เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 11 สิงหาคม 2558 - 18:06

CBR300R Thailand Dream Cup สนามที่ 3 กับผลการแข่งขัน

 

CBR300R Thailand Dream Cup สนามที่ 3 กับผลการแข่งขัน

 

CBR300R Thailand Dream Cup
 

          ผ่านมาแล้วสำหรับศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ Honda CBR300R Thailand Dream Cup ในสนามที่ 3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2558 โดยผลการแข่งขันปรากฎว่าเป็นทางด้านของ ปลวัชร อารยะสัจพงษ์ นักบิดหมายเลข 9 จากสังกัดทีม เอเชีย เรซซิ่งทีม โชว์ท็อปฟอร์มในช่วงท้ายแซงขึ้นนำก่อนเข้าเส้นชัยไปคนแรก ส่งผลให้สามารถคว้าโพเดียมของสนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี มาครองได้สำเร็จ

 

การเตรียมความพร้อมก่อนออกตัว
 
ปลวัชร อารยะสัจพงษ์ คว้าอันดับที่ 1 ไปครอง
 

          ในศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบในรายการ CBR300R Thailand Dream Cup ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นเวทีสานฝันของนักบิดรุ่นใหม่ ที่ทาง AP Honda จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ที่ใช้รถจักรยานยนต์ Super Bike ทั่วไปที่ไม่มีโอกาสได้ลงแข่งขันในสนามประลองความเร็ว ได้เข้ามาสัมผัสกับประสบการณ์การแข่งขันระดับประเทศในสนามจริง ซึ่งในตอนนี้ก็ผ่านไปถึง 3 สนามกันแล้ว โดยล่าสุดคือในวันที่ 19 กรกฎาคม ได้จัดการแข่งขันขึ้นที่สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี ที่ถือเป็นอีกหนึ่งสนามที่นักบิดหลายๆ คนใฝ่ฝันอยากจะมาทดสอบความสามารถกัน

 

การแย่งชิงตำแหน่งอย่างดุเดือด
 
ไล่บี้กันแบบไม่มีใครยอมใคร
 

          การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศสนามที่ 3 ที่ผ่านมา ทำการแข่งทั้งหมด 10 รอบสนาม โดยทางด้านของ ประวิทย์ คำแดง นักบิดจากทีม เค เอส เอ็น เกียรติสุรนนท์ ได้ออกตัวเป็นลำดับแรก ตามมาด้วย ผดุงศักดิ์ ศรีเทพ จากสังกัดทีม ยศเจริญเรซซิ่ง และ ปลวัชร อารยะสัจพงษ์ นักแข่งจากเอเชีย เรซซิ่งทีม ตามมาอย่างกระชั้นชิดในอันดับที่ 2 และ 3

 

ปลวัชร อารยะสัจพงษ์ ขึ้นโพเดียมอันดับ 1
 

          โดยผลปรากฏว่าเป็นทางด้านของ ปลวัชร อารยะสัจพงษ์ สามารถบิดคันเร่งและแซงขึ้นมาเป็นผู้นำ ก่อนที่จะรักษาอันดับไว้จนบิดเข้าเส้นชัยและคว้าธงหมากรุกเป็นคนแรก ด้วยเวลา 15 นาที 43.075 วินาที ตามมาด้วย พิทักษ์พงศ์ ศรีเทพ จากทีม อีวิโอ เรซซิ่งทีม ด้วยเวลาตามหลังอยู่ 4.869 และอันดับที่ 3 ประวิทย์ คำแดงสด ที่เข้าเส้นชัยด้วยเวลาตามหลัง 5.149 วินาที

 

CBR300R Thailand Dream Cup
 

          สรุปตารางคะแนนชิงแชมป์ในรายการนี้ ทางด้านของ ชนะชล ภูพันนา จากสังกัด หนุ่ย เรซซิ่ง โปรเจคต์ เจ้าของแชมป์สนามก่อนหน้านี้ที่ พีระ เซอร์กิต ที่แม่จะเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 5 แต่คะแนนรวมยังคงมีมากที่สุดถึง 48 แต้ม ส่งผลให้ยังคงครองอันดับ 1 ในตารางรวมไว้ได้ ตามมาด้วย ปลวัชร อารยะสัจพงษ์ มีทั้งหมด 40 แต้ม ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ ประวิทย์ คำแดงสด ที่มีแต้มรวมอยู่ 40 แต้ม

 

CBR300R Thailand Dream Cup
 

         และสำหรับในการแข่งขัน CBR300R Thailand Dream Cup ในสนามที่ 4 จะมาทำการประลองความเร็วกันต่อที่สนาม พีระ เซอร์กิต เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ในระหว่างวันที่ 8 - 9 สิงหาคมที่จะถึงนี้ แฟนๆ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชาวไทยทั้งหลายสามารถติดตามรับชมการแข่งขันได้ที่สนาม และการถ่ายทอดสดทางช่อง กรังด์ปรีซ์ ชาแนล และสำหรับใครที่พลาดการรับชม ทาง BoxzaRacing ก็จะนำผลมาให้แฟนๆ ได้ดูกันอย่างต่อเนื่องแน่นอนครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook