เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 9 กรกฏาคม 2558 - 10:13

Harley Davidson Forty Eight 48 น้องเล็กในตระกูล Sportster

 

Harley Davidson Forty Eight 48 น้องเล็กในตระกูล Sportster

 

Harley Davidson Forty Eight 
 

          ถ้าให้นึกถึงรถสองล้อระดับตำนานที่มีชื่อเสียงจากฝั่งอเมริกาคงจะหนีไม่พ้นรถสองล้อสุดเก๋าจากแบรนด์ Harley Davidson ที่ได้รับกระแสตอบรับมาตั้งแต่ยุคสมัยก่อนจนถึงยุคปัจจุบัน เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของรถสองล้อแนวอเมริกันชอปเปอร์ระดับตำนานที่มีเอกลักษณ์ที๋โดดเด่นและมีความเฉพาะตัวสูงมาก โดยเฉพาะเสียงของเครื่องยนต์อันบ่งบอกถึงความเป็นรถรุ่นใหญ่สุดเก๋า ซึ่งด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้ชาว Bigbike (บิ๊กไบค์) รุ่นใหญ่จอมเก๋าทั้งหลาย อยากที่จะได้เจ้า Harley Davidson มาครอบครองกันนั่นเอง

 

Harley Davidson Forty Eight 


          และวันนี้เราได้จับรถ Harley Davidson รุ่น Forty Eight มาทำการ Review ให้ทุกท่านได้ดูกันแบบชัดๆ ไปเลย ซึ่งเจ้าคันนี้เป็นรถ Harley ที่อยู่ในตระกูล Sportster และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนืองจากรถ HD ตระกูลนี้เป็นรถที่เน้นการขับขี่ในเมืองเพราะมีรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวอีกทั้งทางค่าย Harley ก็ดีไซน์ภายนอกของเจ้า 48 ออกมาได้สวยงาม และเท่ได้อย่างลงตัว จึงไม่แปลกเลยที่เจ้า Harley Davidson Forty Eight นั้นได้กลายเป็นรถในฝันของผู้ชายหลายๆ คนไปเรียบร้อยแล้ว

 

Harley Davidson Forty Eight  กับสาวๆก็เท่ห์ได้
 

          มาเข้าเรื่องสมรรถนะกันดีกว่า Harley Davidson Forty Eight 48 คันนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ทีมีพละกำลังความแรงอยู่ถึง 1,202cc ในแบบ 4 จังหวะ 2 ลูกสูบ V-Twin OHV ใช้การระบายความร้อนเครื่องยนต์ด้วยอากาศ พร้อมกับการพัฒนาเครื่องยนต์แบบ Evolution ที่ทาง Harley Davidson ได้ทำการสร้างสรรค์กันมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยแรงบิด 70.8 ฟุต/ปอนด์ ที่ 3,500 รอบต่อนาที กับระบบเกียร์ธรรมดา 5 Speed ครัชมือแบบเปียก ที่สามารถเรียกพละกำลังเครื่องยนต์ของ Harley Davidson Forty Eight 48 ออกมาได้เต็มที่ ส่วนด้านตัวถังน้ำมันมีความจุอยู่ที่ 7.9 ลิตร ทางด้านน้ำหนักตัวรถอยูู่ที่ 245 kg ซึ่งก็ถือว่าน้ำหนักในระดับนี้เป็นเรื่องธรรมดาของรถในแนวอเมริกันชอปเปอร์ ที่ต้องเน้นความใหญ่ และหนักแน่นไปด้วยความดุดันอยู่แล้ว

 

Harley Davidson Forty Eight 
 

          มาต่อกันที่ระบบเบรคหน้า เจ้า Harley Davidson Forty Eight มากับระบบล้อหน้าดิสเบรกขนาด 292 x 5.1 mm ทางด้านของล้อหลังใช้ดิสเบรกขนาด 260.1 x 7.1 mm และสุดยอดต้นแบบอเมริกันชอปเปอร์คันนี้มาพร้อมกับยางหน้าขนาด 130 90 16 และยางหลังขนาด 150 80 16 โดยการใช้ยางในขนาดนี้ถือว่าเป็นการตอบโจทย์ของผู้ที่ชื่นชอบการขับรถแบบกินลมชมวิวเป็นส่วนใหญ่ ถ้าหากจะเน้นการขับขี่แบบรวดเร็วถึงใจละก็ เจ้า Harley Davidson Forty Eight ถือว่าไม่ค่อยจะเหมาะกับไบค์เกอร์ในลักษณะนี้สักเท่าไหร่

 

Harley Davidson Forty Eight  กับลุคเทห์ๆ บนไฮเวย์
 

          แล้วทางด้านราคาขายของรุ่นใหญ่อย่าง Harley Davidson Forty Eight 48 คันนี้ล่ะ มันจะเป็นราคาที่สามารถให้คนไทยอย่างเราๆ จับจองกันได้แบบสบายกระเป๋าหรือไม่ มาดูกันดีกว่า โดยเจ้ารุ่นใหญ่จอมเก๋าคันนี้มีราคาอยู่ที่ประมาณ 869,000 บาท ซึ่งก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ได้เกินความคาดหวังอะไรมากมายนักสำหรับ Bigbike (บิ๊กไบค์) รุ่นใหญ่ในบ้านเรา

 

Harley Davidson Forty Eight
 

          นี่ก็เป็นรายละเอียดเบื้องต้นของ Harley Davidson Forty Eight นะครับ โดยสามารถสรุปได้ว่าอเมริกันชอปเปอร์คันนี้เหมาะสมกับนักบิดที่ชื่นชอบการขับรถแบบไม่รีบไม่ร้อน ขับหล่อๆ ซะมากกว่าจะไปเน้นในเรื่องของพละกำลังที่เฉียบขาด แต่ในเรื่องจังหวะการบิดเร่งแซงนั้น คาดว่าเจ้า Harley Davidson Forty Eight คงจะสามารถตอบสนองความรู้สึกนึกคิดของไบค์เกอร์ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และสำหรับครั้งหน้าเราจะนำรถ Bigbike (บิ๊กไบค์) รุ่นไหนมาให้ไบค์เกอร์ทุกท่านได้ดูกันอีก ต้องคอยติดตาม BoxzaRacing กันให้ดีนะครับ สำหรับคอลัมน์นี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook