เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 6 กันยายน 2562 - 17:03

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Castrol POWER1 Racing 10W-50 บิดเบาๆ ก็เร้าใจเต็มอารมณ์ ไบค์เกอร์วัยมันส์การันตี

 

          เครื่องยนต์ของมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ เมื่อใช้งานไปในระยะหนึ่งย่อมเกิดการสึกหรอ อันนำมาซึ่งอาการไม่พึงประสงค์ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัส เช่น เรื่องเสียงจากการเสียดสีของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ ปัญหาความร้อนสะสมที่เพิ่มสูงขึ้น เข้าเกียร์ได้ยากและมีเสียงดัง หรือแม้แต่อาการเร่งไม่ออก เนื่องจากความสึกหรอของชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ ซึ่งหนึ่งในทางแก้ที่ทำได้ง่ายๆ เพื่อเรียกความฟิตของเครื่องยนต์ให้กลับคืนมาก็คือ การเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูงนั่นเอง

 

คุณเบนซ์ เอกรัฐ เนียมรุ่งเรือง ไบค์เกอร์หนุ่มวัยมันส์

 

            ในครั้งนี้ BoxzaRacing ขอยกตัวอย่างหนึ่งในไบค์เกอร์ผู้ชื่นชอบการขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เป็นชีวิตจิตใจ โดยรถคู่ใจของ คุณเบนซ์ เอกรัฐ เนียมรุ่งเรือง ก็คือ Honda CBR650F หนึ่งในรถบิ๊กไบค์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในยุคนี้ สำหรับเจ้า Honda CBR650F นั้น ผ่านการใช้งานมาแล้วกว่า 37,000 กม. ซึ่งเทียบอายุการใช้งานแล้ว ก็ถือว่ากำลังสุกงอมได้ที่เลยทีเดียว ด้วยความที่เครื่องยนต์ถูกใช้งานมาอย่างยาวนาน ย่อมเกิดการสึกหรอเป็นธรรมดา เสียงการทำงานของชิ้นส่วนเครื่องยนต์ภายในเครื่องยนต์เริ่มดังขึ้น กำลังถดถอยลงไปบ้าง สวนทางกับเรื่องของความร้อนที่สูงขึ้นกว่าตอนที่ออกรถมาใหม่ๆ การเข้าเกียร์ก็เริ่มจะทำได้ยาก ซึ่งหากว่ากันตามเนื้อผ้าแล้ว ถือเป็นเรื่องปกติของรถที่ผ่านการใช้งานมาอย่างยาวนาน และถือเป็นปัญหาที่ยากจะปฏิเสธ แต่ไม่ยากที่จะแก้ไข

 

Castrol POWER 1 Racing 10W-50

 

 

             โดยปกตินั้น สเปคพื้นฐานของ Honda CBR650F จากโรงงาน กำหนดให้ใช้น้ำมันเครื่องความหนืด 10W-40 แต่ด้วยอายุอานามของเครื่องยนต์ที่อาจมีการสึกหรอของชิ้นส่วนภายใน เช่น แหวนลูกสูบ รวมถึงสภาพอากาศเมืองไทยที่ร้อนจัด การขยับเบอร์ของน้ำมันเครื่องให้หนืดขึ้นอีกเล็กน้อย ดูจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสม โดยน้ำมันเครื่องที่เลือกใช้ในครั้งนี้ คือ Castrol POWER1 Racing น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ที่มาพร้อมค่าความหนืด 10W-50 คุณสมบัติของน้ำมันเครื่องในตระกูล POWER1 Racing นอกจากจะมาพร้อมค่าความหนืดที่เหมาะกับสภาพอากาศในประเทศไทย ซึ่งช่วยให้การปกป้อง เครื่องยนต์ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว Castrol POWER1 Racing ยังช่วยคืนสภาพความฟิตของเครื่องยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาอย่างยาวนาน ด้วยชิ้นฟิล์มที่เข้าไปเคลือบชิ้นส่วนต่างๆ ภายในเครื่องยนต์ให้กลับมาทำงานได้อย่างสมบูรณ์อีกด้วย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้มอเตอร์ไซค์ที่ใช้ Castrol POWER1 Racing ยังคงเร่งแรง เครื่องฟิตเหมือนใหม่

 

 

             หลังจากที่ได้ลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง Castrol POWER1 Racing 10W-50 แล้ว ทางคุณเบนซ์ให้ข้อมูลกับเรามาว่า "พอมาใช้คาสตรอลแล้ว รู้สึกเห็นผลกับความเปลี่ยนแปลงของเครื่องยนต์จริงๆ จากเดิมที่เวลาสตาร์ทเครื่องเดินเบา จะได้ยินเสียงชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์เล็ดลอดออกมาให้ได้ยิน แต่พอเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง Castrol POWER1 Racing 10W-50 เสียงนั้นกลับเงียบลงอย่างรู้สึกได้ เช่นเดียวกับในส่วนของความร้อน โดยเฉพาะตอนรถติด โดยปกติจะทะลุหลักร้อยองศาเซลเซียสไปไกล แต่พอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาแล้ว ความร้อนกลับขึ้นช้าลงอย่างเห็นได้ชัด เข้าเกียร์ได้นุ่มนวลและไม่มีเสียงดังเวลาตบเกียร์ รวมถึงพละกำลังของเครื่องยนต์ที่มีให้ใช้งานอย่างทันอกทันใจ ไม่ต้องเติมคันเร่งเยอะตอนเร่งแซง บิดเบาๆ รถก็พุ่งไปข้างหน้าได้อย่้างรวดเร็ว ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า ในภาพรวม ประสิทธิภาพของ Castrol POWER1 Racing 10W-50 เมื่อเทียบกับค่าตัวที่ใกล้เคียงกับคู่แข่ง ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าประทับใจเลยทีเดียวครับ"

 

37,000 กม. แค่นี้ Castrol POWER 1 Racing 10W-50 เอาอยู่ !

 

             นี่คือ อีกหนึ่งเสียงจากผู้ใช้งานจริง กับประสิทธิภาพและความโดดเด่นของ Castrol POWER1 Racing 10W-50 ซึ่งคุณเองสามารถพิสูจน์ด้วยตัวเองได้แล้ววันนี้ที่ Castrol Bike Point กว่า 3,000 สาขา ทั่วประเทศไทย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook