เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 29 กันยายน 2566 - 16:58

Alexander Buckan ผู้อำนวยการออกแบบรถมอเตอร์ไซคคนใหม่ของ BMW Motorrad

 

      Alexander Buckan (อเล็กซานเดอร์ บัคแคน) ชายผู้นี้กำลังจะเข้ามารับผิดชอบในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบรถมอเตอร์ไซคทั้งหมดของ BMW Motorrad ซึ่งรวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถมอเตอร์ไซค์ของบริษัท โดยเขาได้เข้ามารับตำแหน่งนี้ต่อจาก Edgar Heinrich ที่กำลังเกษียณภายในสิ้นปีนี้

 

สำหรับ Edgar Heinrich ถือว่าเป็นนักออกแบบรถมอเตอร์ไซค์ที่อยู่คู่บุญกับทาง BMW มายาวถึง 35 ปี ซึ่งการมารับช่วงต่อของ Alexander Buckan ดูเป็นอะไรที่ท้าทายตัวเขาอยู่ไม่มากก็น้อย ทั้งนี้ผู้บริหารของ BMW Motorrad ได้แสดงความตื่นเต้นและยินดีที่เขาจะได้เข้ามาเป็นหัวหน้าฝ่ายออกแบบคนใหม่ของบริษัท

 

 Edgar Heinrich

 

ทั้งนี้ตัวของ Alexander Buckan ได้รับการชื่นชมในเรื่องความหลงใหลของรถมอเตอร์ไซค์สองล้อเป็นอย่างมาก และเขาก็ไม่ใช่นักออกแบบดีไซน์หน้าใหม่หน้าอ่อนแต่อย่างใด เพราะก็ทำงานอยู่ใน BMW Motorrad มาตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งมีผลงานการออกแบบฝากไว้อยู่มากมายหลายรุ่น อาทิ BMW F 800 GS, G 450 X, R 1200 GS LC และ R 1200 GS Adventure LC อีกที่งยังมีฝั่งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในรุ่น CE-04 และ CE-02 เป็นต้น

 

นอกจากนี้ BMW R 1300 GS ที่เพิ่งเปิดตัวไปแบบสดๆ ร้อนๆ ก็ถือว่าเป็นผลงานการออกแบบของเขาเช่นกัน ซึ่งจะมีประเด็นให้พูดถึงในเรื่องดีไซน์การออกแบบอยู่ไม่มากไม่น้อย โดยเฉพาะดีไซน์ของไฟ X ที่มีความเปลี่ยนแปลงจากของเดิมแบบสิ้นเชิง นอกจากนี้ยังมีการปรับดีไซน์ไฟเลี้ยว ชุดแฟริ่งของรถ ที่จะทำให้รู้สึกว่ามีความคล่องตัว มีความสปอร์ตมากขึ้นกว่าโฉมเก่าอีกด้วย

 

 

สุดท้ายนี้ในส่วนของ Edgar Heinrich ที่อยู่กับ BMW Motorrad ยาวนานกว่า 30 ปี และได้ฝากผลงานต่างๆ ไว้มากมาย อาทิ BMW R 1100 S, K 1200 R และ R 1200 GS การเกษียณอายุของเขาส่งผลต่อความเปลี่ยนแปลงของรถมอเตอร์ไซค์ BMW อย่างแน่นอน  ซึ่งต้องไปลุ้นให้ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบคนใหม่ว่าจะนำพาการออกแบบรถมอเตอร์ไซค์ไปในทิศทางไหน..

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook