เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 23 สิงหาคม 2563 - 20:29

MotoGP 2020 สนามที่ 5 Oliviera เสียบโค้งสุดท้ายพา KTM กำชัย Grand Prix of Styria

           ดวลความเร็วกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับการแข่งขัน MotoGP 2020 ที่ดำเนินมาถึงสนามที่ 5 ของฤดูกาล โดยการแข่งขันในรายการ BMW M Grand Prix of Styria ยังคงจดขึ้นที่สนาม Red Bull Ring - Spielberg ประเทศออสเตรีย ต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน ที่ Andrea Dovizioso โชว์ฟอร์มสมราคาราชาแห่ง Red Bull Ring คว้าชัยต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในสนามแห่งนี้

 

Pol Espagaro สนามที่แล้วพลาดเพราะเลือกยางผิด สนามนี้กดโพลฯ ครั้งแรกในชีวิต

 

Nakagami ม้ามืดที่ฟอร์มดีวันดีคืน ยืนแถวหน้าครั้งแรกในรุ่นใหญ่เช่นกัน

 

Johann Zarco เวลาดี แต่โทษที...ต้องสตาร์ทท้ายแถว

 

           ความน่าสนในของเกมการแข่งขันที่ Red Bull Ring - Spielberg ในวันนี้ คือ การที่แบรนด์เจ้าถิ่นอย่าง KTM สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และทำได้ดีอย่างต่อเนื่องในระยะหลัง ซึ่งล่าสุด Pol Espagaro ดาวบิดสแปนิช จากสังกัด Red Bull KTM Factory Racing ก็สามารถคว้าโพลโพสิชั่นได้สำเร็จ โดยทำเวลาเอาไว้ที่ 1'23.580 นาที เฉือนอันดับที่ 2 อย่าง Takaaki Nakagami นักบิดเลือดบูชิโดสังกัด LCR Honda Idemitsu เพียงเสี้ยวของเสี้ยว วิ. หรือ 0.022 วินาที ส่วนผู้ที่ควรจะได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 3 ก็คือ จอมโหด Johann Zarco จากทีม Esponsorama Racing ซึ่งทำเวลาได้ดีไม่แพ้ 2 อันดับแรก แต่ด้วยโทษจากอุบัติเหตุรุนแรงในสนามก่อน ทำให้ Zarco ถูกปรับอันดับการออกสตาร์ท ให้เป็นการสตาร์ทจากพิทเลน ส่วนอันดับรองลงมา ถูกปรับขึ้นไป 1 ตำแหน่ง โดยอัตโมัติ

 

สำหรับ Dovi ตำแหน่งออกสตาร์ทอาจไม่สำคัญเท่าความแน่นอนของเขา

 

Mir อีกหนึ่งคนที่ใครๆ ก็ประมาทไม่ได้

 

จระเข้แห่งออสเตรเลีย...ออกสตาร์ทในกริดที่ 4

 

 Quatararo ไหวไหม...ที่  Red Bull Ring 

 

          ด้านแชมป์เก่าในสนามที่แล้วอย่าง Andrea Dovizioso จากสังกัด Ducati Team ทำเวลาได้เพียงอันดับที่ 9 (ออกสตาร์ทที่ 8) โดยตามหลังผู้นำ 0.269 วินาที แต่สำหรับเจ้า Italian Stallion ผู้นี้...อะไรก็เกิดขึ้นได้ถ้าเขาท็อปฟอร์มในตอนแข่งขัน เพราะนี่คือ นักบิดหนึ่งในไม่กี่คนที่สามารถปราบ Marc Marquez ได้แบบอยู่หมัดในสนามแห่งนี้ อีกหนึ่งคนที่ทำผลงานได้ดีคือ รองแชมป์เก่า Joan Mir จาก Team Suzuki Ecstar ที่ทำเวลามาเป็นอันดับ 4 (สตาร์ทที่ 3) ตามด้วย Jack Miller จาก Pramac Racing ส่วนจ่าฝูง Fabio Quatararo ยังหาจุดลงตัวไม่เจอ สนามนี้เลยทำได้แค่อันดับที่ 9 ในตำแหน่งออกสตาร์ท 

 

 

           ในช่วงการแข่งขัน เป็นทาง Joan Mir ที่ออกสตาร์ทได้ดี ชิงจังหวะในช่วง Hole Shot ได้สำเร็จ ตามด้วย Miller ที่แซงขึ้นนำในรอบแรก ตามด้วย Nakagami ในตำแหน่งที่ 3 ในช่วงแรกๆ ของการแข่งขัน แต่ละคันทำเวลาได้สูสี เบียดบี้กันอย่างสนุก ตามกันเป็นขบวน ด้าน Dovizioso ที่มาจากด้านหลังก็เริ่มเก็บอันดับไล่ขึ้นมาเรื่อยๆ และอยู่ที่ 6 ในรอบ 2 โดยค่อยๆ ย่องดูทรงนวดคู่แข่งไปเรื่อยๆ เพื่อรอจังหวะไล่ขึ้นไป (แต่จนแล้วจนรอดก็ได้สามารถทำได้ จนอันดับรูดลงไปอยู่อันดับที่ 8) จากนั้นในรอบที่ 4 เป็นทางด้าน Mir ที่แซงขึ้นนำได้ ก่อนจะค่อยๆ ยืดระยะห่างคู่แข่งจนทีมต้องส่งสัญญาณ Map 3 และในรอบที่ 14 ทาง Nakagami ก็แซง Miller ขึ้นมาที่ 2 ก่อนที่จะเกิดดราม่า เมื่อรถแข่ง Yamaha YZR-M1 ของ Vinales มีปัญหา ก่อนที่เจ้าตัวจะโดดสละยานที่ความเร็ว 210 กม./ชม. ทิ้งรถพุ่งเข้ากรรมแพงจนเกิดไฟลุกท่วม จากเหตุการณ์นี้...กรรมการต้องตีธงแดงเพื่อยุติการแข่งขันชั่วคราว

 

TopGun สนามนี้...สละยานสิครับ

 

Miguel Oliviera รับแชมป์หลังบี้สุดฤทธิ์

 

Miller จบที่ 2

 

Pol รับที่ 3 ไปแบบหล่อๆ

 

           หลังจากที่กลับมาออกสตาร์ทอีกครั้งในจำนวน 12 รอบสนาม โดยใช้อันดับการออกสตาร์ทจากอันดับในการแข่งขัน ซึ่งความน่าสนใจอยู่ที่ว่า Dovi จะกลับมาได้ไหม ? รีสตาร์ทออกมา ยังคงเป็น Mir ที่ทำได้ดี ขึ้นนำไปก่อนใคร ตามมาด้วย Jack Miller ที่กลับมาแบบคึกคัก แซงขึ้นนำได้ในรอบแรก ด้าน Dovi ที่กลับมาด้วยยางแบบถูกจริต เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ปล่อยให้กลุ่มหัวแถวบี้กันสนุกระหว่างคู่ของ Pol และ Miller ใน 5 รอบสุดท้าย Dovi แซง Mir ขึ้นมาที่ 4 แต่ก็ทำได้แค่นั้น ความสนุกตกมาอยู่ที่คู่หน้าที่ Pol และ Miller แย่งที่ 1 กันจนหลุด Track Limit ก่อนที่ Miguel Oliviera นักบิดโปรตุกีส จาก Red Bull KTM Tech 3 จะรับส้มหล่น คว้าแชมป์แรกในชีวิต และแชมป์แรกของ Red Bull KTM Tech 3 ไปครองได้สำเร็จ โดยอันดับที่ 2 เป็นของ Jack Miller ตามด้วย Pol Espagaro ในอันดับที่ 3

 

 

           การแข่งขัน MotoGP 2020 สนามต่อไป รายการ Gran Premio Lenovo di San Marino e della Riviera di Rimini จะจัดขึ้นที่สนาม Misano World Circuit Marco Simoncelli ประเทศอิตาลี ในวันที่ 13 กันยายน 2563 ติดตามผลการแข่งขันได้ทาง BoxzaRacing

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook