เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2567 - 14:01

Triumph Tiger 900 GT VS Rally Pro มีความแตกต่างกันในตรงจุดไหนบ้าง

 

      Triumph Tiger 900 GT VS Rally Pro เปรียบเทียบกันแบบชัดๆ ว่าสองรุ่นนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งทั้งรุ่น GT และ Rally เพิ่งเปิดตัวในไทยไปในงาน Motor Show 2024 ที่ผ่านมา หากใครกำลังสนใจหรือหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจอยู่ บทความนี้มีข้อมูลแบบเนื้อๆ ให้กับคุณอย่างแน่นอน

 

ราคาจำหน่าย

Tiger 900 GT Pro = 639,000 บาท

Tiger 900 Rally Pro = 659,000 บาท

 

      ราคาที่แตกต่างกันเล็กน้อยระหว่างทั้งสองรุ่นย่อยนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากอุปกรณ์ชิ้นส่วนบางอย่างของรถที่มีความแตกต่างกัน โดยในรุ่น Rally Pro จะมาพร้อมของที่จะช่วยในการลุยได้ดีกว่า ตอบโจทย์คนที่ชอบเอารถไปลุยมากกว่านั้นเอง ส่วนในรุ่น GT Pro จะเน้นใช้งานบนถนนดำเป็นหลักมากกว่า แต่สามารถใช้ลุยขับขี่ได้เช่นกัน

 

 

      เรื่องกันที่เรื่องความแตกต่างของทั้งสองรุ่นกันก่อน โดยจะมีอยู่ไม่กี่จุดเพียงเท่านั้น ซึ่งข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ก็จะเป็นดังต่อไปนี้

 

ระบบกันสะเทือน

      Tiger 900 GT Pro มาพร้อมระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Marzocchi ขนาด 45 มม. สามารถปรับพรีโหลดได้ ระยะยุบตัว 180 มม. ส่วนระบบกันสะเทือนหลังก็เป็นของ Marzocchi เช่นกัน โดยเป็นโช้คไฟฟ้าที่สามารถปรับค่าได้ มีระยะยุบตัวล้อ 170 มม.

 

GT Pro

 

      Tiger 900 Rally Pro มาพร้อมระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Showa ขนาด 45 มม. สามารถปรับพรีโหลดได้ ระยะยุบตัว 240 มม. ส่วนระบบกันสะเทือนหลังก็เป็นของ Showa ปรับพรีโหลดได้ ระยะยุบตัวล้อ 230 มม.

 

Rally Pro

 

      ทั้งนี้คุณสามารถเห็นถึงความแตกต่างของทั้งรุ่นได้อย่างชัดเจน โดยรุ่น Rally Pro จะมีความสูงที่มากกว่า กระบอกโช้คหน้าเป็นสีทอง และมีระยะยุบของโช้คที่มากกว่า ตัวของรุ่น GT Pro จะมีความพิเศษในเรื่องโช้คหลังที่เป็นไฟฟ้า ที่ขับไปปรับไปได้ตลอดเวลา

 

วงล้อ 

      Tiger 900 GT Pro จะมาพร้อมล้ออะลูมิเนียม โดยล้อหน้าจะมีขนาด 19 นิ้ว ส่วนล้อหลังจะมีขนาด 17 นิ้ว โดยจะรัดมาด้วยยาง Metzeler รุ่น Tourance Next ซึ่งสเปกยางจะเป็นแบบกึ่งทางเรียบ 90% - ฝุ่น 10%

 

GT Pro

 

      Tiger 900 Rally Pro จะมาพร้อมล้อแบบซี่ลวด ล้อหน้าจะมีขนาด 21 นิ้ว ส่วนล้อหลังจะมีขนาด 17 นิ้ว ส่วนยางที่รัดมาให้ก็เป็นของ Bridgestone รุ่น Battlax Adventure ซึ่งเหมาะกับการใช้ลุยตามเส้นทางต่างๆ ได้มากขึ้น

 

Rally Pro

 

โหมดการขับขี่

      Tiger 900 GT Pro จะมีโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้งาน 5 รูปแบบ ได้แก่ Sport, Road, Rain, Off Road และ Rider

 

GT Pro

 

      Tiger 900 Rally Pro จะมีความพิเศษเพิ่มเติมเข้ามา เพราะจะมีโหมดให้เลือกใช้งาน 6 รูปแบบ โดยโหมดที่เพิ่มเติมเข้ามาจะเป็น Off Road Pro

 

Rally Pro

 

      ทั้ง 3 จุดที่ได้พูดถึงไป ไม่ว่าจะเป็นระบบกันสะเทือน วงล้อ และโหมดการขับขี่ ถือว่าเป็นความแตกต่างกันของ Tiger 900 ทั้งสองรุ่น ในส่วนอุปกรณ์อื่นๆ เหมือนกันทุกจุด แต่จะมีเรื่องความสูงของรถที่จะแตกต่างอยู่อีกเล็กน้อย

 

เครื่องยนต์

 

 

      เครื่องยนต์ขนาด 888 ซีซี. แบบสามสูบ DOHC 12 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยของเหลว มีกำลังสูงสุด 106 แรงม้า ที่ 9,500 รอบ/นาที กำลังแรงบิดสูงสุด 90 นิวตันเมตร ที่ 6,850 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด 

 

ระบบเบรก

 

 

      เบรกหน้าให้จานคู่ขนาด 320 มม. จับคู่กับคาลิเปอร์โมโนบล็อก Brembo Stylema 4 ลูกสูบ แบบเรเดียล พร้อม ABS ที่ล้อหน้าและหลัง ส่วนเบรกหลังจานเดี่ยว 255 มม. คาลิปเปอร์แบบลูกสูบเดี่ยว

 

 

หน้าจอแสดงผล 

      TFT สีขนาด 7 นิ้ว แสดงผลข้อมูลครบถ้วน พร้อมมีระบบการเชื่อมต่อ My Triumph

 

 

สรุป

      ทั้งหมดนี้คือว่าแตกต่างกันของ Triumph Tiger 900 GT และ Rally Pro โดยอย่างที่อธิบายไปในตอนแรกแล้วว่า ทางผู้ผลิตได้แบ่งให้รุ่น GT เหมาะที่จะขับขี่ใช้งานถนนดำเป็นหลัก ในส่วนรุ่น Rally เหมาะกับใครที่ชอบขับขี่ทางลุย ทางฝุ่นต่างๆ นั้นเอง

 

GT Pro

Rally Pro

 

      อย่างไรก็ตามหากใครที่ยังคาใจหรือยังสงสัยข้องใจอยู่ ทาง Boxzaracing แนะนำว่าให้ไปที่โชว์รูม Triumph ใกล้บ้านเพื่อขอทดสอบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่นนี้ได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook