เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 7 กรกฏาคม 2558 - 14:29

Indian Scout อเมริกันชอปเปอร์ กับตำนานกว่าร้อยปี

 

Indian Scout อเมริกันชอปเปอร์ กับตำนานกว่าร้อยปี

 

Indian Scout 
 

          เมื่อพูดถึงรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือ Bigbike (บิ๊กไบค์) ในสไตล์ของ American Chopper (อเมริกันชอปเปอร์) ชาวสองล้อส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงแบรนด์ยักษ์ใหญ่ในตำนานอย่าง Harley Davidson (ฮาร์เล่ย์ เดวิดสัน) กันอย่างแน่นอน แต่เดี๋ยวก่อนครับ ชาวสองล้อทั้งหลายรู้กันหรือไม่ว่ายังมีรถอเมริกันชอปเปอร์อีกหนึ่งค่ายที่มีตำนานเล่าขานกันมายืนยาวกว่าร้อยปี! แบรนด์ที่เรากำลังพูดถึงนี้ ในเมืองไทยต้องยอมรับเลยว่ายังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก เพราะว่าทางผู้จัดจำหน่ายจะไปเน้นตลาดทางฝั่งยุโรปมากกว่า ซึ่งชื่อของเจ้าจอมพลังในตำนานนี้ก็คือ Indian Motorcycle (อินเดียน มอเตอร์ไซค์เคิล) นั่นเองครับ โดยเจ้า Indian จะมีรุ่นในตำนานอยู่หลากหลายรุ่นด้วยกัน แต่ในวันนี้เราจะมาพูดถึง Indian Scout ซึ่งจะเป็นรถในสไตล์อเมริกันชอปเปอร์อย่างแท้จริงเลยก็ว่าได้

 

Harley Davidson 48 คู่แข่งของเจ้า Scout
 

           มาถึงตรงนี้หลายๆคนก็ยังคงเกิดอาการงงกันว่าเจ้า Indian Scout มันดังขนาดนั้นเชียวหรือ หากใครที่สนใจประวัติของทางค่าย Indian ก็สามารถไปค้นหาภาพยนตร์เรื่อง Burt Munro ซึ่งในหนังจะเกี่ยวกับการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบเป็นรายการแรกๆ ของโลก โดยเจ้า Indian ก็ไปเป็นตัวเอกของหนังเรื่องนี้ด้วยนะเออ! มาเข้าเรื่องกันดีกว่า วันนี้ BoxzaRacing จะพาขาใหญ่ทุกท่านมาทำการเจาะลึกถึงรายละเอียดของเจ้า Indian Scout (อินเดียน สเกาท์) กันว่าทั้งด้านการออกแบบ และความแรงของตัวเครื่องของมัน จะสามารถเทียบชั้นกับทาง Harley Davidson ได้จริงสมคำล่ำลือหรือไม่ ตามเรามาดูกันเลยครับ

 

Indian Scout 2015 กับดีไซน์สุดหล่อ
 

          เจ้า Indian Scout เป็นชื่อของรุ่นมอเตอร์ไซค์ที่มีประวัติการผลิตเมื่อ 70 ปีที่แล้ว โดยในยุคนั้นจะเน้นการดัดแปลงเพื่อลงแข่งขัน ส่วนในตัวของ Indian Scout 2015 นี้ มาพร้อมสไตล์รถแบบ อเมริกัน ครุยเซอร์ การออกแบบถือได้ว่าสูสีกับทาง Harley Davidson 48 เลยทีเดียว เริ่มที่ไฟหน้าแบบกลมโต ที่ให้อารมณ์แบบคลาสสิคนิดๆ ต่อด้วยแฮนด์ยกสูงในสไตล์ของรถชอปเปอร์ การดีไซน์ตัวถังนั้นยังคงแลดูมีความขลังอยู่ เนื่องจากไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนๆ มากนัก ต่อด้วยบังโคลนหน้าที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของเจ้า Scout นี้เลยก็ว่าได้ เพราะมันจะมีความใหญ่โต พร้อมกับลวดลายที่สวยงาม เรียกได้ว่าถูกใจชาวสองล้อขาใหญ่กันอย่างแน่นอน

 

Indian Scout กับลุคเท่ห์ๆ บน Highway 
 

          มาดูระบบการทำงานของเจ้า Indian Scout กันบ้าง เริ่มที่ระบบการระบายความร้อน ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับรถในสไตล์นี้ เจ้า Scout มาพร้อมกับการระบายความร้อนด้วยน้ำซึ่งเป็นเครื่องแรกของทาง Indian Motorcycle ที่ได้มีการพัฒนาระบบระบายความร้อนด้วยน้ำขึ้น มาต่อกันที่ส่วนของระบบกันสะเทือนกันบ้าง เริ่มที่โช๊คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ขนาด 4.7 นิ้ว ส่วนด้านหลังเป็นแบบโช๊คอัพคู่ 3.0 นิ้ว ส่วนระบบเบรค ล้อหน้าเป็นแบบจานเบรค คาลิปเปอร์ 2 ลูกสูบ ทางด้านระบบเบรคด้านหลังเป็นจานเดี่ยวเช่นกัน แต่ใช้คาลิปเปอร์เพียง 1 ลูกสูบ ซึ่งในส่วนนี้จะทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องมากังวลเลยว่าเมื่อขับๆ ไปแล้วมันจะเกิดอาการสั่นสะเทือนเอาได้ง่ายๆ เพราะทางผู้ออกแบบได้ทำการดีไซน์ให้เหมาะแก่การบุกน้ำลุยไฟอยู่แล้วนั่นเอง

 

ด้านหน้าของเจ้า Indian Scout
 

          มาต่อกันที่ ตัวเครื่องกันบ้าง แค่เพียงเห็นภายนอกก็ทำชาวสองล้อทั้งหลายใจสั่นกันแล้วใช่มั้ยละครับ เพราะต้องยอมรับเลยว่าเครื่องของเจ้า Indian Scout นี้มันช่างยิ่งใหญ่เหนือคำบรรยายจริงๆ เจ้าจอมพลังคันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1,130cc กันเลยทีเดียว และมันยังมีแรงม้าถึง 100 ตัว คงไม่ต้องพูดต่อกันแล้วว่ามันจะให้ช่วงเร่งแซงของผู้ขับนั้น เป็นไปอย่างใจนึกแน่นอน ต่อที่ชุดคลัทช์และเกียร์แบบเปียก 6 สปีด ตัวเครื่องเป็นระบบ 2 สูบวีที่ชาวชอปเปอร์คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

 

ตัวเครื่องของ Indian Scout
 

          ส่วนระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ ของเจ้า Indian Scout นี้เรียกได้ว่ามีความครบเครื่องเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดรอบแบบดิจิตอล มาตรวัดระยะทางรวม รวมถึงมาตรวัดระยะเดินทาง ซึ่งจะเอาไว้ใช้เมื่อผู้ขับอยากรู้ระยะทางเมื่อขับขี่ออกทริปต่างๆ นั่นเอง ต่อที่มาตรวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ พร้อมไฟแจ้งเตือนระดับของน้ำมัน รวมถึงระบบไฟต่างๆ ของตัวรถที่ออกแบบมาลงตัวกับสไตล์ของรถได้อย่างไร้ที่ติ

 


Indian Scout กับสีที่ไม่ค่อยได้เห็นกันนักในบ้านเรา

 

          และนี่ก็เป็นรายละเอียดคร่าวๆของเจ้า Indian Scout (อินเดียน สเกาท์) อเมริกันชอปเปอร์ในตำนานที่หลายๆ คนรู้จัก และอยากจะครอบครองกัน แต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้จักค่ายนี้ดี ก็สามารถติดตามรถรุ่นต่างๆกันได้จากทางเว็บเลยนะครับ และไม่แน่ว่าในอนาคต เจ้า Indian Scout ชอปเปอร์ในตำนานคันนี้ อาจจะเข้ามาเป็นที่นิยมของตลาดรถ Bigbike (บิ๊กไบค์) ในประเทศไทยของเราก็เป็นได้นะครับ สำหรับครั้งหน้า เราจะนำรถรุ่นไหนมาให้ขาใหญ่ไบค์เกอร์ได้ดูกัน ก็สามารถติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing กันเลยนะครับ สำหรับคอลัมน์นี้ต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook