เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 8 สิงหาคม 2563 - 17:07

Quartararo เบิ้ลแชมป์ MotoGP 2020 สนามที่ 2 รายการ Andalucia GP ที่เฆเรซ

 

         การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก MotoGP กลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งหลังจากหยุดยาวเพราะพิษ Covid 9 ซึ่งการแข่งขันในวันที่ 26 กรกฎาคม 2563 เป็นการแข่งขันสนามที่ 2 ในชื่อ Gran Premio Red Bull de Andalucia ณ สนาม Circuito de Jerez - Angel Nieto ประเทศสเปน เช่นเดียวกับในสนามแรกที่ Fabio Quartararo แห่งสังกัด  Petronas Yamaha Sepang Racing Team โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ปลดล็อคคว้าชัยแรกใน MotoGP ให้กับตัวเองได้สำเร็จ

 

Fabio Quartararo

 

Maverick Vinales

 

Francesco Bagnanaia

 

Valentino Rossi

 

Miguel Oliviera

 

           สำหรับการแข่งขันในรายการ Andalucia GP ระเบิดความมมันส์ในเวลา 19.00 น. ของวันที่ 26 กรกฎาคม 2563 ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งในช่วงของกาควอลิฟาย ยังคงเป็นดาวบิดเฟร้นช์แมน Fabio Quartararo ที่สามารถโชว์ฟอร์มแรงต่อเนื่อง หลังจากที่ทุบสถิติเวลาต่อรอบในสนามก่อน ส่วนในครั้งนี้กดเวลาในช่วงควอลิฟายเอาไว้ที่ 1'37.007 นาที โดยมี Maverick Vinales สังกัด Monster Energy Yamaha MotoGP ที่ตามจี้มาติดๆ เพียง 0.095 วินาที ส่วนผู้ที่สามารถทำเวลามาเป็นอันดับที่ 3 ชิงแถวหน้าในการออกสตาร์ทได้สำเร็จก็คือ Francesco Bagnanaia แห่ง Pramac Racing ตามมาด้วยขวัญใจแฟนๆ อย่าง The Doctor Valentino Rossi และ Miguel Oliviera ดาวบิด Red Bull KTM Tech 3 ในอันดับที่ 4 และ 5

 

อาทิตย์ก่อนแขนหัก หลังผ่าตัด 3 วัน กลับมาลงสนามอีกครั้ง !!!

 

           สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจมากกว่าการแข่งขัน นั่นก็คือ ความเคลื่อนไหวของนักบิดกระดูกเหล็กอย่าง Marc Marquez จาก Repsol Honda ที่ประสบอุบติเหตุในสนามก่อน ส่งผลให้ร่างกายได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง แขนขวาหัก จนทำให้หลายคนคาดหมายกันว่า Marquez ผู้พี่ จะต้องพักยาวๆ ในฤดูกาลนี้เสียแล้ว แต่หลังประสบอุบัติเหตุเพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์ Marc Marquez พิสูจน์ให้เห็นความเป็นยอดมนุษย์ของเขา ด้วยการฝืนสังขารลงซ้อมในรายการ Andalucia GP ซึ่งก็ด้วยสภาพร่างกายที่ยังไม่สมบูรณ์นัก ทำให้ไม่สามารถทำผลงานได้อย่างที่ต้องการ ส่งผลให้ Marc Marquez ต้องถอนตัวไปจากการแข่งขันในสนามนี้

 

 

          การแข่งขัน Andalucia GP ทันทีที่ออกสตาร์ท เป็นฝูง Yamaha ที่สามารถขึ้นนำได้อย่างรวดเร็วแบบยกแผง ปรับเปลี่ยนอันดับของ Quartararo, Vinales และ Rossi ส่วนฝั่ง KTM โดย Miguel Oliviera เผลอเดินคันเร่งแรงเกินไปในโค้งแรก ทำให้พลาดล้มไปอย่างน่าเสียดาย ผ่านไป 4-5 รอบ เป็นทาง Quartararo ที่ยืดระยะออกไปห่างกว่า 2.8 วินาที เนื่องจากกลุ่มไล่ที่มี Rossi ขวางอยู่ ทำให้ Vinales ไม่สามารถทำเวลาได้ดีอย่างที่ควร ปล่อยให้หัวแถวทิ้งห่างออกไปเรื่อยๆ พร้อมตามมาด้วยอันดับด้านหลังที่จ่อคอหอย หายใจรดต้นคอกันแบบยกขบวน โดยเฉพาะ 2 คู่หูจาก Pramac Racing

 

 

            ผ่านไปครึ่งทางของการแข่งขัน อันดับยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง จนกระทั่ง Vinales ล้นออกไปนอกแทร็ก จน Bagnanaia แซงขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ก่อนที่อันดับของ The Topgun จะรูดลงไปเรื่อยๆ ส่วนทางด้าน Bagnanaia ค่อยๆ ไต่อันดับขึ้นมาจนสามารถแซง Rossi ได้ ในอีก 14 รอบสุดท้าย ก่อนจะรักษาอันดับได้จนจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ซึ่งดูเหมือนเจ้าตัวจะได้รองแชมป์ไปแบบแบเบอร์ แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น นั่นก็คือ รถมีปัญหา ทำให้ Bagnanaia ต้องออกจากการแข่งขันไปโดยปริยาย ชวดโพเดี้ยมแรกในชีวิตไปแบบน่าเสียดาย ส่งผลให้รองแชมป์ในสนามนี้ตกเป็นของ Vinales ที่ยังคงคอนเซ็ปท์ "เครื่องร้อนช้า...แต่มานะ" เช่นเดิม ที่ฮึดแซง Rossi ได้สำเร็จ ใน 2 รอบสุดท้ายก่อนผ่านธงตราหมากรุก

 

Takaaki Nakagami จบอันดับที่ 4 ใน Andalucia GP

 

 

          การแข่งขัน MotoGP 2020 ยังคงตำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยในสนามที่ 3 จะจัดขึ้นในชื่อ Monster Energy Grand Prix Ceske Republiky ที่สังเวียน Automotodrom Brno ประเทศสาธารณรัฐเช็ก แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามได้ในวันที่ 9 สิงหาคม 2563

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook