เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2558 - 11:13

Harley Davidson 48 VS Indian Scout การพบกันของ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งท้องถนน

 

Harley Davidson 48 VS Indian Scout การพบกันของ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งท้องถนน

 

 

          เอ่ยถึงรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ หรือ Bigbike (บิ๊กไบค์) ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งท้องถนน ไบค์เกอร์รุ่นใหญ่ทั้งหลายก็คงจะมีรุ่นที่อยู่ดวงใจ และคิดว่าเจ้านี่แหละคือเทพเจ้า 2 ล้อแห่งท้องถนนอย่างแน่นอน ซึ่งอันที่จริงแล้วคำว่าเจ้าแห่งท้องถนนมันก็ขึ้นอยู่กับว่าวัดกันด้วยอะไร จะเป็นความเร็ว หรือความสวยงามก็ว่ากันไป แต่วันนี้ BoxzaRacing ของเราจะมานำเสนอรถที่เรียกได้ว่าเป็นรุ่นใหญ่ของวงการมอเตอร์ไซค์จริงๆ อย่าง Harley Davidson (ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน) ที่หลายๆ คนก็ต้องร้องอ๋อ! เมื่อได้ยินชื่อนี้ แต่รู้มั้ยครับว่าอันที่จริงแล้วยังมีรุ่นอีกหนึ่งค่ายที่ถือเป็นคู่ปรับตลอดกาลของเจ้าฮาร์เล่ย์มาโดยตลอด ค่ายที่เรากำลังจะพูดถึงนี้ก็คือ Indian Motorcycle (อินเดียน มอเตอร์ไซค์เคิล) นั่นเองครับ

 

Harley Davidson 48 VS Indian Scout 
 

          จริงๆ แล้วทั้ง 2 ค่ายยักษ์ใหญ่นี้ ไม่ว่าจะเป็นทาง Harley Davidson หรือ Indian Motorcycle ก็ย่อมจะมีรุ่นที่เรียกได้ว่าเป็นมาสเตอร์พีซกันอยู่แล้ว และสำหรับวันนี้เราจะนำรถรุ่นดังจากทั้ง 2 ค่าย มาดวลกันให้เห็นแบบหมดเปลือกกันไปเลย ว่าจริงๆ แล้วใครจะแน่กว่ากัน รุ่นที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ก็คือ Harley Davidson 48 ส่วนของอีกค่ายคู่ปรับนั่นก็คือ Indian Scout ที่เรียกได้ว่าทั้ง 2 รุ่นนี่แหละครับ ที่มีความเหมาะสมจะนำมาเปรียบเทียบกันซะเหลือเกิน ว่าแล้วก็ไม่รอช้า ตาม BoxzaRacing มาดูกันเลยครับ

 

 Harley Davidson 48 
 

          เรามาเริ่มกันที่ตัวเต็งอย่าง Harley Davidson 48 กันก่อนเลย แค่ได้ยินชื่อก็สามารถนึกภาพออกกันแล้วใช่มั้ยครับว่า เจ้านี่มันใหญ่คับถนนหลวงกันจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นท่วงท่าเมื่อยามขับขี่ แม้กระทั่งตอนจอดอยู่เฉยๆ ยังเท่ห์ซะไม่มี และเจ้า 48 ที่ว่านี้ยังถือว่าเป็นรถในดวงใจของผู้ชายหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ เพราะจากรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แลดูเป็นไบค์เกอร์รุ่นเก๋า ทำให้เจ้านี่กลายเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของทางฮาร์เล่ย์ไปเป็นที่เรียบร้อย

 

 Harley Davidson 48 
 

          มาดูในส่วนของการออกแบบรูปทรงกันก่อน Harley Davidson 48 มีรูปทรงที่ดูสมบุกสมบันพร้อมกับความทะมัดทะแมงอยู่ในตัวของมันเอง ด้วยการออกแบบภายนอกที่ให้อารมณ์เหมือนผู้ขับจะได้ครบครองถนนทั้งสาย รวมถึงการดีไซน์ที่นั่งหลังตัวถัง พร้อมกับแฮนด์บาร์ยกสูงโน้มหาผู้ขับอย่างสง่างาม และโช๊คหน้าที่มีการออกแบบได้เท่ห์และดุดันไปพร้อมๆ กัน

 

เครื่องยนต์ของ  Harley Davidson 48 
 

          มาดูทางด้านของสมรรถนะกันบ้าง Harley Davidson 48 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1202cc เรียกได้ว่าฉีกทุกกฎที่เคยมีมาของรถในสไตล์นี้กันเลยทีเดียว พร้อมระบบ 4 จังหวะ 2 ลูกสูบ V-Twin OHV อันแสนจะงดงามซะเหลือเกิน ใช้การระบายความร้อนเครื่องยนต์ด้วยอากาศ พร้อมกับการพัฒนาเครื่องยนต์แบบ Evolution ที่ทาง Harley Davidson ได้ทำการสร้างสรรค์กันมาอย่างต่อเนื่องกินเวลาหลายปี ด้วยแรงบิด 70.8 ฟุต/ปอนด์ ที่ 3,500 รอบต่อนาที กับระบบเกียร์ธรรมดา 5 Speed ครัชมือแบบเปียก ที่สามารถเรียกพละกำลังเครื่องยนต์ของ Harley Davidson Forty Eight ออกมาได้เต็มที่ ผู้ขับขี่จึงไม่ต้องกังวลเลยว่าจะไปถึงที่หมายไม่ทัน ส่วนด้านตัวถังน้ำมันมีความจุอยู่ที่ 7.9 ลิตร มีน้ำหนักตัวรถอยูู่ที่ 245 kg ซึ่งก็ถือว่าน้ำหนักในระดับนี้เป็นเรื่องธรรมดาของรถในแนวอเมริกันชอปเปอร์ ที่ต้องเน้นความใหญ่ และหนักแน่นไปด้วยความดุดันอยู่แล้ว

 

ตัวถังของเจ้า  Harley Davidson 48 
 

          มาต่อกันที่ระบบเบรคหน้า เจ้า Harley Davidson Forty Eight มากับระบบล้อหน้าดิสก์เบรกขนาด 292 x 5.1 mm ทางด้านของล้อหลังใช้ดิสก์เบรกขนาด 260.1 x 7.1 mm และสุดยอดต้นแบบอเมริกันชอปเปอร์คันนี้มาพร้อมกับยางหน้าขนาด 130 90 16 และยางหลังขนาด 150 80 16 โดยการใช้ยางในขนาดนี้ถือว่าเป็นการตอบโจทย์ของผู้ที่ชื่นชอบการขับรถแบบกินลมชมวิวเป็นส่วนใหญ่ ถ้าหากจะเน้นการขับขี่แบบรวดเร็วถึงใจละก็ เจ้า Harley Davidson Forty Eight ถือว่าไม่ค่อยจะเหมาะกับไบค์เกอร์ในลักษณะนี้มากนัก

 

รูปทรงของ Indian Scout 
 

          พูดถึงเจ้า Harley Davidson 48 ซะเยอะเลย มาดูในส่วนของค่ายสุดเก๋าอย่าง Indian Motorcycle กันบ้างดีกว่า หลายๆ คนคงจะไม่เคยได้ยินชื่อของเจ้านี่กันมาก่อน แต่เราขอบอกไว้ก่อนเลยครับว่าเจ้านี่มันมีประวัติที่ไม่ธรรมดา เพราะมันอยู่คู่ชาวอเมริกันชอปเปอร์มาแล้วกว่า 100 ปี! ซึ่งไม่แปลกหรอกครับที่หลายๆ คนจะไม่รู้จัก เพราะว่าเจ้า Indian Scout จะไปเน้นตลาดรถในส่วนของยุโรปซะเป็นส่วนใหญ่ แต่สำหรับในประเทศไทยของเรานั้น ก็ยังพอมีเจ้า Scout ให้เราเห็นกันบ้างเป็นครั้งคราว

 

Indian Scout กับดีไซน์สุดล้ำ
 

          มาดูด้านการออกแบบของเจ้า Indian Scout กันก่อนเลย การออกแบบนั้นก็มีความละม้ายคล้ายคลึงกับเจ้า Harley Davidson Forty Eight นั่นแหละครับ แต่ทว่ารูปทรงของมันแลดูมีความทันสมัยมากกว่าทาง 48 อยู่นิดหน่อย และการดีไซน์การจัดวางต่างๆ นั้นต้องเรียกได้ว่าเข้าขั้นเทพจริงๆ รวมถึงการออกแบบแฟริ่งต่างๆ ที่ดูดีมีชาติตระกูลเป็นของตัวเอง พร้อมกับการใช้วัสดุที่ล้ำหน้าไปกว่าทาง 48 อยู่เล็กน้อย ซึ่งโดยรวมแล้วรูปทรงของมันก็เป็น อเมริกันชอปเปอร์ หรือ ครุยเซอร์ ที่เหมาะกับการขับขี่แบบกินลมชมวิวนั่นเองครับ

 

ตัวถังของ Indian Scout 
 

          มาต่อกันที่สมรรถนะของยักษ์ใหญ่ Indian Scout กันต่อ เจ้านี่ใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งทาง Indian Motorcycle ได้ทำการพัฒนามาเป็นเวลานาน และได้นำมาใช้ในเจ้า Scout  นี้เป็นครั้งแรกกันเลยทีเดียว ซึ่งมันก็สามารถตอบโจทย์ผู้ที่ชอบการขับขี่ออกทริปต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น ต่อที่โช๊คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ขนาด 4.7 นิ้ว ส่วนด้านหลังเป็นแบบโช๊คอัพคู่ 3.0 นิ้ว ด้านระบบเบรค ล้อหน้าเป็นแบบจานเบรค คาลิปเปอร์ 2 ลูกสูบ ทางด้านระบบเบรคด้านหลังเป็นจานเดี่ยวเช่นกัน แต่ใช้คาลิปเปอร์เพียง 1 ลูกสูบ ซึ่งในส่วนนี้จะทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องมากังวลเลยว่าเมื่อขับๆ ไปแล้วมันจะเกิดอาการสั่นสะเทือนเอาได้ง่ายๆ เพราะทางผู้ออกแบบได้ทำการดีไซน์ให้เหมาะแก่การบุกน้ำลุยไฟของไบค์เกอร์ขาลุยทั้งหลายมาเป็นอย่างดี

 เครื่องยนต์ของ Indian Scout 

 

          ในส่วนของเครื่องยนต์เจ้า Indian Scout มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1,130cc และมีแรงม้ามากถึง 100 ตัวกันเลยทีเดียว และแน่นอนว่าแรงม้ามากขนาดนี้จะทำให้ผู้ขับขี่นั้นบิดกันอย่างเมามันส์จนลืมความใหญ่โตและน้ำหนักอันมหาศาลของมันไปเลย ต่อที่ชุดคลัทช์และเกียร์แบบเปียก 6 สปีด ตัวเครื่องเป็นระบบ 2 สูบวีที่ชาวชอปเปอร์ทั้งหลายคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีนั่นเอง ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าเจ้า Scout นี้มีการดีไซน์และการจัดวางตัวเครื่องที่หล่อเหลาเอาการพอตัว ใครๆ เห็นก็ต้องหลงรักกันอย่างแน่นอน

 

Harley Davidson 48 VS Indian Scout 
 

          ในเรื่องของข้อมูลก็ถือว่าหนักแน่นสมส่วนกันทั้งคู่ ต่อมาเรามาเปรียบเทียบราคาของทั้ง 2 รุ่น ยักษ์ใหญ่แห่งวงการมอเตอร์ไซค์กันบ้าง เริ่มที่ Harley Davidson 48 มันมาพร้อมกับราคาค่าตัวประมาณ 869,000 บาท ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้เว่อร์เกินไปสำหรับรถรุ่นใหญ่แบบนี้ ส่วนทางด้านของ Indian Scout นั้นมีราคาอยู่ที่ประมาณ 849,000 บาท โดยรวมแล้วก็ถือว่าแทบจะไม่แตกต่างกันเลย ทั้งระบบการทำงาน สมรรถนะ เครื่องยนต์ รวมถึงสไตล์การขับขี่

 

Harley Davidson 48 VS Indian Scout By BoxzaRacing
 
 
เปรียบเทียบแต่ละส่วน
 
Harley Davidson 48 สเปค
รายละเอียดพื้นฐาน
 Indian Scout
 2 สูบ V-Twin  เครื่องยนต์  2 สูบ V-Twin
Evolution® Engine 1,202cc  ปริมาตรกระบอกสูบ  1,130cc
 60 มม.  ขนาดกระบอกสูบ  69 มม.
  98 แรงม้า ที่ 3200 รอบ/นาที  แรงม้า 100 แรงม้า ที่ 8,100 รอบ/นาที
 96 นิวตันเมตร  แรงบิด  97.7 นิวตันเมตร
 10:01  อัตราส่วนการอัด  10.7:1
 5 เกียร์  ระบบเกียร์  6 เกียร์
 Closed Loop  ระบบจ่ายน้ำมันเชื่อเพลิง  ESPFI
 สตาร์ทไฟฟ้า (มือ)  ระบบสตาร์ท  สตาร์ทไฟฟ้า (มือ)
 คลัทช์แบบเปียก  ระบบคลัทช์   คลัทช์แบบเปียก
 130/90B16 73H  ขนาดยางหน้า  130/90-16 72H
 150/80B16 77H  ขนาดยางหลัง  150/80-16 71H
 ดิสก์เบรค Dual-Piston   เบรคหน้า จานเดี่ยว 298 มม.
ดิสก์เบรค Dual-Piston  เบรคหลัง  จานเดี่ยว 298 มม. 
2,255 x 820x 1,065 มม. ยาวxกว้างxสูง  2,311 x 880 x 1,207 มม.
 710 มม. ความสูงเบาะ  635 มม.
 245 กก. น้ำหนักรถ  244 กก.
 7.9 ลิตร ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง  12.5 ลิตร

 

          และนี่ก็คือข้อมูลเบื้องต้นของเจ้ายักษ์ใหญ่แห่งท้องถนนจากทั้ง 2 ค่ายนะครับ ซึ่งเอาเข้าจริงๆ แล้วถ้าจะให้เลือกระหว่าง 2 รุ่นนี้ ว่ารุ่นไหนแจ๋วกว่ากันนั้น ก็คงตอบยากอยู่พอสมควร ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและสไตล์ของไบค์เกอร์คนนั้นๆ ซะมากกว่า ถ้าชอบความเป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ ขับแล้วให้ความรู้สึกแบบอเมริกันชอปเปอร์โดยแท้ ทางของเจ้า Harley Davidson 48 ก็ดูจะได้เปรียบในเรื่องของชื่อเสียงอยู่พอตัว แต่ถ้าเป็นในเรื่องของสมรรถนะ การดีไซน์และหากท่านเป็นคนที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ ทางเจ้า Indian Scout ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะเหม็งเลยทีเดียว ส่วนใครที่กำลังตัดสินใจว่าจะซื้อรุ่นไหน ก็ลองถามใจตัวเองกันดูก่อนนะครับ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายหลังจากที่ซื้อมาแล้วนะครับลูกพี่ขาใหญ่ทั้งหลาย

 

Harley Davidson 48 VS Indian Scout 
 
 
          สำหรับใครที่อยากหาข้อมูลเพิ่มเติมของรถสุดเก๋าทั้ง 2 รุ่นนี้ก็สามารถเข้าไปดูการพรีวิวได้ที่ Harley Davidson 48 และ Indian Scout ที่นี่เลยครับผม

          ส่วนในครั้งหน้าเราจะนำรถ Bigbike (บิ๊กไบค์) จากค่ายไหนมาเปรียบเทียบให้ขาซิ่งรุ่นเก๋าทั้งหลายได้ดูกันอีก ก็ต้องรอติดตามกันที่ BoxzaRacing ให้ดีเลยนะครับ ไม่แน่ว่าครั้งหน้าเราอาจจะนำรถในรุ่นที่ท่านกำลังมองหาอยู่ก็เป็นได้ สำหรับคอลัมน์นี้ขอตัวไปทดลองขับเจ้ายักษ์ใหญ่ทั้ง 2 นี้ก่อนดีกว่า พบกันใหม่ในการเปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ครั้งหน้าครับ สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook