสในเรื่องความเร้าใจไปแม้แต่น้อย เพราะทางค่ายปรับในส่วนของอิเล็คทรอนิคส์ให้คันเร่งไฟฟ้ามีการตอบสนองได้อย่างทันอกทันใจยิ่งขึ้น ใน 5 โหมด การขับขี่ ทั้ง Road, Rain, Sport, Track และ Rider พร้อมเพิ่มกำลังและแรงบิดในย่านรอบกลางมากขึ้นอีก 9% แรงม้าสูงสุดที่ทำได้คือ 123 ตัว ที่ 11,750 รอบ/นาที ซึ่งแรงบิดสูงสุดทำได้ถึง 79 นิวตัน-เมตร ที่ 9,350 รอบ/นาที โดยไม่ลืมที่จะอัพเกรดท่อไอเสียใหม่ ที่ให้อัตราการไหลที่ดียิ่งขึ้น พร้อมสุ้มเสียงสุดเร้าใจกว่าที่เคยเป็น ตบท้ายด้วยการต่อเกียร์ทั้งขึ้น-ลง ที่มีความสมูทด้วย Quick Shifter และ Slip Assist Clutch โดยมีการปรับอัตราทดเกียร์ 1 และ 2 ให้สั้นลง เพื่อสร้างอัตราเร่งในช่วงต้นให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น

 

 

               ในส่วนขององค์ประกอบอื่นๆ ยังคงจัดเต็มเช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็นชุดช่วงล่างหน้า Showa Upside Down แกน 41 มม. ส่วนด้านหลังเป็นของ Öhlins STX40 เช่นเดียวกับชุดเบรกที่จัดเต็มด้วยของเล่นจาก Brembo ทั้งคาลิเปอร์ M50 และปั๊มบนซีรีส์ MCS ส่วนชุดยางเป็นของ Pirelli Diablo Supercorsa SP ซึ่งจากที่เห็นมานี้ เรียกได้ว่า ขี่เดิมๆ ก็หล่อ ไม่ต้องแต่งอะไรเพิ่มเลยทีเดียว

 

 

                Triumph Street Triple RS 2020 มีน้ำหนักเพียง 166 กก. (ไม่รวมของเหลว) มาพร้อม 2 สีใหม่ Matt Jet Black ที่ผสมผสานกับสีอลูมิเนียมและโลโก้สีเหลือง ส่วนอีกสีคือ สี Silver Ice พร้อมแซมด้วยโลโก้สีแดง ซึ่งนี่ถือเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ชอบอะไรที่ "สุดในรุ่น" จริงๆ

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก visordown, motorcyclenews

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook