เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 2 ตุลาคม 2566 - 17:42

ทำความรู้จัก Metzeler Karoo Street 4 ยางเดิมติดรถของ BMW R 1300 GS

 

      Metzeler Karoo Street 4 ยางที่ BMW ได้เลือกติดตั้งให้กับ R 1300 GS รุ่นใหม่ที่เป็นรถทัวริ่งแอดเวนเจอร์เรือธงรุ่นใหญ่ของบริษัท ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เกิดความสงสัยอยากรู้ถึงเรื่องประสิทธิภาพและสมรรถนะของยางรุ่นนี้ ดังนั้นเราจึงไปค้นหาข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ของยางว่ามีข้อมูลอะไรที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

 

      สำหรับ Metzeler Karoo Street 4 เป็นยางรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในช่วงปลายปี 2022 โดยเป็นรุ่นที่มาทำตลาดแทนรุ่น Karoo Street 3 ที่ทำตลาดอยู่ก่อนหน้านี้ ซึ่งของใหม่กว่าก็ย่อมดีกว่าเป็นเรื่องธรรมดา ทางบริษัทพยายามแก้ไขจุดด้อยในเรื่องต่างๆ เพื่อให้ยางมีประสิทธิภาพ และสมรรถนะดีที่สุด

 

 

      ยางรุ่นนี้เป็นยางสำหรับสายแอดเวนเจอร์โดยเฉพาะ ซึ่งลายยางได้รับการออกแบบมาเป็นบล็อกๆ และบริษัทได้ปรับดีไซน์ใหม่เพื่อประสิทธิภาพการลุยที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังได้ออกแบบให้บล็อกดอกยางมีความสูงต่ำที่หลายระดับ รวมถึงการวางบล็อกยางในทิศทางที่ตรงกันข้าม และผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นเรื่องการยึดเกาะที่เพิ่มขึ้นในเส้นทางดำปกติ เช่นเดียวกับการขับขี่ก็มีความเสถียรขึ้น และเสียงของยางก็เบาลงจากเดิม โดย Metzeler มีการจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีนี้เรียบร้อยแล้ว

 

      หากสังเกตที่บล็อกดอกยางจะมีช่องว่างขนาดใหญ่ที่เรียกกันว่าร่องยาง ซึ่งพื้นที่เหล่านี้จะทำหน้าที่สร้างช่องอากาศที่จะช่วยกระจายโคลนได้ดีขึ้น นอกจากนี้ความลึกของร่องยางก็ถูกทำให้เหมาะสมกับการขับขี่ในภูมิประเทศที่หลากหลาย ตอบโจทย์นักเดินอย่างแน่นอน

 

 

      ส่วนเรื่องของคอมปาวน์ยางเป็นแบบ (Dual-compound) ซึ่งให้ความนุ่มในระดับปานกลาง มีการใช้ Carbon black แบบ 100% ที่จะทำให้เนื้อยางมีความทนต่อการเสียดสี และการฉีกขาดได้ดีเยี่ยม สำหรับโครงสร้างภายในเป็นสายพานเหล็กปรับความตึง INTERACT โดย Metzeler ยืนยันว่าระยะทางการใช้งานจะเพิ่มขึ้นจากยางรุ่นเก่าประมาณ 5-10%

 

 

      อย่างไรก็ตามเมื่อไปหาข้อมูลรีวิวจากผู้ใช้งานจริงที่ออกมาพูดถึงยางรุ่นนี้ หลายๆ เสียงยืนยันว่าตอบโจทย์การลุยแบบประทับใจมากๆ โดนเฉพาะเส้นทางที่เป็นโคลน แต่ก็มีอีกหลายๆ เสียงเหมือนกันที่บ่นเรื่องประสิทธิภาพการขับขี่บนถนนดำที่อาจไม่ถูกใจพวกเขาสักเท่าไหร่

 

ที่มาข้อมูล

metzeler.com

www.youtube.com/watch?v=OhXraqGuwEI

www.youtube.com/watch?v=ovhwHvs3HD4

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook