เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 4 ตุลาคม 2558 - 15:30

มุกข์ลดา สารพืช โชว์ฟอร์มสวยหรู คว้าแชมป์ Asia Dream Cup สนาม 5 ที่กาตาร์

 

มุกข์ลดา สารพืช โชว์ฟอร์มสวยหรู คว้าแชมป์ Asia Dream Cup สนาม 5 ที่กาตาร์

 

มุกข์ลดา สารพืช โชว์ฟอร์มสวยหรู คว้าแชมป์ Asia Dream Cup สนาม 5 เรซ 1
 

           สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ระดับเอเชียอย่างรายการ Asia Road Racing 2015 ที่เรียกได้ว่าเป็นรายการที่ได้รวบรวมเอาเหล่านักบิดมืออาชีพจากทั่วทุกสารทิศในทวีปเอเชียมาทำการประลองฝีไม้ลายมือกัน และหนึ่งในทีมขวัญใจของชาวไทยอย่าง A.P.Honda Racing Thailand (เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์) ก็ไม่พลาดที่จะส่งเหล่านักบิดมากฝีมือชาวไทย ลงทำการแข่งขันด้วย

          และสำหรับในสนามที่ 5 นี้ ก็ได้มีการจัดการแข่งขันประลองความเร็วกันที่สนาม โลเซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ซึ่งถือเป็นสนามที่เต็มไปด้วยความท้าทายของเหล่านักบิดชาวไทย และในวันนี้ BoxzaRacing ของเราก็มีผลการแข่งขัน Asia Road Racing 2015 สนามที่ 5 เรซที่ 1 มาฝากเพื่อนๆ เช่นเคยครับ

 

คุณ อารักษ์ พรประภา ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก กับ มุกข์ลดา สารพืช
ก่อนการแข่งขันเรซแรก
 

          เรามาดูในรุ่นที่เรียกเสียงฮือฮาให้กับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยกันก่อนเลย กับรุ่นที่เป็นเหมือนใบเบิกทางให้กับเหล่านักบิดหน้าใหม่ ที่ต้องการจะสั่งสมประสบการณ์การแข่งขัน เพื่อนำไปใช้แข่งในโอกาสต่อไป นั่นก็คือรุ่น Asia Dream Cup ซึ่งมีนักบิดขวัญใจชาวไทยที่เป็นนักบิดสาวเพียงคนเดียวจากทีม A.P.Honda Racing Thailand อย่าง น้องมุก มุกข์ลดา สารพืช นั่นเอง โดยผลการแข่งขันมีดังนี้

 

มุกข์ลดา สารพืช คว้าแชมป์ในเรซ 1 มาครองได้สำเร็จ
 

ผลการแข่งขันรุ่น Asia Dream Cup สนามที่ 5 เรซที่ 1

          อันดับที่ 1 ตกเป็นของนักบิดสาวขวัญใจชาวไทย  น้องมุก มุกข์ลดา สารพืช จาก A.P.Honda Racing Thailand ที่สตาร์ทออกจากกริดในตำแหน่งที่ 2 แต่ฟอร์มแรงเกินกว่าชายอกสามศอก เข้าเส้นชัยไปด้วยเวลารวมที่ 17:57.761 ตามมาด้วยนักแข่งคู่กัดจากประเทศญี่ปุ่นที่ตามมาแบบติดๆ Hiroki Nakamura ด้วยเวลา 17:57.819 ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของ Yasuke Nakamura ที่เข้าเส้นชัยไปพร้อมกับเวลา 17:57.839

          ส่วนนักบิดไทยอีกหนึ่งรายอย่าง แมน วรพรต เนียมสุคนธ์สกุล เข้าเส้นธงตราหมากรุกมาเป็นอันดับที่ 9 พร้อมกับเวลา  18:01.178

 

คุณ อารักษ์ พรประภา ร่วมถ่ายภาพกับ ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์
นักบิดจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่งไทยแลนด์ ที่คว้าอันดับที่ 3 ในเรซแรก
 

ผลการแข่งขันในรุ่น Asia Production 250 ซีซี.

          ผลการแข่งขันปรากฎว่าเป็นทางด้านของนักแข่งชาวญี่ปุ่นอย่าง Takehiro Yamamoto ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับแรกด้วยเวลา 21:51.547 ตามมาด้วยเพื่อนร่วมชาติ Ayumu Tanaka กับเวลา 21:51.713 และอันดับที่ 3 เป็นของนักบิดชาวไทยจากทีม A.P.Honda Racing Thailand อย่าง ชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ที่เข้าเส้นชัยไปพร้อมกับเวลา 21:51.734 

          ส่วนอีก 2 นักบิดจาก A.P.Honda Racing Thailand อย่าง สแตม อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ก็เข้าเส้นชัยตามมาแบบติดๆ ด้วยอันดับที่ 4 กับเวลา 21:51.857 และ เอ้ วรพงศ์ มาลาหวล เข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 20 พร้อมกับเวลารวมที่ 02:35.022 ชวดแต้มติดมือ แต่ก็ยังคงมีโอกาสแก้ตัวในเรซที่สอง

 

Yuki Takahashi คว้าแชมป์ในรุ่น  Supersport 600 ซีซี. เรซ 1 ไปครอง
 

ผลการแข่งขันในรุ่น Supersport 600 ซีซี.

          สำหรับการแข่งขันที่เป็นรุ่นใหญ่ที่สุดของรายการ Asia Road Racing 2015 อย่าง Supersport 600 ซีซี. นั้น ปรากฎว่าในเรซที่ 1 นี้ เป็นทางด้านของ Yuki Takahashi ที่เข้าเส้นชัยไปเป็นคนแรก ด้วยเวลารวม 31:26.663 ตามมาด้วยนักบิดขวัญใจชาวไทยอย่าง บอล จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จาก A.P.Honda Racing Thailand ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลา 31:33.646 และอันดับที่ 3 เป็นของ Ahmad Yudhistira นักแข่งจากประเทศอินเดีย ที่เข้าเส้ยชัยไปด้วยเวลา 31:36.305

          ส่วนโฟลท รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อีกหนึ่งนักบิดชาวไทยจากทีม A.P.Honda Racing Thailand นั้นแข่งขันไม่จบเรซ เนื่องจากช่วง 3 รอบสุดท้าย โชคไม่ดีที่รถเกิดเสียหลัก และส่งผลให้ชวดแต้มในเรซนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

 

คุณ อารักษ์ พรประภา ร่วมถ่ายภาพกับ โฟลท รัฐภาคย์ วิไลโรจน์  
นักแข่งความหวังจาก A.P.Honda Racing Thailand
 

          สำหรับการแข่งขัน Asia Road Racing 2015 สนามที่ 5 เรซที่ 2 นั้น จะมีการแข่งขันกันในวันที่ 3 ตุลาคม 2558 เวลาประมาณ 00.30 น. เป็นต้นไป และทาง BoxzaRacing ของเราก็จะนำผลการแข่งขันมาแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอีกแน่นอนครับ

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ www.aphondaracingthailand.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook