เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 22 ตุลาคม 2561 - 14:28

Bike of the Year Awards 2018 ปีนี้มีมอเตอร์ไซค์รุ่นไหนเป็นที่สุดในดวงใจ รวบรวมมาให้ชมกันแล้ว

             วงการมอเตอร์ไซค์ในช่วงสิ้นปีแบบนี้ หลายๆ สำนักเริ่มรวบรวมสองล้อรุ่นทีเด็ดที่ผลิตและวางจำหน่ายในปีที่ผ่านมา รวมถึงมอเตอร์ไซค์รุ่นที่แพลนจะทำตลาดในปีหน้า ซึ่งทาง MCN ได้รวบรวม Bike of the Year Awards 2018 มาให้ชมกันเป็นที่เรียบร้อย เราไปดูกันเลยทีกว่าว่า รุ่นไหนได้เป็นสุดยอดในคลาสไหนกันบ้าง

 

 

Best innovation of the yearYamaha Niken

           เริ่มกันด้วยรางวัลนวัตกรรมแห่งยุค ซึ่งรางวัลนี้คงเป็นของใครอื่นไปไม่ได้ นอกจากสุดยอดเทคโนโลยีบิ๊กไบค์ 3 ล้อ ขุมพลัง Crossplane 3 สูบ อย่าง Yamaha Niken ที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน Tokyo Motor Show เมื่อปลายปีก่อน ซึ่งเป็นรถที่สะท้อนถึงนวัตกรรมแห่งวงการยานยนต์ในโลกนี้ได้อย่างเด่นชัดที่สุดเลยทีเดียว

 

 

Best adventure of the year – BMW F850GS

           แม้จะยังไม่เปิดตัวในบ้านเรา (แต่คาดว่าในอีกไม่กี่วันนี้ คงมีข่าวดีจากค่าย BMW Motorrad เป็นแน่) แต่ BMW F850GS น้องใหม่สายลุยของค่ายใบพัดฟ้าขาวก็สร้างความประทับใจให้กับไบค์เกอรืต่างชาติ จนได้การยอมรับว่าเป็น Best adventure ในปีนี้ ด้วยพละกำลังที่เพิ่มขึ้น บวกกับโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือก รวมถึงระบบอิเล็คทรอนิคส์ อันเป็นของขึ้นชื่อของค่าย BMW ที่ช่วยให้การขับขี่ทำได้โดยง่าย ให้ความมั่นใจ ปลอดภัยสุดๆ

 

 

Best retro of the year – Kawasaki Z900RS

             คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรกันให้มากความ สำหรับ Kawasaki Z900RS ที่ครั้งหนึ่ง BoxzaRacing เคยนำมารีวิวให้ได้ชมกันไปแล้ว บอกเลยว่าขนาดฝรั่งยังชอบ...แล้วเราจะไม่ชอบได้อย่างไร

 

 

Best all-rounder of the year – Kawasaki H2 SX SE

            สำหรับคนที่ชอบฟีลแบบ รถคันเดียว...เปรี้ยวได้ทุกงาน คงไม่มีมอเตอณืไซคืรุ่นไหนที่ตอบโจทย์ได้ตรงใจไปกว่า Kawasaki H2 SX SE สปอร์ตทัวริ่งไบค์ที่จัดเต็มเรื่องความเร้าใจด้วยขุมพลัง 1 ลิตร พ่วง Supercharger 200 แรงม้า พร้อมอรรถประโยชน์การใช้งานแบบครอบคลุมสุดๆ อีกด้วย ซิ่งก็ได้...เดินทางก็ดี บอก H2 SX SE ได้เลย

 

 

Best 125 of the year – Honda CB125R

             แค่หน้าตาก็กินขาด สำหรับ Honda CB125R (ในบ้านเราคือ Honda CB150R) ซึ่งเอาจริงๆ แล้ว CB150R ไม่ได้แค่สวยแต่รูป แต่ยังจููบหอมด้วยเครื่องเคียงที่ค่ายปีกนกจัดมาให้แบบเต้มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นโช้กหน้าหัวกลับ เบรกเรเดียลเม้าท์ แฮนด์อ้วน สเปคจัดเต็มขนาดนี้ บอกเลยว่า...บิ๊กไบค์หลายๆ รุ่น "มีอาย" แน่นอน

 

 

Best sub-500cc of the year – KTM 390 Duke

            มอเตอร์ไซค์พิกัดต่ำกว่า 500 ซีซี. คงไม่มีรุ่นไหนที่โดนใจไปกว่า KTM 390 Duke อยากรู้ว่าดีอย่างไร คลิ๊กเข้าไปอ่านในรีวิว KTM 390 Duke ได้เลย

 

 

Best scooter of the year – BMW C400X

           BMW C400X นี่ก็ถือเป็นน้องใหม่แห่งวงการสกู๊ตเตอร์มิดเดิ้ลไซส์อีกเช่นกัน แม้จะเป็นรถที่ผลิตจากโรงงานในปีะเทศจีน แต่เรื่องมาตรฐานแล้ว ฝรั่งให้การยอมรับตามแบบฉบับของความเป็น BMW ซึ่งนอกจากนี้ C400X ยังโดดเด่นด้วยออพชั่นมากมาย จนทำให้เอาชนะคู่แข่งในคลาสเดียวกันได้ไม่ยาก

 

 

Best naked of the year – Triumph Street Triple R

           การกลับมาของ Triumph ตระกูล Street Triple โฉมล่าสุด เรียกได้ว่าเป็น Talk of the Town ไม่น้อย ด้วยความที่ทางค่ายขยับความจุให้มากขึ้นเพื่อเรียกแรงบิดให้มารอที่คันเร่งอย่างรวดเร็ว อันเป็นเครื่องที่จะได้รับการบรรจุในการแข่งขัน Moto 2 ฤดูกาล 2019 ซึ่งองค์ประกอบที่ยอดเยี่ยมทั้งหมด ยังคงถูกถ่ายทอดจากเจนเนอเรชั่นก่อนที่ได้ชื่อว่าเป็น King of Class ไม่แปลกเลยครับ ถ้าราชาจะยังคงรักษาบัลลังก์ในคลาสนี้ไว้ได้

 

 

Best cruiser custom of the year – Triumph Bonneville Speedmaster

             ด้วยสไตล์ที่โดดเด่น บวกกับฟีลลิ่งในการขับขี่ที่สร้างความสนุกสนานด้วยแรงบิดมหาศาลที่พร้อมกระชากตัวรถให้ทะยานไปข้างหน้า ล้วนเป็นความสนุกที่คุณจะได้สัมผัสใน Triumph Bonneville Speedmaster ดังที่ทีมงาน BoxzaRacing เคยได้สัมผัสมาแล้วในรีวิว Triumph Bonneville Speedmaster

 

 

Best adventure sport of the year – BMW S1000XR

             BoxzaRacing เพิ่งจัดรีวิว BMW S1000XR ไปให้แบบสดๆ ร้อนๆ อยากรู้ว่าทัวริ่งที่ซิ่งที่สุดในสามโลกเป็นอย่างไร คลิ๊กดูได้ในรีวิว BMW S1000XR ได้เลย

 

 

Best super naked of the year – Triumph Speed Triple RS

            รุ่นเล้กเป็นเจ้าของฉายา King of Class ก็คงจะไม่แปลก หากรุ่นใหญ่ในค่ายอย่าง Triumph Speed Triple RS จะทำออกมาได้ดีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ด้วยพละกำลังที่สูง บวกกับความสดใหม่ (กว่า  BMW S1000R, Yamaha MT-10 และ KTM 1290 Super Duke R) ในราคาที่เป็นมิตรกว่าคู่แข่งอย่าง Aprilia’s Tuono V4 1100 ทำให้ Speed Triple RS คว้าความเป็น The Best ในปีนี้ไปครอง

 

 

Best tourer of the year – BMW R1200RT

           ถ้าสายลุยชอบ R1200GS ฏ้คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ ที่สายเดินทางชิลล์ๆ จะชอบมอเตอร์ไซค์ตระกูลทัวริ่งแท้ๆ อย่าง BMW R1200RT เช่นกัน เรื่องความสบาย เทคโนโลยีการขับขี่ ความปลอดภัย ค่ายนี้เขาสุด...เชื่อสิ !

 

 

Best electric of the year - Energica Eva Esse Esse9

            กระแสมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามาแรงมาก ณ ปัจจุบัน ซึ่งแบรนด์จากอิตาเลียนอย่าง Energica (ผู้สนับสนุนรถในการแข่งขัน Moto E ฤดูกาล 2019) ได้ส่ง Eva Esse Esse9 ลงสู้ในคลาส Ego Superbike ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น บวกกับสมรรถนะที่เร้าใจถึง 109 แรงม้า สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 140 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง พร้อมเครื่องเคียงที่ใส่มาให้แบบจัดเต็ม ทำให้ Energica Eva Esse Esse9

 

 

Bike of the year – Ducati Panigale V4 S 

            ที่สุด...ของที่สุดในปี 2018 คงไม่มีรุ่นไหนที่กระชากใจได้มากเท่าการมาของ Ducati Panigale V4 S สปอร์ตไบค์ในรูปแบบโปรดักชั่นที่เรียกได้ว่าปฏิวัติวงการด้วยขีดสุดแห่งเทคโนโลยีที่ถ่ายทอดมาจากตัวแข่ง MotoGP ซึ่ง BoxzaRacing เคยจัดรีวิวให้ได้ชมไปแล้วเช่นเดียวกัน อยากรู้ว่าสุดแค่ไหน คลิ๊กรีวิว Ducati Panigale V4 S สิครับ

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก MCN

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook