เขียนโดย: Panminator

เมื่อ: 5 ธันวาคม 2558 - 22:42

A.P.Honda Racing Thailand พร้อมรบ ส่ง 10 นักบิด ล่าแชมป์ศึก Asia Road Racing 2015

 

A.P.Honda Racing Thailand พร้อมรบ ส่ง 10 นักบิด ล่าแชมป์สนามสุดท้าย ศึก Asia Road Racing 2015


การแข่งขัน Asia Road Racing สนามที่ 4 ณ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

        แข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียในรายการ Asia Road Racing สนามที่ 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย พร้อมระเบิดศึก ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในช่วงระหว่างวันที่ 4 - 6 ธันวาคม 2558 ซึ่งทันที่ที่การแข่งขันจบลง เราจะได้ทราบกันแล้วว่า...นักแข่งจากทีมไหนจะได้ชื่อว่าเป็น"จ้าวความเร็วแห่งเอเชีย" ซึ่งหนึ่งในทีมที่ถุกจับตามองมากที่สุดคงหนีไม่พ้น นักแข่งสังกัดทีม เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ (A.P.Honda Racing Thailand) ที่ส่งนักบิดลงชิงชัยมากถึง 10 ชีวิต ใน 3 รุ่นการแข่งขัน เพื่อชิงชัยในสังเวียนชิงจ้าวความเร็วในรายการเอเชีย โรด เรซซิ่ง 2015 สนามที่ 6 ซึ่งจะระเบิดศึกในประเทศไทยของเรานี่เอง โดยรุ่นการแข่งขันจะแบ่งออกเป็นดังนี้

1.การแข่งขันรุ่น Supersport 600 cc.

          สำหรับรุ่นใหญ่ที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของการแข่งขัน Asia Road Racing 2015 คงหนีไม่พ้นในรุ่น ซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. ที่ทาง เอ.พี.ฮอนด้า ส่ง 2 นักบิด ร่วมลงชิงชัย ไม่ว่าจะเป็น เจ้าโฟลท รัฐพงษ์  วิไลโรจน์ หนุ่มน้อยเจริญรอยตามผู้เป็นพี่ชายอย่างฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ โดยเขาผู้นี้...คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศของเรซแรกได้ในการแข่งขันสนามที่ 4 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งเป็นโฮมเรซในประเทศไทย ปัจจุบันมีคะแนนสะสมอยู่ที่ 65 คะแนน ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 8 ของตารางการแข่งขัน

โฟลท - รัฐพงษ์  วิไลโรจน์ รถหมายเลข 59



          

           หลังจากบาดเจ็บที่สนามเซปัง ซุปเปอร์บอล จักรกฤษณ์ แสวงสวาท ก็เริ่มคืนฟอร์ม และโกยแต้มตีจื้นขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสุดยิดผลงานกับการคว้าโพเดี้ยมอันดับ 2 ได้จากการแข่งขันสนามที่ 5 ประเทศกาตาร์ มีคะแนนสะสมตลอดทัวร์นาเม้นท์ที่  66 คะแนน 

บอล - จักรกฤษณ์ แสวงสวาท รถหมายเลข 91

        

          

           ติ๊งโน๊ต ฐิติพงษ์ วโรกร เข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก WGP ในปี 2014 และ 2015 รุ่นโมโตทู (MOTO 2) เต็มฤดูกาล ภายใต้สังกัดทีม A. P.Honda PTT The Pizza Sag เป็นโอกาสดีที่ครั้งนี้ ติ๊งโน๊ต จะได้โชว์ฟอร์มการบิดอันร้อนแรงในบ้านเกิดภายใต้สิทธิ์ Wild Card ให้เข้าร่วมการแข่งขันในสนามที่ 6 ด้วย ซึ่งต้องคอยติดตามกันให้ดี ว่านักบิดจากเวทีระดับโลกผู้นี้ จะระเบิดฟอร์มให้แฟนๆ ได้ปลื้มขนาดไหน

ติ๊งโน๊ต - ฐิติพงษ์ วโรกร (Wild Card) รถหมายเลข 100



          

ตารางคะแนนสะสมรายการเอเชีย โรด เรซซิ่ง รุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. ประเภทนักแข่ง

 

ตารางคะแนนสะสมรายการเอเชีย โรด เรซซิ่ง รุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. ประเภททีม

 

2.การแข่งขันรุ่น Asia Production 250 cc.

          น้องใหม่สำหรับการแข่งขั้นในรายการ Asia Road Racing 2015 ก็คือรุ่น Asia Production 250 cc. ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นในปีนี้เป็นปีแรก โดยในรุ่นนี้ A.P.Honda Racing Thailand ส่งนักบิดลงทำการแข่งขันถึง 5 ชีวิต ซึ่งเป็นนักแข่งที่ลงแข่งขันตลอดทั้งทัวร์นาเม้นท์ 3 คน และลงแข่งขันตามสิทธิ์ Wild Card 2 คน ดังนี้

 

          แสตม อภิวัฒน์  วงศ์ธนานนท์ คือ นักบิดผู้ครองตำแหน่งรองจ่าฝูง ซึ่งสามารถเก้บคะแนนสะสมได้ถึง 161 คะแนน ในสนามสุดท้าย เราต้องมาลุ้นกันว่า เขาผู้นี้จะโชว์ฟอร์มสุดยอด และบิดแซงคว้าแชมป์ประจำปีมาฝากชาวไทยได้หรือไม่

สแตม - อภิวัฒน์  วงศ์ธนานนท์ รถหมายเลข 24 

       

 

          ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักแข่งดาวรุ่งไฟแรงที่คว้าท้ง 2 แชมป์ ในการแข่งขันรุ่น Asia Production 250 cc. ที่สนาม Home Race หรือสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ต้องมาลุ้นกันว่า เขาจะระเบิดฟอร์มกวาดแชมป์ในบ้านเกิดได้อีกครั้งหรือไม่

ชิพ - นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ รถหมายเลข 41



 

          เอ้  วรพงศ์ มาลาหวล นับเป็นอีกหนึ่งนักบิดมือทองที่น่าจับตา ต้องคอยติดตามกันให้ดีว่า เขาจะสามารถตีตื้นคว้าโพเดี้ยมได้หรือไม่ ซึ่งปัจจุบันมีคะแนนสะสมอยู่ที่ 82 คะแนน และอยู่ในอันดับที่ 5 ของตารางการแข่งขัน                                                                     

เอ้ - วรพงศ์ มาลาหวล รถหมายเลข 46

 



          

          ดรีม สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ปัจจุบันรั้งตำแหน่งที่ 11 ในตารางการแข่งขัน มีคะแนน สะสมทั้งสิ้น 33 คะแนน เคยสร้างผลงานจากการได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ด ลงทำการแข่งขันเอเชีย โรด เรซซิ่ง สนามที่ 4 ด้วยการผ่านธงหมากรุก คว้ารางวัลรองชนะเลิศในเรซที่ 2 ที่สนามช้างฯ ที่ผ่านมา

ดรีม - สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง (Wild Card) รถหมายเลข 145



          

ก้อง - สมเกียรติ จันทรา (Wild Card) รถหมายเลข 18


นักแข่งดาวรุ่งฝีมือดีจากการแข่งขัน Asia Talent Cup

 

ตารางคะแนนสะสมรายการเอเชีย โรด เรซซิ่ง รุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250  ซีซี. ประเภทนักแข่ง



ตารางคะแนนสะสมรายการเอเชีย โรด เรซซิ่ง รุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250  ซีซี. ประเภททีม



3.การแข่งขันรุ่น Asia Dream Cup

          การแข่งขันรุ่นเอเชีย ดรีม คัพ เป็นรุ่นการแข่งขันตามนโยบายหลักของบริษัทแม่ อย่างฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ที่ต้องการเฟ้นหานักบิดดาวรุ่งในย่านเอเซีย เพื่อก้าวสู่เกมระดับโลกในอนาคตอันใกล้ในรุ่นโมโต 3 และ รุ่นโมโต 2 โดยฝ่ายมอเตอร์สปอร์ต บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การรับรองและจัดการแข่งขันโดยสมาพันธ์กีฬาแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบแห่งเอเชีย (FIM Asia) เพื่อสรรหานักแข่งฝีมือดี อายุระหว่าง 13 - 24 ปี ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย เพื่อให้มาเข้าร่วมฝึกฝน ยกระดับและพัฒนาฝีมืออัพสกิลในการแข่งขัน และเตรียมความพร้อมสำหรับก้าวต่อไปในการแข่งขันระดับนานาชาติ รวมถึงระดับโลกในอนาคต ซึ่งในปี 2015 มีนักแข่งทั้งหมด 19 คน จาก 11 ประเทศ รถที่ใช้ในการแข่งขัน Honda CBR250R โดยนักแข่งสังกัด A.P.Honda Racing Thailand ในรุ่นเอเชีย ดรีม คัพ ได้แก่

 

          มุกข์ มุกข์ลดา สารพืช สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแข่งหญิงคนแรกที่ขึ้นโพเดี้ยมคว้าแชมป์ อันดับ 1 ในการแข่งขัน ยังเป็นผู้ครองตำแหน่งผู้นำในตารางการแข่งขันด้วยคะแนนสะสมสูงที่สุดถึง 186.5 คะแนน พร้อมพิศูจน์ให้ชาวโลกได้เห็นแล้วว่า...นักบิดสาวไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก

มุกข์ - มุกข์ลดา สารพืช  รถหมายเลข 18

 

 

          แมน วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล นักแข่งน้องใหม่ไฟแรงในการแข่งขันระดับนานาชาติที่ต้องจับตามอง ปัจจุบันมีคะแนนสะสม 71.5 คะแนน อยู่ในลำดับที่ 7 ของตารางการแข่งขัน มาลุ้นกันว่าในเรซที่เหลือ เขาจะทำอันดับได้ดีที่สุดขนาดไหน      

แมน - วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล รถหมายเลข 17



          

ตารางคะแนนสะสมรายการเอเชีย โรด เรซซิ่ง รุ่นเอเชีย ดรีม คัพ

 
 

ตารางการแข่งขันรายการเอเชีย โรด เรซซิ่ง 2015 สนามสุดท้าย ณ สนามช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5 - 6 ธันวาคม 2015


          สำหรับรายการ Asia Road Racing 2015 สามารถติดตามชมและเชียร์นักแข่ง ทั้ง 10 นักแข่งของ A.P.Honda Racing Thailand ได้ในวันที่ 5-6 ธันวาคม นี้ หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ ช่อง Fox sports 3 (True Vision ช่อง 690, CTH ช่อง 49SD) การแข่งขันเรซที่ 1 ในวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 14.00 - 17.00 น. การแข่งขันเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 14.00 - 17.00 น. และช่อง 3SD (ช่อง 28) ในวันที่ 6 ธันวาคม 2558 เวลา 15.00-17.00 น. หรือติดตามความมันส์ได้ที่ www.aphonda.co.th และ BoxzaRacing.com 

          ร่วมส่งเสียงแชียร์นักบิดชาวไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ดังนี้ ไซด์สแตนด์ ราคา 100 บาท/1 วัน และ 150 บาท/2 วัน, แกรนด์สแตนด์ ราคา 200 บาท/1 วัน และ 300 บาท/2 วัน ส่วนบัตร วีไอพี ราคา 1,000 บาท/1 วัน และ 1,500 บาท/2 วัน สอบถามรายละเอียดการซื้อบัตรได้ที่ 091-716-3366

 
 
 
 
 
 
 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook