เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2567 - 15:37

ทำความรู้จัก Alpinestars Supertech R10 ที่สุดของหมวกกันน็อกจากสนามแข่งขัน

      Alpinestars Supertech R10 นี้คือหมวกกันน็อกประสิทธิภาพสูง ที่ถูกผลิตออกมารองรับการใช้งานขับขี่ในสนามแข่งขันรวมไปถึงในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่มีปัญหา ซึ่ง Supertech R10 เป็นการถอดเรื่องดีไซน์ รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆ ก็มาจากหมวกกันน็อกของนักแข่งในรายการ MotoGP นั้นเอง

 

 

      คงพูดได้ว่า Supertech R10 เป็นหมวกกันน็อกสปอร์ตที่ดีที่สุดในเวลาของทาง Alpinestars นั่นล่ะ คงเน้นย้ำว่าต้องเป็นหมวกกันน็อกที่วางจำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด ซึ่งราคาจำหน่ายก็เริ่มต้นที่ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ก็ประมาณ 35,000 บาท (ไม่รวมภาษี)

 

 

       Alpinestars ได้เน้นย้ำถึงความพิเศษของหมวกกันน็อกรุ่นนี้ไว้ว่า ทางบริษัทได้ให้ความสำคัญในเรื่องอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้น ซึ่งหมวกกันน็อกสามารถจัดการลมที่มาปะทะเวลาขับขี่ได้มีประสิทธิภาพสูงสุด ตรงจุดนี้รวมไปถึงการจัดการลมภายในหมวกกันน็อกอีกด้วย

 

      ตัวหมวกกันน็อกจะมีเปลือกเป็นวัสดุคาร์บอนที่ทางบริษัทได้พัฒนาออกแบบขึ้นมา โดยจะมีส่วนผสมกันระหว่างคาร์บอนไฟเบอร์ (Carbon Fibers), เส้นใยอะลามิด (Aramid Fiber) และ แก้ว (Glass) ซึ่งตรงจุดนี้ทำให้หมวกกันน็อกมีน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษ พร้อมประสิทธิภาพการดูดซับแรงกระแทกและกระจายแรงกระแทกที่เกิดขึ้นได้อย่างดี

 

 

      นอกจากนี้ตัวโฟม EPS ของหมวกกันน็อกจะมีทั้งหมด 8 ชิ้น ซึ่งได้รับการออกแบบพัฒนาให้สามารถดูดซับและกระจายพลังงานได้มากขึ้น

 

โฟม EPS ทั้งหมด 8 ชิ้น

 

      อย่างที่บอกไปในตอนแรกว่า Supertech R10 ได้ให้ความสำคัญในเรื่องการจัดการอากาศที่มาปะทะทั้งภายนอกและภายในหมวกกันน็อก ซึ่งภายในจะมาพร้อมช่องอากาศเข้าถึง 7 จุด ส่วนช่องอากาศออกจะมีอยู่ 3 จุด โดยการออกแบบยังให้ลมเป็นเครื่องมือป้องกันไม่ให้เกิดฝาที่ชิลด์หมวก

 

      ตัวหมวกกันน็อกจะมีปีกและสปอยเลอร์ที่จะเข้ามาช่วยจัดการลมให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งตรงจุดนี้ทาง Alpinestars ได้คิดค้นและพัฒนาขึ้นมาเป็นของเฉพาะตัวอีกด้วย

 

 

      นอกจากนี้ยังมีการออกแบบในเรื่องชิลด์หมวกให้มีมุมมองในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ขาล็อกของชิลด์ได้รับการพัฒนาออกแบบให้มีความปลอดภัยเพิ่มขึ้น กลไกการทำงานมีความสมบูรณ์แบบ ตรงจุดนี้ช่วยป้องกันไม่ให้ชิลด์หมวกหลุดจากแรงกระแทกที่เกิดขึ้นหากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

       สำหรับเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของ Supertech R10 จริงๆ คงไม่มีจุดไหนให้คุณต้องรู้สึกกังวลใจอย่างแน่นอน โดยหมวกกันน็อกได้รับมาตรฐานความปลอดภัย ECE 22.06 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังเพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติต่างๆ มากมาย ที่จะป้องกันบรรเทาอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้ รวมไปถึงความสะดวกสบายที่ผู้สวมใส่จะได้รับเช่นกัน

 

       ทั้งหมดนี้เป็นภาพรวมแบบคร่าวๆ ของหมวกกันน็อก Alpinestars Supertech R10 รุ่นใหม่ ซึ่งมีวางจำหน่ายแล้วทั่วโลก ซึ่งในเมืองไทยคุณสามารถติดต่อสอบถามไปที่ Alpinestars Thailand Official ได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook