เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2566 - 18:15

น้ำมันเครื่องที่ยังไม่เปิดมีหมดอายุไหม ที่ Boxzaracing มีคำตอบ

 

      น้ำมันเครื่องที่ยังไม่เปิดมีหมดอายุไหม ใครที่กำลังหาคำตอบเรื่องนี้อยู่ ที่ Boxzaracing มีคำตอบให้คุณอย่างแน่นอน ซึ่งตามปกติของสิ่งของต่างๆ ที่ถูกผลิตขึ้นคิดค้นมา ไม่มีสิ่งไหนที่จะคงอยู่ในประสิทธิภาพที่เท่าเดิมตลอดไป โดยจะมีการเสื่อมสลายไปตามเวลาเป็นเรื่องธรรมชาติ และน้ำมันเครื่องก็ไม่ได้รับการยกเว้นแต่อย่างใด

 

      สำหรับน้ำมันเครื่องที่ยังไม่เคยถูกเปิดใช้งาน ส่วนใหญ่จะมีอายุอยู่ได้ 5 ปี นับตั้งแต่วันผลิต ซึ่งคุณสามารถดูวันผลิตได้จากขวดบรรจุภัณฑ์ที่ใส่ โดยผู้ผลิตจะมีการระบุวันที่ผลิตไว้อย่างชัดเจน แต่ถ้าที่ขวดบรรจุภัณฑ์ไม่มีการแสดงข้อมูลวันที่ผลิต แนะนำให้เลี่ยงการใช้งานน้ำมันเครื่องขวดนั้นไปจะเป็นอะไรที่ปลอดภัยที่สุด

 

วัน/เดือน/ปี มีระบุไว้ชัดเจนที่ขวดบรรจุภัณ

 

      แม้จะบอกว่าน้ำมันเครื่องที่ยังไม่เปิดใช้งานจะมีอายุถึง 5 ปี แต่ก็มีปัจจัยอื่นๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่เก็บน้ำมันเครื่อง ควรเป็นที่แห้งและเย็น และจำเป็นต้องไม่โดนแสงแดด เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมันเครื่องเกิดอาการเสื่อมสภาพนั้นเอง

 

      เช่นเดียวกับขวดบรรจุภัณฑ์ที่ใส่ ก่อนที่จะนำน้ำมันเครื่องมาใช้งาน แนะนำให้ตรวจสอบสภาพโดยรวมของขวดบรรจุภัณฑ์ให้ดีๆ โดยเฉพาะตรงจุดปากขวดที่ซีลว่ามีความเสียหายรึไม่ เนื่องจากอาจมีสิ่งปนเปื้อนเข้าไปผสมกับน้ำมันเครื่องเรียบร้อยแล้ว

 

ถ้าฝืนใช้งานน้ำมันเครื่องหมดอายุจะเป็นอะไรไหม?

 

      โดยทั่วไปไม่แนะนำให้ใช้น้ำมันเครื่องที่หมดอายุ เนื่องจากคุณภาพของน้ำมันเครื่องลดลง ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ของคุณได้ มันปฏิเสธไม่ได้ว่าคุณสมบัติในการหล่อลื่นจะไม่สามารถเทียบเคียงกับน้ำมันเครื่องที่ยังไม่หมดอายุได้

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

น้ำมันเครื่อง ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลือกไม่เป็น ชีวิตก็เปลี่ยน อยากเร่งแรง วิ่งเนียน ต้องศึกษา

น้ำมันเครื่องเกรดพรีเมียม โดนใจ BigBike ที่คุณต้องใช้

วิธีง่ายๆ ในการเลือกซื้อน้ำมันเครื่องรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติก (Automatic)

 

      แม้ว่าน้ำมันเครื่องจะถูกเก็บรักษาตามคำแนะนำ และอายุก็ยังไม่ถึง 5 ปี แต่เราก็ขอเน้นย้ำให้คุณต้องตรวจสอบด้วยสายตากันสักเล็กน้อย เพื่อเป็นการทำให้แน่ใจว่าน้ำมันเครื่องที่กำลังจะเติมใส่เครื่องยนต์ยังอยู่ในสภาพที่สามารถใช้งานได้จริงๆ สุดท้ายนี้เรื่องของน้ำมันเครื่องที่ยังไม่เปิดใช้งานมีหมดอายุไหม อาจเป็นเรื่องที่ไม่ซับซ้อนหรือยุ่งยากแต่อย่างใด

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook