เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2566 - 18:23

ยางสายฟ้าคืออะไร ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงชอบเรียกชื่อนี้ ที่ Boxzaracing มีคำตอบ

      ยางสายฟ้า ถือว่าเป็นชื่อเล่นของยางรถมอเตอร์ไซค์รุ่นหนึ่งในท้องตลาดก็ว่าได้ ซึ่งใครที่เป็นสายขับซิ่งสายเทโค้ง ที่ต้องการยางที่มีประสิทธิภาพสูงในการขับขี่ใช้งาน ไงก็น่าจะต้องรู้จักกับยางรุ่นนี้อย่างแน่นอน ส่วนใครที่ยังไม่รู้จักมาก่อนก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวพวกเราชาว Boxzaracing จะพาคุณไปทำความรู้จักถึงยางรุ่นนี้

 

 

      จุดเริ่มต้นทั้งหมดมาจาก PIRELLI (พิเรลลี่) ยางแบรนด์ดังจากอิตาลีที่ได้มีการผลิตยางรุ่น Diablo Rosso ออกมาจำหน่าย ซึ่งดีไซน์ของลายยางจะเป็นรูปคล้ายกับสายฟ้า จากตรงจุดนี้เองที่ทำให้กลายเป็นที่มาที่ไปของยางสายฟ้า

 

 

      ในอดีตทาง PIRELLI จะมีไซซ์ยางสำหรับรถบิ๊กไบค์เพียงเท่านั้น ต่อมาได้มีการปรับเปลี่ยนแนวคิดใหม่ มีการผลิตยางรุ่น Diablo Rosso ออกมารองรับกับล้อของรถมอเตอร์ไซค์หลายๆ รุ่นในท้องตลาด ทำให้ปัจจุบันมียางรุ่นนี้ออกมารองรับการใช้งานหลายขนาด

 

ขอบ 17 ขนาดใส่รถแม่บ้านบังลม

 

      มันไม่ได้มีดีแค่ลายยางที่สวยงาม เนื่องจากยางตระกูล Diablo Rosso ถือว่าเป็นยางที่มีสมรรถนะรุ่นหนึ่งในท้องตลาด การยึดเกาะ การเข้าโค้ง และระยะเบรก ถือว่ามีประสิทธิภาพมากๆ แต่ก็แลกมาด้วยราคาที่สูงเช่นกัน

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

ทำความรู้จักยาง 2 คอมปาวด์ว่าคืออะไร และมีคุณสมบัติอะไรที่น่าสนใจ

ยาง Tubeless มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร ทำไมรถรุ่นใหม่ๆ ถึงติดตั้งให้ตั้งแต่ออกโรงงาน

เปิดตัว Bridgestone Battlax Hypersport S23 ปรับปรุงประสิทธิภาพยางให้ดีขึ้นจากรุ่น Battlax S22

 

 

      ทั้งหมดนี้คือที่มาที่ไปของยางสายฟ้านั้น (PIRELLI Diablo Rosso) ซึ่งในปัจจุบันถือว่าได้รับความนิยมสูง จนทำให้มียางที่เลียนแบบออกมาจำหน่ายอยู่พอสมควร เรื่องนี้ต้องเน้นย้ำให้กับใครที่กำลังสนใจใช้งานยางที่เลียนแบบ อาจต้องระมัดระวังเรื่องประสิทธิภาพของยางที่จะไม่ได้ใกล้เคียงกับของยางของจริง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook