เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 1 กรกฏาคม 2567 - 13:53

Bagnaia คว้าชัยชนะที่ Assen ติดต่อกันเป็นครั้งที่สาม สร้างประวัติศาสตร์สุดสัปดาห์

      Francesco Bagnaia จากทีม Ducati Lenovo สร้างสัปดาห์ที่สมบูรณ์แบบด้วยการคว้าชัยชนะครั้งที่ 23 กับ Ducati และเป็นชัยชนะติดต่อกันปีที่สามในสนามแข่งขัน Motul TT Assen ทำให้เขาลดช่องว่างของคะแนนสะสมจาก Jorge Martin ทีม Prima Pramac Racing เหลือเพียง 10 คะแนน

 

Francesco Bagnaia

 

      ในการแข่งขันนี้ Martin คว้าตำแหน่งที่สอง ขณะที่ Enea Bastianini ของทีม Ducati Lenovo กลับมาอย่างยอดเยี่ยมจากอันดับที่ 10 บนกริดออกสตาร์ทขึ้นมาเป็นอันดับสาม

 

เริ่มการแข่งขัน

 

      เมื่อสัญญาณไฟดับลง Bagnaia ขึ้นนำได้ตั้งแต่โค้งแรก Martin เริ่มต้นได้ดีเช่นกัน โดยขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ก่อนที่จะแซง Maverick Viñales ทีม Aprilia Racing ได้ในรอบแรก

 

โค้งแรกในการแข่งขัน

 

      Marc Marquez จากทีม Gresini Racing MotoGP แซง Viñales ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มนำสามคนแรก การแข่งขันเพื่อแย่งชิงอันดับที่ห้าเป็นระหว่าง Fabio Di Giannantonio ทีม Pertamina Enduro VR46 Racing และ Pedro Acosta ทีม Red Bull GASGAS Tech3 โดย Di Giannantonio สามารถแซง Acosta และ Viñales ขึ้นมาอยู่ที่อันดับสี่ได้

 

      Di Giannantonio แซง Marc Marquez ขึ้นอันดับสาม ในขณะที่ Bastianini แซง Acosta ในรอบที่ 18 ที่โค้ง 5 กลุ่มผู้นำข้างหน้าขยายช่องว่างออกไปเกือบสองวินาทีเมื่อเหลือไม่ถึง 10 รอบการแข่งขัน

 

Di Giannantonio และ Marc Marquez

 

       การต่อสู้ในกลุ่มโพเดียมยังคงเข้มข้น Viñales ขึ้นอันดับสามโดยแซง Marc Marquez และ Bastianini ขณะที่ Di Giannantonio ลงไปอยู่อันดับหก Bastianini แซง Marquez และในรอบที่ 22 เขาแซง Viñales ขึ้นอันดับสาม

 

       ในรอบสุดท้าย Bagnaia ขยายช่องว่างออกไปเป็นสามวินาที คว้าชัยชนะอีกครั้งที่ Assen โดยมี Martin อันดับสอง และ Bastianini อันดับสาม ขณะที่ Acosta ประสบอุบัติเหตุในโค้งที่ 7 ในรอบสุดท้าย Marc Marquez ได้อันดับสี่จากความผิดพลาดของ Viñales แต่โดนโทษหลังการแข่งขันทำให้เขาตกไปอันดับสิบ

 

 

      Di Giannantonio จบที่อันดับห้า ขณะที่ Viñales ลื่นออกไปที่ชิกานสุดท้ายและโดนลดตำแหน่งลงไปที่ห้า อันดับที่หกเป็นของ Brad Binder ทีม Red Bull KTM Factory Racing  และ Alex Marquez จากทีม Gresini Racing MotoGP จบอันดับเจ็ด นำหน้า Raul Fernandez ทีม Trackhouse Racing ที่ขี่ Aprilia อันดับสอง

 

 

      Franco Morbidelli ทีม Prima Pramac Racing คว้าอันดับเก้า และ Marc Marquez ตกไปที่สิบ เนื่องจากโดนโทษเรื่องแรงดันลมยาง

 

ที่มาข้อมูล

motogp.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook