FIM ARRC 2015 สนาม 6#4-6 ธันวาคม 2558 กับภาพความเร้าใจของการแข่งขัน

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2558 - 12:33

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer


FIM ARRC 2015 สนาม 6#4-6 ธันวาคม 2558 กับภาพความเร้าใจของการแข่งขัน


 

          FIM ARRC ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2015 หรือ รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 ที่เตรียมพร้อมระเบิดความมันไปกับศึกรถจักรยายนต์ทางเรียบชิงเเชมป์เอเชีย สนามที่ 6 ซึ่งได้เดินทางมาถึงสนามสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว พร้อมจะลงชิงชัยกันอย่างจุใจถึง 5 รุ่น และร่วมเชียร์ นักแข่งไทย ในรุ่น SuperSports 600 cc., Asia Dream Cup, Suzuki Asian Challenge, Underbone 130 cc., Asia Production 250 cc., Yamana R3 Thailand challenge และ CBR300RR Thailand Dream Cup โดยงาน FIM ASIA ROAD RACING CAMPIONSHIP 2015 มีกำหนดการแข่งขั้นตั้งแต่วันที่ 4 - 6 ธันวาคม 2558 ณ สนาม Chang International Circuit จ.บุรีรัมย์ ซึ่งภาพบรรยากาศความมันส์ในการแข่งขัน FIM ASIA ROAD RACING CAMPIONSHIP 2015 จะสนุกขนานไหนนั้น BoxzaRacing มีภาพบรรยากกาศมาฝากกันครับ

 

วีระชัย เรืองเสน ที่สนามนี้นำกันแบบยาวๆ
 
 
ผู้ชนะในรุ่น CBR300RR Thailand Dream Cup Division 2
 
 
ลีลาการเข้าโค้งของ อธิศ กังแฮ
 
 
โฉมหน้าผู้ชนะทั้ง 5 อันดับ ในรุ่น CBR300RR Thailand Dream Cup Division 1
 

          โดยบรรยากาศ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก็เริ่มคึกคักกันตั้งแต่ช่วงเช้าเลยครับ ซึ่งในช่วงเช้านั้น ก็ประเดิมสนามด้วยการแข่งขันในรายการ  CBR300RR Thailand Dream Cup ซึ่งเป็นการแข่งขันที่จัดโดยทาง A.P. Honda เพื่อที่จะค้นหานักบิดรุ่นใหม่ขึ้นมาประดับวงการมอเตอร์สปอร์ตต่อไป โดยสำหรับ CBR300RR Thailand Dream Cup นั้นจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ Division 2 และ Division 1 ซึ่งสำหรับใน Division 2 นั้น ผู้มีคว้าธงตราหมากรุกเป็นคนแรกก็ถือทาง วีระชัย เรืองเสน จากทีม ฉะเชิงเทราชัยเจริญมอเตอร์ ส่วนแชมป์สนาม 7 ในรุ่น Division 1 ก็คือทาง อธิศ กังแฮนักแข่งหมายเลข 91 จากทีม Arkom Racing Team นั่นเอง

 

การแข่งขันในรุ่น Suzuki Asian Challenge
 
 
พริตตี้น่ารักๆจาก Suzuki
 
 
บรรยากาศในช่วง Pit Walk
 
 
นักแข่งจาก A.P. Honda Racing Thailand ที่รอแจกลายเซ็นต์แก่แฟนๆ
 

           นอกจากจะมีการแข่งขันในรุ่น CBR300RR Thailand Dream Cup ก็ยังมีการแข่งขันสุดมันส์อีกหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น Suzuki Asian ChallengeUnderbone 130 cc. Yamana R3 Thailand Challenge ที่ต่างก็มีความมันส์ไม่แพ้รุ่นอื่นๆเลย รวมไปถึงจะมีกิจกรรมการ Pit Walk ที่ให้แฟนๆให้สัมผัสกับนักแข่งแลรถรภแข่งกันอย่างใกล้ชิด

 
ลีลาการขับของทาง มุกข์ มุกข์ลดา
 
 
 มุกข์ลดา สารพืช นักแข่งหญิงฝีมือดีจากประเทศไทย
 
 
 มุกข์ มุกข์ลดา สารพืช แชมป์ประจำปี Asia Dream Cup 2015
 

          และแล้วก็มาถึงรุ่นที่เป็นความหวังของคนไทยอีกรุ่นหนึ่งกับการแข่งขันในรุ่น Asia Dream Cup ที่มีนักแข่งฝีมือดีอย่าง มุกข์ มุกข์ลดา สารพืช และ แมน วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล ซึ่งทาง มุกข์ลดา สารพืช นั้นก็มีคะแนนนำอยู่ในอันดับที่ 7 และแน่นอนครับ ในการแข่งขันทั้ง 2 Race มุกข์ มุกข์ลดา และ แมน วรพรต ก็ต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเมื่อจบการแข่งขันนักแข่งไทยของเราอย่าง มุกข์ลดา สารพืช ก็สามารถคว้าแชมป์ Asia Dream Cup 2015 มาฝากแฟนๆชาวไทยได้สำเร็จ

 

ลีลาการแบนโค้งของทาง ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์
 
 
ภาพความสะใจและการฉลองดับเบิ้ลแชมป์ของ ชิพ นครินทร์
 
 
 ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ กับดับเบิ้ลแชมป์ในรุ่น Asia Production 250 cc.
 

          สำหรับในรุ่น Asia Production 250 cc. ก็ถือเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่มีนักแข่งไทยนั้นลงทำการแข่งขันหลายคนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น สแตม อภิวัฒน์ วงค์ธนานนท์, ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์, วรพงค์ มาลาหวล, ดรีม สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง และ ก้อง สมเกียรติ จันทรา ซึ่งทั้ง 5 คนนี้ก็ต่างเป็นนักแข่งจากทีม A.P. Honda Racing Thailand ทั้งนั้น นอกจากนี้ยังมีนักแข่งไทยอีกมากมาย เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งเมื่อจบการแข่งขันทั้ง 2 Race นั้น ทางด้านนักแข่งไทยก็ต่างทำผลงานได้ไม่เลวเลยทีเดียว โดยทาง ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นั้นสามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ มาฝากชาวไทยได้สำเร็จ ซึ่งเรียกเสียงเฮ จากคนในสนามได้ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

 

ติ๊งโน็ต ฐิติพงษ์ วโรกร
 
 
2 นักขับของทีม A.P. Honda Racing Thailand
 
 
หมายเลข 33 ที่พลาดท่าล้มลงในรอบโค้งสุดท้าย
 

          รุ่นใหญ่สุดกับ Supersports 600 cc. ที่ถือว่าเป็นรุ่นที่แรงที่สุดและมีนักขับฝีมือดีมากมาย ซึ่งทางประเทศไทยนั้นก็มีนักแข่งชื่อดังลงเข้าแข่งขันด้วยกันหลายคน ไม่ว่าจะเป็น โฟลท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์, ติ๊งโน็ต ฐิติพงษ์ วโรกร, บอล จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จากทีม A.P. Honda Racing Thailand และนักแข่งชื่อดังต่างๆอีกมากมาย ซึ่งผลงานของนักแข่งไทยใน Race นี้ก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว และสามารถไต่อันดับขึ้นไปติดในอันดับ 1 ใน 5 ได้ทั้ง 2 Race เลยครับ

 

ขบวนพาเหรดของทาง Honda
 
 
โชว์เต้นสุดเซ็กซี่ของทาง Yamaha
 

          นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมจากค่ายรถจักรยานยนต์ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขบวนพาเหรดของทาง Honda หรือจะเป็นโชว์การแสดงของทาง Yamaha ซึ่งกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ก็ต่างได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

          สำหรับในครั้งหน้า ถ้ามีกิจกรรมงานแข่งสุดมันส์แบบนี้มาอีกละก็ ทาง BoxzaRacing.com ของเรา ก็ไม่พลาดที่จะไปเก็บภาพบรรยากาศมันส์ๆเหล่านี้มาฝากแฟนให้ได้ชมกันอีกแน่นอน แล้วพบกันใหม่นะครับ สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook