เขียนโดย: Piapiano

เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2562 - 12:30

Honda CB4X รถต้นแบบคันใหม่ดีไซน์อิตาเลี่ยนจากค่ายปีกนกว่าที่น้องใหม่รุ่นต่อไปอย่าง Honda CB650X

 

          จัดหนักอย่างต่อเนื่องกับบรรยากาศงาน EICMA Motorcycle Show 2019 ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้ BoxzaRacing จะพามาชมรถต้นแบบสปอร์ตทัวร์ริ่งสุดเฟี้ยว จากทางค่ายปีกนก Honda ที่ขอบอกได้เลยว่าความล้ำผสมผสานกับความซิ่งได้ไม่เบาเลยทีเดียวกับ Honda CB650X ที่จะมาฉีกทุกแนวคิดของการดีไซน์สุดเฉียบครับ

 

 

          โดยทางฝ่ายวิจัยและพัฒนารถ Honda ของทางประเทศอิตาลีได้ทำการออกแบบดีไซน์รถมอเตอร์ไซค์ที่มีความผสมผสานกันระหว่างความเป็นสปอร์ตและทัวร์ริ่ง โดยอาศัยพื้นฐานจาก Honda CB650F เนคเก็ตไบค์สุดฮอตผสมผสานกับ Honda CB500X รถแนว Dual Purpose คันเก่งของ Honda มาผสมคลุกเคล้ารวมกันเพื่อให้ได้ฟิลลิ่งการตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและการดีไซน์ที่เฟี้ยวเอาเรื่องในคอนเซ็ปต์ "Fun Seven Days a Week"

 

 

          ในส่วนของตัวรถจากภาพประกอบกับข้อมูลเบื้องต้นของตัวรถที่เราได้รับมาแล้วเรียกได้ว่าการดีไซน์รูปมีความปราดเปรียว ให้อารมณ์ที่ดูคล่องแคล่วสำหรับการใช้งานในเมืองหรือท่องเที่ยว พร้อมความสูงของตัวรถที่ไม่เป็นอุปสรรคกับการขับขี่แบบ Adventure และชิลด์หน้าที่สามารถปรับระดับได้ ควบคู่กับแฮนด์บาร์ที่ยกสูงเป็นพิเศษพร้อมดีไซน์ถังน้ำมันที่รับกับสรีระการขับขี่ของสายทัวร์ริ่ง...ต่อด้วยชุดช่วงล่างที่ให้มาแบบจัดเต็มเช่นกันกับ โช้คอัพหน้า Ohlins แบบ Up Side Down ปั๊มเบรกหน้า Brembo M4 แบบ Radial Mount และโช้คอัพหลัง Ohlins แบบโมโนโช้คยึดเข้ากับชุดโปรอาร์มที่เข้ากับดีไซน์ของตัวรถเป็นว่าเล่น และที่ขาดไม่ได้กับระบบไฟ LED ทั้งคันที่มีการดีไซน์ให้ชุดไฟหลบอยู่ใต้แฟริ่งเพื่อความกลมกลืนกับตัวรถที่แม็ทช์เข้ากันได้เป็นอย่างดี

 

 

          และปิดท้ายด้วยขุมพลังที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาดความจุกระบอกสูบ 648 ซีซี. ที่ใช้ใน Honda CB650F และ Honda CBR650F ที่จะผสมผสานฟิลลิ่งการขี่ของรถมอเตอร์ไซค์สายลุยแบบ 4 ลูกสูบเสียงหวานๆ และจากภาพที่เราเห็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจกับท่อไอเสียดีไซน์สุดเท่ห์จาก SC Project และต้องขอบอกก่อนว่าอะไหล่บ้างชิ้นในภาพที่ใช้เป็นอะไหล่แต่งสมรรถนะสูง อาจจะใช้ประกอบภาพเพื่อความน่าสนใจหรืออาจจะมีไว้ทดสอบในตัวรถต้นแบบและคัดกรองอะไหล่อีกครั้งก่อนที่จะวางจำหน่าย เพื่อให้เหมาะสมความคุ้มค่าของผู้บริโภคครับ ส่วนการอัพเดทข้อมูลเชิงลึกของตัวรถจะมาเมื่อไหร่ เราจะมาอัพเดทข่าวสารกันที่ www.BoxzaRacing.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook