เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 31 ตุลาคม 2566 - 14:08

2024 BMW S 1000 XR รุ่นใหม่ล่าสุด กับความเปลี่ยนแปลงใหม่ในบางจุดเล็กน้อย

 

      2024 BMW S 1000 XR สปอร์ตทัวร์ริ่งรุ่นใหญ่ของบริษัท กับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในหลายจุด โดยทางบริษัท BMW Motorrad ได้ตั้งราคาจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาไว้ที่ 20,345 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7.3 แสนบาท โดยทางบริษัทยืนยันอย่างแน่นอนแล้วว่า โมเดลสปอร์ตทัวร์ริ่งรุ่นนี้จะวางจำหน่ายทั่วโลกอย่างแน่นอน

 

      คงต้องเริ่มด้วยรูปลักษณ์หน้าตา ดีไซน์การออกแบบกันก่อน พูดได้เลยว่าไม่มีความเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นเดิมที่ทำตลาดอยู่ก่อนหน้า ถ้าเอารถมอเตอร์ไซค์มาจอดเทียบกัน บอกเลยว่าแทบจะแยกไม่ออก ซึ่งดีไซน์การออกแบบของรถก็เป็นไปตามรูปแบบความนิยมในปัจจุบัน เป็นสไตล์สปอร์ตทัวร์ริ่งที่เน้นให้ผู้ขับมีความสบายในการเดินทางเป็นพิเศษ

 

 

      ทั้งนี้ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นของ 2024 BMW S 1000 XR จะเป็นชิ้นส่วนภายในที่มองไม่เห็น โดยเริ่มจากเครื่องยนต์สี่สูบเรียงขนาด 999 ซีซี. ซึ่งเป็นเครื่องบล็อกเดียวที่อยู่ใน S1000 นั่นล่ะ แต่ทาง BMW ได้มีการปรับเปลี่ยนใหม่ และได้เพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ให้มากขึ้นเป็น 170 แรงม้า ที่ 11,000 รอบ/นาที โดยมีแรงบิดสูงสุดที่ 114 นิวตัน-เมตร ที่ 9,250 รอบ/นาที พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด

 

      เรื่องของกำลังแรงม้ามีการปรับขึ้นจากเดิมถึง 5 แรงม้า และได้มีการตั้งข้อสังเกตไว้ว่าเกิดจากการปรับช่องไอดีใหม่ โดยทาง BMW ได้เคลมความเร็วสูงสุดไว้มากกว่า 190 กม./ชม.

 

 

      ระบบกันสะเทือนหน้าเป็น Upside down ขนาดแกน 45 มม. ส่วนโช้คหลังเป็นแบบโมโนที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอะลูมิเนียมคุณภาพสูง โดยระบบกันสะเทือนเป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่สามารถควบคุมปรับแต่งผ่าน Dynamic ESA ของ BMW

 

      สำหรับระบบเบรกให้คาลิเปอร์สี่ลูกสูบคู่ที่ชุดหน้า จับคู่กับจานเบรกขนาด 320 มม. ส่วนเบรกหลังให้คาลิเปอร์หนึ่งสูบ จับคู่กับจานเบรกเดี่ยวขนาด 265 มม. ซึ่งรถมีระบบเบรก ABS เป็นมาตรฐานให้ใช้งาน และวงล้อเป็นอะลูมิเนียมขนาด 17 นิ้วหน้า/หลัง โดยรถมีความสูงของเบาะนั่งอยู่ที่ 850 มม. (สูงขึ้นจากรุ่นเดิม 10 มม.) และถังน้ำมันเชื้อเพลิงมีความจุ 23 ลิตร

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      ในส่วนของฟังก์ชันอำนวยความสะดวกในการขับขี่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟส่องสว่าง LED เรือนไมล์หน้าจอ TFT ขนาด 6.5 นิ้วพร้อมการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน การตั้งค่าโหมดการขับขี่ Pro มาเป็นมาตรฐาน รวมถึง Hill Start Control Pro, ABS pro และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบไดนามิก เป็นมาตรฐาน

 

 

      สุดท้ายนี้ 2024 BMW S 1000 XR จะมีสีสันให้เลือกสามสี ได้แก่ Blackstorm Metallic, Gravity Blue Metallic หรือ Light White/M Motorsport

 

ที่มาข้อมูล

BMW

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook